19
/
117499
Trấn Thành tranh giải Nam diễn viên xuất sắc ‘Viet Film Fest’ ở Mỹ
tran-thanh-tranh-giai-nam-dien-vien-xuat-sac-viet-film-fest-o-my
news

Trấn Thành tranh giải Nam diễn viên xuất sắc ‘Viet Film Fest’ ở Mỹ

Thứ 6, 01/10/2021 | 13:49:10
885 lượt xem

Phim Bố già do Trấn Thành sản xuất, đóng vai chính và đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng, nhận tới 3 đề cử ở các hạng mục quan trọng tại Viet Film Fest 2021.

Trấn Thành được đề cử với nhiều vai trò từ phim 'Bố già' /// ẢNH: NSCCTrấn Thành được đề cử với nhiều vai trò từ phim 'Bố già'. ẢNH: NSCC

Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế (Viet Film Fest) 2021, do Hội Văn học Nghệ thuật Việt - Mỹ (VAALA) phối hợp Hội Văn hóa Ngôn ngữ Việt Nam (VNLC) tổ chức, vừa công bố danh sách các phim tham dự, cùng các đề cử quan trọng của giải thưởng lần thứ 12 này.

Có tổng cộng 17 phim dài (cả phim truyện lẫn phim tài liệu) và 38 phim ngắn được tuyển chọn vào danh sách tranh giải chính thức của Viet Film Fest 2021. Trong số các phim truyện được chiếu trong đại hội phim năm nay, có 6 phim lần đầu tiên được chiếu ở vùng Bắc Mỹ. Phim được gửi đến từ các tác giả ở Canada, Pháp, Đức, Việt Nam, Úc và Mỹ. Phim không nói tiếng Anh sẽ có phụ đề tiếng Anh.

Danh sách một số đề cử của 3 hạng mục giải thưởng Phim xuất sắc, Nữ diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên xuất sắc vừa công bố. Bố già - phim đạt doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt, xuất hiện ở cả 3 hạng mục. Trấn Thành nhận đề cử Nam diễn viên xuất sắc và sao nhí Ngân Chi (10 tuổi) có tên trong top 5 Nữ diễn viên xuất sắc với vai “con gái” của Trấn Thành trong phim này.

Trấn Thành tranh giải Nam diễn viên xuất sắc ‘Viet Film Fest’ ở Mỹ - ảnh 1

Trấn Thành, bé Ngân Chi và Tuấn Trần trong phim Bố già. ẢNH: NSCC

Cùng được đề cử với Ngân Chi có nghệ sĩ Hồng Đào phim Thưa mẹ con đi, người mẫu - diễn viên Hồ Thu Anh phim Sài Gòn trong cơn mưa, Jacky Lai phim Good news, Carina Hoang phim Hold up.

Ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc, Trấn Thành cạnh tranh với B Trần của phim Trái tim quái vật, Ivan Mok phim Blue suit, Hiệp Trần Nghĩa trong Malabar và Paul Yen của phim Recovery.

Sau 1 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, năm nay Viet Film Fest sẽ diễn ra từ 15 - 30.10 tại California (Mỹ) với hình thức chiếu phim trực tuyến (online), chiếu “drive-in” (là rạp chiếu phim ngoài trời chỉ dành cho người ngồi trong xe ô tô), và tại rạp lớn như thường lệ. Ông Tony Nguyễn, Giám đốc kỹ thuật Viet Film Fest 2021, cho biết: “Đại dịch Covid-19 bắt buộc Viet Film Fest tổ chức lại cách thức chiếu phim. Chúng tôi hy vọng đã tìm ra cách để khán giả có thể xem phim một cách thoải mái nhất”. Là Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế lớn nhất ngoài Việt Nam (tổ chức từ năm 2003), những suất chiếu trực tuyến năm nay sẽ gửi đến khán giả những câu chuyện, tiếng nói của người Việt trên toàn thế giới; đồnh thời sự kiện tạo nhiều cơ hội cho các nhà làm phim đưa những tác phẩm của mình tiếp cận với khán giả qua các buổi “Hỏi & Đáp” trực tuyến.

Trấn Thành tranh giải Nam diễn viên xuất sắc ‘Viet Film Fest’ ở Mỹ - ảnh 2

Nghệ sĩ Hồng Đào và Lãnh Thanh trong phim Thưa mẹ con đi. ẢNH: NSCC

Trấn Thành tranh giải Nam diễn viên xuất sắc ‘Viet Film Fest’ ở Mỹ - ảnh 3

Phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ. ẢNH: NSCC

Viet Film Fest 2021 sẽ mở màn với buổi công chiếu bộ phim Thưa mẹ con đi (Goodbye mother) của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trên online. Chiếu tại rạp Frida - California (Mỹ) có các phim: Sài Gòn trong cơn mưa (Saigon in the rain) của đạo diễn Lê Minh Hoàng vào 15 giờ ngày 16.10; Người cần quên phải nhớ của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh vào 18 giờ ngày 18.10, Mắt biếc của Victor Vũ vào 18 giờ ngày 19.10, Trái tim quái vật vào 19 giờ ngày 23.10... The Paper Tigers của đạo diễn Bảo Trần được giới phê bình đánh giá cao, sẽ được chiếu “drive-in” lúc 19 giờ ngày 23.10 tại Westminster Mall và chiếu trực tuyến suốt cho đến hết đại hội.

Gây được chú ý nhất của sự kiện tại rạp Frida chính là phim Bố già (Dad, I’m Sorry) của đạo diễn Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng sẽ công chiếu vào lúc 18 giờ ngày 16.10 và Rừng thế mạng (tựa cũ: Tà Năng Phan Dũng) – phim chủ đề sinh tồn đầu tiên của điện ảnh Việt của đạo diễn Trần Hữu Tấn, do dịch Covid-19 nên hoãn chiếu tại rạp Việt, sẽ chiếu ra mắt lần đầu tiên vào 18 giờ ngày 21.10.

Trấn Thành tranh giải Nam diễn viên xuất sắc ‘Viet Film Fest’ ở Mỹ - ảnh 4

Phim Rừng thế mạng của đạo diễn Trần Hữu Tấn. ẢNH: NSCC

3 bộ phim tài liệu nổi bật cũng tham gia tranh tài gồm: Be Water về huyền thoại Lý Tiểu Long của đạo diễn Bảo Nguyễn; Đoạn trường vinh hoa (The Glorious Pain) của Lê Mỹ Cường, kể về một gánh hát sống rày đây mai đó ở miền Tây Nam bộ; và No crying at the dinner table của đạo diễn Carol Nguyễn về chân dung một gia đình cùng những sự phức tạp về cảm xúc.

Kết thúc Viet Film Fest 2021 sẽ là buổi chiếu “drive-in” miễn phí phim Raya and the Last Dragon của hãng Walt Disney Animation Studios, có sự tham gia của Quý Nguyễn trong vai trò đồng biên kịch và sự lồng tiếng của Kelly Marie Trần trong vai Raya, chiếu lúc 19 giờ ngày 30.10 tại Westminster Mall.

Theo Phan Cao Tùng/Thanh niên

https://thanhnien.vn/van-hoa/tran-thanh-tranh-giai-nam-dien-vien-xuat-sac-viet-film-fest-o-my-1457209.html

  • Từ khóa

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
6 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
419 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
411 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
533 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
554 lượt xem