205
/
142962
Lấy lại vỉa hè cho người đi bộ: Đề xuất xử lý tập thể để tồn tại vi phạm
lay-lai-via-he-cho-nguoi-di-bo-de-xuat-xu-ly-tap-the-de-ton-tai-vi-pham
news

Lấy lại vỉa hè cho người đi bộ: Đề xuất xử lý tập thể để tồn tại vi phạm

Thứ 4, 22/02/2023 | 12:31:53
2,039 lượt xem

Trên cơ sở theo dõi, kết quả thực hiện xử lý vi phạm TTĐT, TTATGT…, Công an TP.Hà Nội sẽ tập hợp những tồn tại, hạn chế của các cơ quan, đơn vị và phối hợp Sở Nội vụ đề xuất hình thức xử lý tập thể, cá nhân vi phạm.

Trong kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng (TTCC) trên địa bàn, Ban Chỉ đạo 197 TP.Hà Nội (Ban Chỉ đạo) giao Công an thành phố hàng tháng tập hợp những tồn tại, hạn chế của các sở, ngành, ban chỉ đạo 30 quận, huyện, thị xã.

Bàn ghế bày kín một góc vỉa hè trên địa bàn Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) NGUYỄN TRƯỜNG

Trên cơ sở đó, Công an TP.Hà Nội phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội đề xuất hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân vi phạm (hạ thi đua, cắt thi đua); đề xuất các hình thức xử lý theo quy định, báo cáo UBND thành phố.

Đồng thời, kiến nghị Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố không duyệt đề xuất các hình thức thi đua, khen thưởng đối với các cá nhân, đơn vị có tồn tại, hạn chế (có công văn đôn đốc nhắc nhở hoặc phiếu giao việc của cơ quan thường trực quá 2 lần/đợt; để tồn tại các điểm vi phạm TTĐT, TTATGT… phức tạp, gây bức xúc dư luận, bị báo chí, người dân phản ánh…) trong thực hiện kế hoạch này.

Ngoài ra, trên cơ sở theo dõi, tập hợp tình hình, kết quả thực hiện của các đơn vị, Công an TP.Hà Nội có nhiệm vụ đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc khi thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý vi phạm.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan duy trì chế độ báo cáo kết quả thực hiện theo từng tuần, từng tháng ở mỗi giai đoạn.

Ở giai đoạn 1, kể từ khi triển khai kế hoạch đến hết ngày 28.2, thành phố yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định; ký cam kết tự nguyện chấm dứt vi phạm, khắc phục hậu quả, trả lại nguyên trạng hè phố, lòng đường. 

Giai đoạn 2, từ ngày 1 - 31.3, các thành viên Ban Chỉ đạo đồng loạt ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm trên lĩnh vực phụ trách.

Giai đoạn 3, từ ngày 1.4 - 1.11, các lực lượng, đơn vị tiếp tục thực hiện, duy trì các biện pháp tuyên truyền, kiểm tra, xử lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao; kiên quyết không để vi phạm tái diễn.

Ban Chỉ đạo đặt mục tiêu năm 2023 sẽ trả lại nguyên trạng hè phố với phương châm lấy lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ, tránh tình trạng "đánh trống bỏ dùi".

Mới đây, trao đổi với Thanh Niên, đại biểu Quốc Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, lưu ý khi đã ban hành kế hoạch cụ thể, rõ ràng thì khâu tổ chức thực hiện không được "đầu voi, đuôi chuột"; không để lúc ra quân thì rầm rộ, mới thực hiện thì quyết liệt nhưng sau đó "có vấn đề này, vấn đề nọ" thì lại "chùn bước" để rồi vỉa hè lại tiếp tục bị chiếm dụng. Điều này nếu lặp lại như chiến dịch năm 2017 sẽ làm thành phố mất uy tín với người dân.

"Luật pháp phải nghiêm minh và quy định của thành phố phải đảm bảo sự chấp hành. Trên bảo dưới phải nghe. Không nghe thì phải có quy chế, chế tài, thậm chí xử lý đối với người không chấp hành mệnh lệnh cấp trên, không thể để trên nóng dưới lạnh", ông Hòa nói.

Theo Nguyễn Trường/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/lay-lai-via-he-cho-nguoi-di-bo-de-xuat-xu-ly-tap-the-de-ton-tai-vi-pham-18523022211191488.htm

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
18 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
93 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
145 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
300 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
571 lượt xem