Ngành du lịch thành phố đang nỗ lực mở rộng các đường bay quốc tế, đa dạng sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng.
Thành phố Đà Nẵng đang đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại các thị trường Thái Lan, Nhật Bản và châu Âu để đa dạng hóa nguồn khách, tránh phụ thuộc vào khách Trung Quốc và Hàn Quốc.
Những năm gần đây, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã khai thác khá tốt những thị trường du lịch truyền thống, nổi bật là khu vực Đông Bắc Á. Hiện nay, khách du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc tại Đà Nẵng đang khá ổn định, mang lại doanh thu du lịch đáng kể. Thương hiệu du lịch Đà Nẵng đã để lại nhiều dấu ấn với du khách ở khu vực. Thế nhưng, các công ty lữ hành, cần tránh phụ thuộc hay tập trung vào một nguồn khách duy nhất.
Hàn Quốc là thị trường khách khá ổn định tại Đà Nẵng.
Thành phố Đà Nẵng xác định, tăng cường các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh xúc tiến, đa dạng hóa thị trường khách du lịch; chú trọng xúc tiến mở thêm các đường bay quốc tế trực tiếp, tổ chức các chương trình quảng bá du lịch ở các thị trường tiềm năng, tăng cường quảng bá thông qua các trang mạng xã hội.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng đang rơi vào tình trạng mất cân đối cung và cầu. Số lượng dịch vụ phục vụ du khách ở Đà Nẵng quá lớn. Hiện, thành phố này có khoảng 830 khách sạn, với 40.000 phòng. Nếu đón kín phòng thì mỗi năm phải đón khoảng 20-30 triệu khách, trong khi năm nay Đà Nẵng chỉ đón khoảng hơn 8 triệu khách quốc tế. Vì vậy, cùng với đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch thị trường quốc tế trọng điểm gồm Đông Bắc Á, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đà Nẵng cũng phải phát triển dịch vụ du lịch phục vụ khách hồi giáo, chủ yếu là từ Trung Đông và Quarta, nhằm đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế.
"Đà Nẵng phải kiện toàn hệ thống sản phẩm, tức là làm sao phải đa dạng hóa và làm phong phú hơn những sản phẩm của điểm đến. Đó là điểm gốc. Muốn khách đến đông thì trước tiên sản phẩm phải tốt trước đã. Như vậy, sản phẩm phải đi kèm với hệ thống dịch vụ. Hệ thống dịch vụ về số lượng, chất lượng, nguồn nhân lực", ông Dũng nói.
Đà Nẵng mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế.
Năm 2018, thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng hơn 23% so với năm 2017. Trong đó, thị trường khách Hàn Quốc và Trung Quốc liên tục chiếm tỷ trọng trên 50%. Đến nay, Đà Nẵng có 34 đường bay trực tiếp từ các nước đến với thành phố. Nhờ vậy, du khách quốc tế đến Đà Nẵng đã có sự đa dạng, không còn phụ thuộc vào một, hai thị trường trọng điểm như trước đây.
Theo thống kê từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, năm 2019, lượng khách Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản và thị trường Châu Âu, Australia có mức tăng đáng kể so với năm 2018. Đặc biệt, lượng khách Thái Lan từ vị trí thứ 5 năm 2018 đã vươn lên vị trí thứ 3 trong năm nay. Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, ngành Du lịch Đà Nẵng xác định mục tiêu vừa giữ sự ổn định của 2 nguồn khách lớn là Hàn Quốc, Trung Quốc, vừa triển khai hoạt động xúc tiến thu hút các nguồn khách tiềm năng khác.
Ông Bình nhấn mạnh: "Hiện nay, về cơ bản Đà Nẵng cũng có những lợi thế để có thể phục vụ trong sự đa dạng của thị trường, khá phù hợp với thị hiếu của các thị trường như là Châu Úc hoặc là Châu Âu. Hiện nay, sản phẩm về nghỉ dưỡng biển như ở Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), hoặc các điểm đến về hội nghị, hội thảo như ở Hồng Kong, Singapore đang trở lên quen thuộc với du khách quốc tế. Vì vậy, Đà Nẵng đang xây dựng một hình ảnh điểm đến mới về các sản phẩm này để phục vụ du khách"./.
Theo Phương Cúc/VOV.VN