213
/
100835
Thúc đẩy chia sẻ, chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp Việt-Nhật
thuc-day-chia-se-chuyen-giao-cong-nghe-giua-doanh-nghiep-viet-nhat
news

Thúc đẩy chia sẻ, chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp Việt-Nhật

Thứ 7, 21/11/2020 | 06:18:58
437 lượt xem

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đánh giá hoạt động kết nối trực tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin làm tiền đề cho các hợp tác tiếp theo.

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu về các sản phẩm công nghệ nổi trội. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu về các sản phẩm công nghệ nổi trội. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Ngày 20/11, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Suwamo, Nhật Bản (một trong những Hiệp hội thúc đẩy sự hợp tác của doanh nghiệp Nhật Bản với doanh nghiệp ở khắp các châu lục) tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ, thiết bị trực tuyến giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Khoảng 100 doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam đóng trên địa bàn Hải Phòng và các tỉnh lân cận tham gia sự kiện.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng Dương Ngọc Tuấn cho biết, để thúc đẩy năng lực cạnh tranh, năng lực sản xuất của các doanh nghiệp trong nước, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách liên quan đến chuyển giao, làm chủ công nghệ nước ngoài.

Theo ông Dương Ngọc Tuấn, Nhật Bản là một trong 2 quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất tại Hải Phòng. Các doanh nghiệp FDI, trong đó có các doanh nghiệp của Nhật Bản hoạt động tại thành phố đều rất thành công.

Điều đó chứng tỏ năng lực cạnh tranh và trình độ công nghệ của doanh nghiệp nước bạn. Vì vậy, việc kết nối trực tuyến này sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin làm tiền đề cho các hợp tác tiếp theo.

[Việt Nam luôn chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng đầu tư]

Theo ông Kazuo Osaka-Chủ tịch Hiệp hội Suwamo (Nhật Bản) cho biết, từ năm 2013, Hiệp hội Suwamo có mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam. Các phiên kết nối cung cầu về công nghệ, thiết bị trực tuyến được triển khai từ năm 2018 và duy trì hàng năm.

Lần này, doanh nghiệp Nhật Bản thuộc các lĩnh vực công nghệ, y tế, môi trường, nông nghiệp tham gia. Ông Kazuo Osaka hy vọng, việc kết nối tiếp tục phát huy hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển, gắn kết giữa doanh nghiệp hai nước.

Thuc day chia se, chuyen giao cong nghe giua doanh nghiep Viet-Nhat hinh anh 1

Nhiều khách hàng quan tâm, đặt câu hỏi với doanh nghiệp đối tác. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Trước đó, Hiệp hội Suwamo kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức một số phiên kết nối cung cầu công nghệ, thiết bị. Ngoài các phiên giao dịch trực tuyến kết nối cung cầu công nghệ, thiết bị giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Nhật Bản, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng còn tổ chức các phiên kết nối trực tuyến với doanh nghiệp các nước Trung Quốc, Hàn Quốc.

Đại diện các doanh nghiệp của Việt Nam đều đánh giá cao hoạt động kết nối này. Anh Nguyễn Ngọc Bình-Giám đốc kinh doanh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yến Bình cho biết, tham gia các phiên kết nối trực tuyến, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhiều công nghệ mới của các nước bạn.

Nếu không có cuộc kết nối này, doanh nghiệp sẽ mất nhiều thời gian tìm kiếm kiếm, trao đổi thông tin và đưa ra quyết định hợp tác./.

Theo Minh Thu (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/thuc-day-chia-se-chuyen-giao-cong-nghe-giua-doanh-nghiep-vietnhat/677984.vnp

  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
208 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
206 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
296 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
311 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
393 lượt xem