205
/
148465
Sáng nay Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trả lời chất vấn trước Quốc hội
sang-nay-pho-thu-tuong-le-minh-khai-tra-loi-chat-van-truoc-quoc-hoi
news

Sáng nay Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trả lời chất vấn trước Quốc hội

Thứ 5, 08/06/2023 | 07:44:00
2,126 lượt xem

Sau phiên đăng đàn của 4 bộ trưởng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ có báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Sáng 8/6, sau phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, Quốc hội dành 90 phút (từ 9h50 đến 11h20) để nghe Phó Thủ tướng Lê Minh Khái báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sau đó cũng sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Trước đó, các Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang đã lần lượt được đề nghị báo cáo, làm rõ các vấn đề đại biểu Quốc hội nêu liên quan đến nhóm lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội; dân tộc; khoa học công nghệ.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (Ảnh: Quốc hội).

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng chiều 7/6 cũng có một đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi cho Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Theo đó, khi tranh luận với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng về tình trạng thiếu hụt đăng kiểm viên gây nên cuộc khủng hoảng đăng kiểm, đại biểu Trần Thị Kim Nhung (Quảng Ninh) cho rằng một phần trách nhiệm của Bộ GTVT liên quan vấn đề này vẫn chưa được Tư lệnh ngành chỉ ra.

Dẫn yêu cầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc "đánh chuột không vỡ bình" trong phòng chống tham nhũng, bà Nhung cho rằng trong câu chuyện đăng kiểm phải giữ được sự ổn định trong thực thi công vụ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Từ vụ việc đăng kiểm lần này, nữ đại biểu đề nghị Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nói về bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới để ngày càng thực chất, thực sự có hiệu quả, đảm bảo yêu cầu "đánh chuột không để vỡ bình".

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, người điều hành phiên họp là Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhắc Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ nói thêm về nội dung liên quan đến chính sách Bảo hiểm xã hội mà nhiều đại biểu đề cập và tranh luận.

Theo Hoài Thu &Hà Mỹ/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/sang-nay-pho-thu-tuong-le-minh-khai-tra-loi-chat-van-truoc-quoc-hoi-20230607224052866.htm

  • Từ khóa

Báo cáo nhân quyền của Mỹ tiếp tục nhận định không khách quan về Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa...
19:45 - 25/04/2024
82 lượt xem

Hiệp định Geneve năm 1954: Mốc son trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh Hiệp định Geneve được ký năm 1954 đã khẳng định mạnh mẽ thông điệp về một nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, trọng...
15:05 - 25/04/2024
199 lượt xem

"Chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn, quan trọng là quản lý thế nào"

Theo đại biểu Quốc hội, chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn mà quan trọng là công tác quản lý thế nào. Nếu quản lý chặt chẽ khối lượng giao dịch...
14:17 - 25/04/2024
208 lượt xem

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
714 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
807 lượt xem