205
/
148604
Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội trao giải báo chí Diên Hồng
chu-tich-nuoc-chu-tich-quoc-hoi-trao-giai-bao-chi-dien-hong
news

Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội trao giải báo chí Diên Hồng

Thứ 7, 10/06/2023 | 07:48:51
2,131 lượt xem

Tối 9-6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự, trao giải báo chí Diên Hồng lần thứ nhất.

Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội trao giải báo chí Diên Hồng - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải A cho các tác giả - Ảnh: GIA HÂN

Tối 9-6, lễ trao giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (giải Diên Hồng) lần thứ nhất đã diễn ra.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ một trong những nguồn cổ vũ to lớn, góp phần nâng cao vị thế, sức mạnh, uy tín của Quốc hội và HĐND suốt nhiều năm qua là sự đóng góp toàn diện, bền bỉ, sáng tạo của nền báo chí.

Trong vai trò cầu nối, gắn kết mật thiết các cơ quan dân cử với nhân dân, cử tri, ông Huệ nêu rõ báo chí ngày càng thể hiện xứng đáng là người tuyên truyền tập thể, người cổ vũ tập thể, người tổ chức tập thể. Đồng thời là một kênh phản biện đầy trí tuệ và trách nhiệm với đất nước.

Hệ thống báo chí và truyền thông đã chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, góp phần tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng được Quốc hội, HĐND thể chế hóa bằng những quyết sách và các phong trào hành động khắp toàn quốc.

Đồng thời, đã phản ánh chân thực, sinh động tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các ngành, các giới, của cử tri, nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài tới diễn đàn Quốc hội, HĐND.

Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội trao giải báo chí Diên Hồng - Ảnh 3.

Phóng viên Hà Thanh của báo Tuổi Trẻ (thứ 4 từ phải sang) đại diện nhóm tác giả loạt bài "45 năm cuộc bầu cử trên non sông thống nhất" nhận giải - Ảnh: BTC

Bên cạnh đó là một kênh quan trọng, tin cậy để cử tri giám sát các cơ quan dân cử, các vị đại biểu dân cử...

Để ghi nhận, tôn vinh sự đóng góp quan trọng của nền báo chí, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV đã quyết định tổ chức giải báo chí toàn quốc hằng năm về Quốc hội, HĐND mang tên giải Diên Hồng.

Ngay trong mùa giải đầu tiên, theo Chủ tịch Quốc hội, đã có sự tham gia đông đảo của 171 cơ quan báo chí trong và ngoài nước, 7 văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND với 3.328 tác phẩm.

Theo đó, đã có 67 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn kỹ lưỡng để trao giải, gồm 5 giải A; 13 giải B; 16 giải C; 31 giải khuyến khích; 2 giải mở rộng ngoài cơ cấu.

Từ thành công của giải Diên Hồng lần thứ nhất, với tinh thần “Diên Hồng”, “muôn người cùng hô một tiếng”, ông Vương Đình Huệ kỳ vọng giải sẽ tiếp tục nhận được sự đồng lòng và ủng hộ to lớn.

Đồng thời, mở ra chân trời của những tìm tòi, khám phá, sáng tạo ở tầm vóc mới của hệ thống báo chí, những người cầm bút ở trong nước và ngoài nước viết về Quốc hội Việt Nam và HĐND.

Cũng tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã phát động giải Diên Hồng lần thứ 2.

5 giải A thuộc về các tác phẩm: "Để giám sát của Quốc hội thực sự hiệu lực, hiệu quả" của báo Thanh Niên; "Từ cuộc sống đến nghị trường" của báo Đầu Tư; "Giải pháp nào nâng cao hiệu quả giám sát của Quốc hội" của báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam.

"Phản ứng chính sách trước yêu cầu cấp bách" của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phim tài liệu "Khát vọng Brâu" của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Báo Tuổi Trẻ giành một giải khuyến khích trong giải báo chí Diên Hồng lần này với loạt bài 45 năm cuộc bầu cử trên non sông thống nhất của nhóm tác giả Phạm Vũ - Đức Dục - Hà Thanh - Minh Tự - Tiến Trình.


Theo Thành Chung/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-nuoc-chu-tich-quoc-hoi-trao-giai-bao-chi-dien-hong-20230609220449824.htm

  • Từ khóa

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương...
08:43 - 18/04/2024
127 lượt xem

Quốc hội chuẩn bị họp 2 đợt, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 20/5, bế mạc vào sáng 27/6. Các đại biểu họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp tiến hành theo 2 đợt:...
18:41 - 17/04/2024
463 lượt xem

Thủ tướng xúc động gặp mặt các chiến sĩ Điện Biên ngay tại chiến trường xưa

Tại cuộc gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong xác định ADN liệt sĩ chưa rõ...
14:16 - 17/04/2024
607 lượt xem

Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng bí thư đầu tiên của Đảng

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm, nhưng đã đóng góp to...
14:13 - 17/04/2024
582 lượt xem

Đề xuất cấm kinh doanh bảo vật quốc gia và bán cổ vật ra nước ngoài

Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi quy định cấm kinh doanh, mua bán bảo vật quốc gia và cấm xuất khẩu di vật, cổ vật nhằm tránh mất mát di sản văn hóa ra...
11:02 - 17/04/2024
673 lượt xem