19
/
118068
"Squid Game" lọt top phim Hàn tốn kém nhất, cát sê diễn viên là bao nhiêu?
squid-game-lot-top-phim-han-ton-kem-nhat-cat-se-dien-vien-la-bao-nhieu
news

"Squid Game" lọt top phim Hàn tốn kém nhất, cát sê diễn viên là bao nhiêu?

Thứ 4, 13/10/2021 | 08:31:58
2,309 lượt xem

Theo truyền thông Hàn Quốc, "Squid Game" (Trò chơi con mực) là một trong những phim truyền hình được đầu tư "khủng" nhất trong lịch sử điện ảnh xứ Hàn với chi phí lên tới 20 tỷ won (hơn 380 tỷ đồng).

10 năm trước, khi đạo diễn Hwang Dong Hyuk của bộ phim hé lộ về ý định thực hiện Squid Game (tựa Việt là Trò chơi con mực), bộ phim bị đánh giá quá bạo lực và dị thường. Tuy nhiên, trong năm 2021, khi Squid Game ra mắt, bộ phim trở thành hiện tượng toàn cầu và là bộ phim có nhiều người xem nhất trên nền tảng Netflix tại 90 quốc gia. 

Squid Game lọt top phim Hàn tốn kém nhất, cát sê diễn viên là bao nhiêu? - 1

Squid Game được đầu tư kinh phí sản xuất lên tới 20 tỷ won và lọt danh sách 3 phim tốn kém nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc. 

Sức hấp dẫn của bộ phim sinh tồn của Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi dàn diễn viên của Squid Game được chào đón tại các buổi phỏng vấn, trang cá nhân của họ đều tăng người theo dõi từng ngày từng giờ, các sản phẩm hay chi tiết liên quan tới bộ phim đều cháy hàng…

Trên mạng xã hội, những thông tin liên quan tới Squid Game đều trở thành xu hướng. Nhờ bộ phim, đôi giày màu trắng trơn (món đồ các người chơi trong phim được dùng) cũng trở nên vô cùng đắt hàng và được tìm kiếm nhiều hơn 97% kể từ khi phim ra mắt. 

Theo tờ Marca, Squid Game đứng thứ ba trong số những phim truyền hình có kinh phí tốn kém nhất lịch sử ngành truyền hình Hàn Quốc. Phim Squid Game tốn kém khoảng 20 tỷ won, trong đó bao gồm cả cát sê cho các diễn viên của phim.

Squid Game lọt top phim Hàn tốn kém nhất, cát sê diễn viên là bao nhiêu? - 2

Nam chính Lee Jung Jae của Squid Game. 

Khoản chi phí "khủng" của Squid Game xuất phát từ việc đạo diễn kiêm biên kịch của bộ phim luôn đòi hỏi những chi tiết thật nhất trong phim. Ông dựng một trường quay thật, cầu kỳ, không sử dụng kỹ xảo như phần lớn những bộ phim hiện tại. Các thử thách, chi tiết như cầu kính trong phim, đều được các diễn viên thực hiện thật để đảm bảo tính chân thực.

Tất nhiên, trong số khoản chi phí 20 tỷ won của Squid Game, số tiền cát sê cho dàn diễn viên cũng khiến khán giả tò mò. Theo tờ Todayonline, nam chính của Squid Game - Lee Jung Jae, người vào vai Gi Hun hay người chơi 456, được trả 300 triệu won (5,7 tỷ đồng) cho mỗi tập phim để đảm nhiệm vai diễn này.

Trước Squid Game, anh đã là một ngôi sao nổi tiếng, góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc. Nhờ thành công của phim, Lee Jung Jae đã vươn lên vị trí thứ hai trong bảng danh sách những nam diễn viên nhận cát sê cao nhất Hàn Quốc, xếp sau mức cát sê 500 triệu won mà ngôi sao Kim Soo Hyun nhận được khi tham gia Điên thì có sao.

Squid Game lọt top phim Hàn tốn kém nhất, cát sê diễn viên là bao nhiêu? - 3

Nam diễn viên Park Hae Soo trong Squid Game. 

Nam diễn viên Park Hae Soo, người vào vai Cho Sang Woo, người bạn thời thơ ấu của Gi Hun, cũng trở nên nổi tiếng sau thành công của Squid Game. Với diễn xuất xuất thần và tính cách của Sang Woo, Park Hae Soo được xem là diễn viên ấn tượng của Squid Game.

Tuy nhiên, so với nam chính Lee Jung Jae, cát sê mà Hae Soo nhận được khi tham gia bộ phim khá khiêm tốn, khoảng 43 triệu won (hơn 800 triệu đồng) cho một tập phim. 

Người mẫu Jung Ho Yeon bất ngờ thành sao sau thành công của Squid Game ngay trong lần đầu thử sức với điện ảnh. Người mẫu 27 tuổi đang là nữ diễn viên Hàn có lượng người theo dõi khủng nhất trên Instagram. Lúc nhận vai, Jung Ho Yeon chỉ là một người mẫu chưa có kinh nghiệm diễn xuất nên cô chỉ được trả 20 nghìn USD cho mỗi tập (khoảng 450 triệu đồng).

Squid Game lọt top phim Hàn tốn kém nhất, cát sê diễn viên là bao nhiêu? - 4

Người mẫu Jung Ho Yeon bất ngờ thành sao sau thành công của Squid Game.

Thậm chí, những diễn viên quần chúng chỉ cần đứng im, không lời thoại, xuất hiện trong căn phòng VIP của Squid Game còn được trả 4.500 USD. 

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk của Squid Game tâm sự, ông nghĩ ra bộ phim khi cuộc sống của chính ông đang rơi vào tình cảnh túng thiếu, nợ nần. Khoảnh khắc ấy, trong đầu ông vụt qua suy nghĩ "Nếu có một trò chơi nguy hiểm nào với phần thưởng khổng lồ, chắc chắn mình sẽ tham gia".

Câu chuyện sinh tồn trong Squid Game không chỉ đề cập tới các trò chơi. Ngoài cảm giác hồi hộp khi theo dõi các thử thách, người xem còn nhìn thấy những vấn đề xã hội nhức nhối mà phim đặt ra. 

Squid Game lọt top phim Hàn tốn kém nhất, cát sê diễn viên là bao nhiêu? - 5

Đôi giày trơn mà các diễn viên trong Squid Game sử dụng cũng trở thành món hàng thời trang "hot" nhờ cơn sốt của phim.

Trong một bài phỏng vấn, chính đạo diễn Hwang Dong Hyuk chia sẻ, lý do Netflix chấp nhận đầu tư sản xuất Squid Game là do chủ đề phân chia giai cấp đang ngày càng trở nên trầm trọng, nhất là từ thời điểm đại dịch Covid-19 ập tới.

Tại Việt Nam, Squid Game cũng thu hút sự chú ý khổng lồ của khán giả và trở thành chủ đề bàn tán trái chiều trên mạng.

Mới đây, khi đạo diễn của Squid Game hé lộ kế hoạch thực hiện phần hai của phim, từ khóa Squid Game tiếp tục trở nên "hot" trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/giai-tri/squid-game-lot-top-phim-han-ton-kem-nhat-cat-se-dien-vien-la-bao-nhieu-20211011230857298.htm

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
511 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
563 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
821 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
908 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
997 lượt xem