190
/
60432
Trực cấp cứu 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
truc-cap-cuu-24-24-gio-dip-nghi-le
news

Trực cấp cứu 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Thứ 4, 25/04/2018 | 10:25:19
387 lượt xem

Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Sở Y tế tỉnh, thành cần tổ chức công tác y tế đảm bảo trong kỳ nghỉ lễ kéo 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày sắp tới.

Công tác cấp cứu, khám chữa bệnh được đảm bảo trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Ảnh minh họa: H.Hải

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn đề nghị các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành thực hiện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm trực đầy đủ theo 04 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ – tự vệ. 

Thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng nếu có tại địa phương;

Bảo đảm công tác thường trực cấp cứu kịp thời đối với các trường hợp ngộ độc thực phẩm, đuối nước, tai nạn thương tích tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch;

Lập kế hoạch công tác chuyên môn, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ các trường hợp cấp cứu. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến cơ sở y tế khác.

Các đơn vị cũng cần trực Đường dây nóng 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết như: các diễn biến bất thường về cấp cứu, tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tại Hà Nội, các hoạt động đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ cũng được triển khai.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan này đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tổ chức khám chữa bệnh, duy trì thường trực cấp cứu 24/24 giờ ; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu để dự phòng, sẵn sàng thu dung và cấp cứu người bệnh.

Các đội cấp cứu cơ động tổ chức trực tại đơn vị luôn sẵn sàng cơ động, ứng cứu khi có lệnh.

Đặc biệt, trong vấn đề an ninh bệnh viện, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện phải xây dựng kế hoạch phối hợp với công an, lực lượng có liên quan trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và cháy nổ tại đơn vị, tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện quy chế chuyên môn.

Trung tâm Y tế dự phòng và các đơn vị tổ chức thường trực chống dịch, chủ động sẵn sàng hóa chất, phương tiện phục vụ công tác phòng dịch, kịp thời xử lý ổ bệnh phát sinh.

Chi Cục An toàn thực phẩm và các đơn vị tăng cường công tác thanh kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau ngày nghỉ Lễ tại các điểm vui chơi, lễ hội.

Theo Tú Anh/ Dân Trí

  • Từ khóa

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
98 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
140 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
536 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
549 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
963 lượt xem