205
/
144991
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng ông Phạm Quang Nghị
chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-trao-huan-chuong-ho-chi-minh-tang-ong-pham-quang-nghi
news

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng ông Phạm Quang Nghị

Thứ 4, 29/03/2023 | 16:03:55
1,991 lượt xem

Ngày 29-3, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng ông Phạm Quang Nghị - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho ông Phạm Quang Nghị - Ảnh: V.THÀNH

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh và tặng hoa chúc mừng ông Phạm Quang Nghị.

Phát biểu chúc mừng ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ đây là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân ông và gia đình, đồng thời là niềm vui chung, tự hào của Đảng bộ thành phố.

Ông Dũng nêu rõ trong suốt hơn 50 năm công tác, cống hiến, trải qua nhiều cương vị, vị trí khác nhau, ông Phạm Quang Nghị luôn trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân.

Đồng thời, không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.

Ông Dũng cũng nhắc lại những lãnh đạo, chỉ đạo quan trọng của ông Nghị trên cương vị người đứng đầu Đảng bộ thành phố hai khóa XIV, XV.

Ông Dũng nhấn mạnh những thành quả mà thủ đô có được như hiện nay có sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, trong đó có đóng góp quan trọng của ông Phạm Quang Nghị.

Ông đánh giá ông Nghị thực sự là tấm gương sáng về thực tế công tác, ý chí rèn luyện và phấn đấu để các thế hệ sau này noi theo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Nghị đã trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của bản thân trong suốt quá trình công tác hơn 50 năm qua, cũng là hơn 50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ông nhấn mạnh, trên suốt chặng đường công tác, dù lúc thuận lợi hay khó khăn, bản thân đồng chí luôn tâm niệm cố gắng làm tròn nghĩa vụ của một công dân, hết lòng yêu nước, là một đảng viên trung thành với lý tưởng của Đảng.

Đồng thời, luôn coi những đóng góp của mình thực sự là nhỏ bé, khiêm nhường so với những hy sinh, cống hiến vô cùng lớn lao của nhân dân, của lớp lớp đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng qua các thời kỳ.


Ông Phạm Quang Nghị sinh ngày 2-9-1949, quê quán xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Ông có trình độ tiến sĩ triết học.

Ông từng là phóng viên chiến trường và đảm nhiệm nhiều cương vị công tác ở trung ương và địa phương.

Ông Nghị là ủy viên Trung ương Đảng các khóa VIII, IX, X, XI; Bí thư Trung ương Đảng khóa X; ủy viên Bộ Chính trị khóa X, khóa XI.

Ông từng là Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam (1997-2001); Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin (2001-2006); đại biểu Quốc hội khóa XI; Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XIV, khóa XV...

Ông đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Chiến thắng hạng ba, Huy chương Chống Mỹ cứu nước hạng nhì, Huân chương Lao động hạng ba, hai lần được tặng Huân chương Lao động hạng nhất...

Theo Thành Chung/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-trao-huan-chuong-ho-chi-minh-tang-ong-pham-quang-nghi-2023032915340678.htm

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
170 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
249 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
286 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
450 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
734 lượt xem