205
/
143142
Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam: 'Họ đã quên mình, không ngại hiểm nguy tại đất nước chúng tôi'
dai-su-tho-nhi-ky-tai-viet-nam-ho-da-quen-minh-khong-ngai-hiem-nguy-tai-dat-nuoc-chung-toi
news

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam: 'Họ đã quên mình, không ngại hiểm nguy tại đất nước chúng tôi'

Thứ 6, 24/02/2023 | 14:04:50
2,054 lượt xem

Thay mặt Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Đại sứ Haldun Tekneci gửi lời cảm ơn đến các quân nhân đã quên mình, không quản ngại hiểm nguy tham gia cứu hộ, cứu nạn tại đất nước Thổ Nhĩ Kỳ sau thảm họa động đất.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam: Họ đã quên mình, không ngại hiểm nguy tại đất nước chúng tôi - Ảnh 1.

Đại tướng Lương Cường - ủy viên Bộ Chính trị, chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội và Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc phòng trao bằng khen cho các quân nhân - Ảnh: HÀ THANH

Sáng 24-2 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tuyên dương đội cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại buổi lễ trao bằng khen của bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Nghĩa cử cao đẹp trong thực hiện sứ mệnh nhân đạo

Tại buổi lễ, Đại sứ Haldun Tekneci chia sẻ ngày 6-2, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải trải qua một trong những thảm họa động đất nặng nề nhất trong lịch sử, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng quốc tế.

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên cử lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn của Bộ Công an, sau đó là Bộ Quốc phòng tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam: Họ đã quên mình, không ngại hiểm nguy tại đất nước chúng tôi - Ảnh 2.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Haldun Tekneci - Ảnh: HÀ THANH

Ông đánh giá, khi đến Thổ Nhĩ kỳ, tận mắt chứng kiến thực trạng vô cùng tàn khốc, đội cứu nạn, cứu hộ của Việt Nam đã làm việc không biết mệt mỏi. Khi quay trở lại Việt Nam, họ cũng đã trao tặng lại các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn của mình.

Ông khẳng định, nghĩa cử cao đẹp đã thể hiện rõ cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện sứ mệnh nhân đạo toàn cầu. Điều này thể hiện mối quan hệ hết sức tốt đẹp mà Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam đã theo đuổi trong nhiều năm qua.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử gần đây của Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã thực hiện một loại hình hoạt động nhân đạo và huy động một lực lượng lớn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tôi xin trân trọng cảm ơn Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã đóng góp to lớn cho Thổ Nhĩ Kỳ. Cảm ơn các đội tham gia cứu hộ, cứu nạn cũng như gia đình của họ, đã quên mình phục vụ và không ngại hiểm nguy tại đất nước chúng tôi.

Cảm ơn Chính phủ Việt Nam vì tình đoàn kết, tương thân tương ái mà các bạn đã dành cho chúng tôi trong thời khắc khó khăn vừa qua" - Đại sứ Haldun Tekneci nói.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam: Họ đã quên mình, không ngại hiểm nguy tại đất nước chúng tôi - Ảnh 3.

"Những chiến binh đặc biệt" với nỗ lực không biết mệt mỏi tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân Thổ Nhĩ Kỳ và bạn bè quốc tế - Ảnh: HÀ THANH

Không thể nào quên hình ảnh người dân Thổ Nhĩ Kỳ đặt tay lên ngực trái!

Thiếu tá Lê Đức Tài (đội công binh cứu sập) không giấu được xúc động nhớ lại quãng thời gian làm nhiệm vụ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tận mắt chứng kiến khung cảnh hoang tàn đổ nát, những người dân đau khổ khi mất đi người thân, những ánh mắt không ngừng hy vọng đã thôi thúc toàn đội phải khẩn trương làm nhiệm vụ.

"Mỗi chúng tôi sẽ không thể nào quên hình ảnh của người dân và lực lượng cứu hộ của Thổ Nhĩ kỳ đặt tay lên ngực trái mỗi khi đoàn chúng tôi và lực lượng cứu hộ quốc tế đi qua, như muốn nói lời cảm ơn bằng tất cả trái tim của mình" - anh Tài bày tỏ.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam: Họ đã quên mình, không ngại hiểm nguy tại đất nước chúng tôi - Ảnh 4.

Đại tướng Lương Cường - ủy viên Bộ Chính trị, chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội và Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc phòng trao bằng khen cho các quân nhân - Ảnh: HÀ THANH

Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc phòng - chia sẻ, dù triển khai nhiệm vụ trong khoảng thời gian rất ngắn, phải đối mặt với điều kiện vô cùng khó khăn khắc nghiệt về thời tiết, những hiểm nguy từ các rung chấn còn tiếp diễn, những khó khăn về ngôn ngữ, tập quán, điều kiện ăn ở, sinh hoạt và làm việc, nhưng với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trình độ và ý chí quyết tâm cao, đội cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân Việt Nam đã phát huy tốt tinh thần quốc tế cao cả, truyền thống của dân tộc và phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ".

Thượng tướng nhấn mạnh, việc làm đó rất đáng trân trọng, thể hiện trách nhiệm, năng lực, uy tín của quân đội ta trước các vấn đề an ninh phi truyền thống.

Dịp này, thượng tướng cũng gửi lời chia buồn đến Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt đến gia đình nạn nhân.

"Bằng tình cảm chân thành của mình, quân đội và nhân dân Việt Nam coi những mất mát, thiệt hại to lớn của nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ phải gánh chịu trong thảm họa động đất vừa qua cũng là những mất mát, đau thương của chính mình.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, cùng sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm vượt qua giai đoạn đau thương, mất mát này" - Thượng tướng Cương nói.

Theo Hà Thanh/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/dai-su-tho-nhi-ky-tai-viet-nam-ho-da-quen-minh-khong-ngai-hiem-nguy-tai-dat-nuoc-chung-toi-2023022410443128.htm

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
66 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
139 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
182 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
344 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
618 lượt xem