213
/
116997
Xiaomi nói điện thoại của họ không kiểm duyệt nội dung
xiaomi-noi-dien-thoai-cua-ho-khong-kiem-duyet-noi-dung
news

Xiaomi nói điện thoại của họ không kiểm duyệt nội dung

Thứ 5, 23/09/2021 | 07:26:08
428 lượt xem

Hãng Xiaomi của Trung Quốc cho biết điện thoại di động của họ không kiểm duyệt tin nhắn của người dùng, trái với khuyến cáo từ Bộ Quốc phòng Lithuania.

Xiaomi nói điện thoại của họ không kiểm duyệt nội dung - Ảnh 1.

Xiaomi nói thiết bị của họ không kiểm duyệt nội dung nhạy cảm - Ảnh: REUTERS

Ngày 21-9, Trung tâm An ninh mạng quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Lithuania công bố báo cáo cho biết các điện thoại di động mới nhất của Hãng Xiaomi bán tại châu Âu được cài hệ thống phát hiện và kiểm duyệt những cụm từ bị xem là nhạy cảm tại Trung Quốc về các vấn đề Đài Loan, Tây Tạng...

Hệ thống kiểm duyệt trong phần mềm điện thoại Mi 10T 5G của Xiaomi bị tắt đi đối với "khu vực Liên minh châu Âu", nhưng có thể được bật lên từ xa bất kỳ lúc nào.

Do đó, Bộ Quốc phòng Lithuania khuyến cáo người dân không mua điện thoại của Trung Quốc và vứt bỏ chúng nếu đang sử dụng.

Ngày 22-9, Xiaomi gửi tuyên bố cho Hãng tin Reuters, cho biết thiết bị của họ không kiểm duyệt nội dung gửi đến và đi từ người dùng.

"Xiaomi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ hạn chế hay chặn bất kỳ hành vi cá nhân nào của người dùng điện thoại của chúng tôi, chẳng hạn như tìm kiếm, gọi điện, duyệt web hay sử dụng phần mềm liên lạc của bên thứ ba", Xiaomi cho biết.

"Xiaomi hoàn toàn tôn trọng và bảo vệ quyền hợp pháp của tất cả người dùng", hãng cho biết thêm.

Báo cáo của Trung tâm An ninh mạng quốc gia Lithuania cũng cho biết điện thoại Xiaomi đang gửi dữ liệu sử dụng được mã hóa đến một máy chủ ở Singapore. Điều này có thể vi phạm các quy định về dữ liệu của châu Âu.

Thứ trưởng Quốc phòng Margiris Abukevicius nói với Hãng tin Reuters rằng Lithuania đã chia sẻ báo cáo với các quan chức an ninh mạng ở các nước thuộc Liên minh châu Âu và Mỹ trong ngày 22-9.

Tháng trước, Trung Quốc yêu cầu Lithuania rút đại sứ tại Bắc Kinh và nói sẽ triệu phái viên tại Vilnius, sau khi Đài Loan hồi tháng 7 công bố rằng sẽ mở văn phòng đại diện tại Vilnius với tên gọi "Văn phòng đại diện Đài Loan tại Lithuania".

Các văn phòng đại diện của Đài Loan tại châu Âu và Mỹ sử dụng từ "Đài Bắc" thay vì Đài Loan. Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất.

Theo Minh Khôi/ Tuổi Trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/xiaomi-noi-dien-thoai-cua-ho-khong-kiem-duyet-noi-dung-20210923063156095.htm


  • Từ khóa

Bitcoin đã 'halving': Giá có thể tăng trong tương lai?

Sau đợt halving lần thứ tư, có nhiều quan điểm khác nhau về sự thay đổi giá trị của đồng Bitcoin trong tương lai.
16:56 - 20/04/2024
34 lượt xem

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
242 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
611 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
735 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
787 lượt xem