213
/
118225
Apple phản đối luật thanh toán trên App Store của Hàn Quốc
apple-phan-doi-luat-thanh-toan-tren-app-store-cua-han-quoc
news

Apple phản đối luật thanh toán trên App Store của Hàn Quốc

Thứ 7, 16/10/2021 | 10:29:08
2,030 lượt xem

Apple được cho là đã nói chuyện với các nhà lập pháp Hàn Quốc nhằm phản đối việc bắt buộc họ phải thay đổi các phương thức thanh toán trên App Store.

Theo AppleInsider, một quan chức giấu tên của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) - đơn vị chịu trách nhiệm thực thi việc tuân thủ luật thanh toán mới của App Store - cho biết hành động của Apple đã đi ngược lại mục đích của luật sửa đổi. Điều này khác so với Google khi công ty tuyên bố họ tuân thủ đầy đủ luật pháp, bao gồm việc áp dụng thanh toán của bên thứ ba. 

Hàn Quốc bắt buộc thay đổi các phương thức thanh toán trên App Store. AFP

Nếu các cuộc đàm phán thất bại, KCC có thể sẽ khởi động một cuộc điều tra mới chống lại Apple. Biện pháp phổ biến nhất của KCC sẽ là phạt tiền đối với các doanh nghiệp bị phát hiện vi phạm pháp luật. Một luật sư chống độc quyền ở Hàn Quốc nhận định Apple sẽ gặp khó khăn nếu nhà sản xuất iPhone không tuân thủ theo quy định của luật pháp nước này.

Luật sư chống độc quyền Jung Jong-chae cho biết, “Sự khác biệt giữa Apple và Google trong việc sẵn sàng tuân thủ quy định mới có thể là do Apple kiểm soát mọi thứ từ phần cứng đến hệ điều hành (OS), chợ ứng dụng đến hệ thống thanh toán. Apple sẽ có nhiều thứ để mất nếu sự thống trị của họ bị phá vỡ trên bất kỳ mặt trận nào, bởi điều này có thể dẫn đến những lời kêu gọi cởi mở trên các mặt trận khác”.

Được biết, luật mới của Hàn Quốc nhằm cấm cả Apple và Google có hành vi buộc các nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của bên thứ nhất để mua hàng trong ứng dụng.

Luật mới của Hàn Quốc thể hiện nỗ lực thành công đầu tiên của một chính phủ trong việc buộc các chủ cửa hàng ứng dụng cho phép các khoản thanh toán thay thế. Mặc dù hành động của Hàn Quốc dự kiến sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của cả hai công ty, nhưng các luật tương tự đáng chú ý đang được xem xét ở Mỹ và các quốc gia khác có thể có tác động tài chính lớn hơn.

Về phần Apple, công ty trước đây lập luận rằng luật này đặt sự an toàn và bảo mật của khách hàng trên App Store vào tình thế nguy hiểm.

Theo Thành Luân/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/apple-phan-doi-luat-thanh-toan-tren-app-store-cua-han-quoc-post1391483.html

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
58 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
109 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
200 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
248 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
240 lượt xem