19
/
141275
Kiểm điểm tiến độ triển khai các nhiệm vụ trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang
kiem-diem-tien-do-trien-khai-cac-nhiem-vu-trong-tuan-van-hoa-du-lich-tinh-bac-giang
news

Kiểm điểm tiến độ triển khai các nhiệm vụ trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang

Thứ 4, 18/01/2023 | 11:24:00
2,098 lượt xem

Chiều 17/1, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức (BTC) Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2023 chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để kiểm điểm tiến độ triển khai các nhiệm vụ trong Tuần Văn hóa - Du lịch.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) - cơ quan Thường trực BTC, đến nay, công tác tuyên truyền, lễ tân, hậu cần đã được đơn vị và các ngành liên quan triển khai tích cực, bảo đảm theo kế hoạch, tiến độ đề ra. Về chương trình Đêm nhạc Phật, Sở VHTTDL đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng kịch bản chi tiết, thống nhất về nội dung, thời lượng phát sóng; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị và cán bộ liên quan để tổ chức thực hiện.

Đồng chí Mai Sơn chủ trì cuộc họp.

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch với nội dung chính gồm: Màn Khai từ; chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Tây Yên Tử” đã được Sở VHTTDL phối hợp với từng đơn vị liên quan tổ chức chuẩn bị theo đúng kịch bản; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ, chất lượng, thời lượng. 

Công tác sơ duyệt sẽ được tổ chức trước Tết Nguyên đán và dự kiến tổ chức tổng duyệt, xong trước ngày 29/1 (tức ngày 8 tháng Giêng). Riêng với lễ rước mộc bản, Sở VHTTDL đã tổ chức làm việc với huyện Yên Dũng, chùa Vĩnh Nghiêm, xây dựng phương án, vẽ sơ đồ tập kết xe, bố trí bãi đỗ xe; xây dựng kịch bản chi tiết tổ chức đoàn rước.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào các nội dung như: Bố trí số lượng, thứ tự xe trong lễ rước bộ mộc bản “Cư trần lạc đạo phú” từ chùa Vĩnh Nghiêm lên chùa Thượng, Tây Yên Tử (Sơn Động); tăng cường tuyên truyền trên các nền tảng công nghệ, nhất là các trang fanpage, mạng xã hội; phân công các lực lượng tham gia hỗ trợ công tác hậu cần, bảo đảm an ninh; có phương án cung cấp điện ổn định tại các sự kiện.

Ông Trương Quang Hải nêu ý kiến tại cuộc họp.

Ông Trương Quang Hải, Giám đốc Sở VHTTDL nêu: Tại các sự kiện diễn ra trong Tuần Văn hóa - Du lịch có nhiều nội dung truyền hình trực tiếp; vì vậy, Sở VHTTDL đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp để hoàn chỉnh kịch bản, bảo đảm chất lượng, yêu cầu về thời gian phát sóng và các nội dung liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Mai Sơn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát, tập trung đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các nội dung công việc đã được phân công theo kế hoạch. Với huyện Sơn Động, đồng chí đề nghị UBND huyện khớp nối với các đơn vị tính toán số lượng khách mời, bảo đảm công tác tiếp đón, bố trí chỗ ngồi, hậu cần được chu đáo; quan tâm bố trí thêm lực lượng lễ tân, tổ chức tập huấn, hướng dẫn, phân công nhiệm vụ cụ thể trong từng sự kiện.

Đồng chí Mai Sơn phát biểu kết luận.

Đồng chí giao cho Sở VHTTDL tổ chức tổng duyệt sớm, nhất là các clip, video minh hoạ trong sự kiện, tránh sai sót; đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của du khách thập phương đối với Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh, đồng thời góp phần quảng bá, phát triển du lịch văn hoá, tâm linh của tỉnh. Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị lực lượng công an dự báo tình hình, có kịch bản cụ thể về phân luồng giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn, an ninh mạng trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/van-hoa/398070/kiem-diem-tien-do-trien-khai-cac-nhiem-vu-trong-tuan-van-hoa-du-lich-tinh-bac-giang.html


  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
95 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
661 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
722 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
969 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,056 lượt xem