190
/
141859
Vitamin nào giúp kiểm soát đường huyết?
vitamin-nao-giup-kiem-soat-duong-huyet
news

Vitamin nào giúp kiểm soát đường huyết?

Thứ 5, 02/02/2023 | 11:36:00
16,816 lượt xem

Một bác sĩ người Mỹ đã chia sẻ tầm quan trọng của vitamin D và vai trò của nó trong việc kiểm soát hiệu quả bệnh tiểu đường.

Tiến sĩ Palaniappan Manickam, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa từ Trung tâm Y tế Mercy San Juan ở Carmichael, California (Mỹ), đã chia sẻ tầm quan trọng và tác dụng của vitamin D đối với việc hấp thụ insulin, theo tờ Times Now News (Ấn Độ).

Bệnh tiểu đường đã và đang trở thành mối lo ngại về sức khỏe. Lối sống hiện đại ngồi nhiều trước màn hình và tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh đang làm cho vấn đề này trở nên tồi tệ hơn.

Gần đây, các bác sĩ đã chỉ ra một vấn đề liên quan đến khả năng hấp thụ insulin trong cơ thể mà hầu hết bệnh nhân tiểu đường không biết.

Người lớn cần 600 đơn vị (UI) vitamin D3 mỗi ngày, tốt nhất nên ăn nấm hoặc cá Shutterstock

Tiến sĩ Manickam chia sẻ tầm quan trọng của vitamin D và vai trò của nó trong việc kiểm soát hiệu quả bệnh tiểu đường.

Thực tế, nếu mức vitamin D giảm thấp, nguy cơ phát triển tình trạng kháng insulin sẽ tăng lên. Đặc biệt, vitamin D3 có tác dụng bảo vệ chống lại tình trạng kháng insulin, theo Times Now News.

Vai trò của vitamin D trong quản lý bệnh tiểu đường

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy thiếu vitamin D làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường trên toàn cầu, nhiều chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bổ sung nhiều hơn loại vitamin này thông qua các chất bổ sung, nhưng tốt nhất là thông qua thực phẩm, theo Times Now News.

Vitamin D3 có tác dụng bảo vệ chống lại tình trạng kháng insulin Shutterstock

Tiến sĩ Manickam giải thích rằng vitamin D làm tăng số lượng thụ thể insulin trong cơ thể, giúp các tế bào hấp thụ carbs và đường tốt hơn, từ đó ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Nguồn vitamin D tốt nhất

Tiến sĩ Manickam tiết lộ rằng người lớn cần 600 đơn vị (UI) vitamin D3 mỗi ngày, nhưng ông khuyên tốt nhất nên ăn nấm hoặc cá.

Đặc biệt, cơ thể có thể tự tạo ra vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vị chuyên gia trên khuyến cáo nên phơi nắng trong 30 phút, 2 lần một ngày.

Một số nguồn vitamin D tốt nhất trong chế độ ăn uống là nấm, lòng đỏ trứng, cá hồi, cá thu, cá mòi, sữa, theo Times Now News.

Thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến các triệu chứng như cảm thấy chán nản, mệt mỏi, yếu cơ, đau xương, rụng tóc, chán ăn, dễ bị bệnh.

Theo Thiên Lan/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/de-kiem-soat-benh-tieu-duong-khong-the-bo-qua-vitamin-nay-185230130195832949.htm

  • Từ khóa

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
30 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
86 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
149 lượt xem

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
528 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
528 lượt xem