16
/
117900
Khởi tố vụ án liên quan đoạn ghi âm cắt ghép của đại tá Đinh Văn Nơi
khoi-to-vu-an-lien-quan-doan-ghi-am-cat-ghep-cua-dai-ta-dinh-van-noi
news

Khởi tố vụ án liên quan đoạn ghi âm cắt ghép của đại tá Đinh Văn Nơi

Thứ 7, 09/10/2021 | 10:50:51
1,584 lượt xem

Ngày 9-10, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án 'Làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước' liên quan đến đoạn ghi âm bị cắt ghép của đại tá Đinh Văn Nơi.

Khởi tố vụ án liên quan đoạn ghi âm cắt ghép của đại tá Đinh Văn Nơi - Ảnh 1.

Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang khẳng định đối tượng Hoàng Văn Dũng đã cấu kết một số người trong nước để cắt ghép đoạn ghi âm bịa đặt, vu khống - Ảnh: Công an cung cấp

Từ ngày 4-10, qua kiểm tra, rà soát trên mạng xã hội, Sở Thông tin và truyền thông An Giang phát hiện trên mạng xã hội có nhiều tài khoản đã đăng tải các tài liệu, hình ảnh, file âm thanh có nhiều lượt người theo dõi, chia sẻ, bình luận với nội dung kích động, chống lại Đảng và Nhà nước. 

Đặc biệt làm ảnh hưởng đến uy tín đại tá Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an tỉnh An Giang, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau đó, Sở Thông tin và truyền thông đã tiến hành trích xuất, thu giữ nhiều file hình ảnh, tài liệu, ghi âm của các tài khoản Facebook này để cung cấp cho Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang xử lý.

Sau khi thụ lý tin báo, Cơ quan an ninh điều tra xác định vụ việc này đã vi phạm pháp luật nên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo điều 117 Bộ luật hình sự

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 4-10, mạng xã hội xôn xao đoạn ghi âm được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi với "cựu bí thư tỉnh" xoay quanh việc không đón công dân về tỉnh. Đoạn clip sau đó được nhiều người chia sẻ và bình luận xôn xao.

Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này bị cắt ghép, nội dung bình luận của trang Facebook "Hoàng Dũng" về file ghi âm là bịa đặt. Tuy nhiên, những ngày sau đó vẫn có nhiều trang mạng xã hội trong và ngoài nước đã chia sẻ thông tin sai sự thật này, ngoài ra nhiều trang mạng còn cố tình cắt ghép và dàn dựng thành các clip, bài viết khác nhau để tiếp tục chia sẻ, bình luận nhằm tiếp tay cho hành vi chống phá, xuyên tạc của những kẻ phản động.

Một số kênh, trang mạng xã hội còn cố tình phát tán clip cắt ghép hình ảnh và nội dung bình luận vụ việc sai sự thật để tiếp tay cho kẻ phản động.

Ngày 5-10, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết chủ mưu đứng phía sau đoạn ghi âm cắt, ghép trên là của trang Facebook "Hoàng Dũng" (Hoàng Văn Dũng, 42 tuổi, hiện định cư ở Mỹ). 

Đây là đối tượng phản động đã sử dụng đoạn clip ghi âm được cắt ghép để suy diễn, bịa đặt nhằm tấn công, hạ uy tín ông Nguyễn Thanh Bình - chủ tịch UBND tỉnh An Giang - nhằm cố tình gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh, chống phá công cuộc phòng, chống dịch tại An Giang.

Cơ quan an ninh điều tra đang triệu tập những cá nhân có hành vi chia sẻ, bình luận trên các trang mạng xã hội nhằm tuyên truyền kích động chống Đảng và Nhà nước; xúc phạm danh dự, nhân phẩm tập thể lãnh đạo tỉnh An Giang; kích động gây mâu thuẫn, chia rẽ đoàn kết nội bộ, trực tiếp làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Nguyễn Thanh Bình và đại tá Đinh Văn Nơi.

Theo Bửu Đấu - Phạm Giang/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/khoi-to-vu-an-lien-quan-doan-ghi-am-cat-ghep-cua-dai-ta-dinh-van-noi-20211009085836959.htm

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
18 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
33 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
125 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
176 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
174 lượt xem