19
/
139277
BÌNH CHỌN GIẢI MAI VÀNG LẦN THỨ 28 - HẠNG MỤC NỮ DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH, TRUYỀN HÌNH: Ngang tài và khó đoán
binh-chon-giai-mai-vang-lan-thu-28-hang-muc-nu-dien-vien-dien-anh-truyen-hinh-ngang-tai-va-kho-doan
news

BÌNH CHỌN GIẢI MAI VÀNG LẦN THỨ 28 - HẠNG MỤC NỮ DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH, TRUYỀN HÌNH: Ngang tài và khó đoán

Thứ 6, 09/12/2022 | 15:05:37
2,236 lượt xem

Ngoài sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút, các nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 28-2022 còn có năng lực diễn xuất chinh phục được số đông khán giả

Năm gương mặt vào vòng bầu chọn năm nay gồm: Ninh Dương Lan Ngọc với vai Ms Q (Hoàng Quyên) phim "Cô gái từ quá khứ"; Minh Hằng vai Quỳnh Lam phim "Bẫy ngọt ngào"; Cao Thái Hà vai thiếu úy Vũ Hạ Lam phim "Bão ngầm"; Hoàng Hà vai Dao Ánh phim "Em và Trịnh"; Ngọc Huyền vai Vân Vân phim "Thương ngày nắng về".

Người cũ phong độ

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc tái xuất màn ảnh rộng năm 2022 với vai Ms Q (Hoàng Quyên) trong phim điện ảnh "Cô gái từ quá khứ". Đây là một vai diễn nặng về tâm lý, khác hẳn những dạng vai cô đã thể hiện trong thời gian gần đây. Vì thế, Ninh Dương Lan Ngọc dành 4 tháng để tìm hiểu nhân vật, nuôi dưỡng tâm lý, cảm xúc trước khi bước vào trường quay.

Để giữ mạch diễn, cô không đùa giỡn cùng mọi người sau mỗi cảnh quay như thông thường mà chọn một góc riêng, yên tĩnh để đắm chìm trong cảm xúc nhân vật. Cô đã lột tả được Ms Q (Hoàng Quyên) với những giằng xé nội tâm dữ dội với những xáo trộn giữa ảo và thật được hình thành trong tâm thức từ nỗi đau sâu thẳm trong quá khứ.

BÌNH CHỌN GIẢI MAI VÀNG LẦN THỨ 28 - HẠNG MỤC NỮ DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH, TRUYỀN HÌNH: Ngang tài và khó đoán - Ảnh 1.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Một vai diễn thoát khỏi vùng an toàn, thắp lại lửa nghề cho Ninh Dương Lan Ngọc kể từ vai Nương trong "Cánh đồng bất tận". Đạo diễn Bảo Nhân nhận xét: "Ninh Dương Lan Ngọc không chỉ là một diễn viên giỏi mà còn là một cộng sự ăn ý với chúng tôi qua 4 dự án phim. Trong cuộc sống cũng như trên phim trường, cô ấy luôn cố gắng mang lại nguồn năng lượng tích cực và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Đến thời điểm này, có thể nói, cô ấy là một tấm gương cho lớp diễn viên trẻ noi theo về năng lực lẫn phong cách làm việc".

Nhà sản xuất, diễn viên Minh Hằng cũng là gương mặt quen với khán giả Việt bởi cô đã tham gia nhiều phim điện ảnh, truyền hình suốt thời gian dài làm nghề. Minh Hằng được người trong nghề khen ngợi nhiều về diễn xuất và lần này cô hóa thân tốt vào vai Quỳnh Lam trong phim điện ảnh "Bẫy ngọt ngào".

Đó là hình ảnh một nhà thiết kế nữ vừa cá tính, quyến rũ nhưng cũng hết lòng vì bạn bè. Sự hóa thân tự nhiên, chinh phục được khán giả của Minh Hằng góp phần giúp phim "Bẫy ngọt ngào" - là một trong số ít tác phẩm đạt thành công phòng vé trong năm 2022.

BÌNH CHỌN GIẢI MAI VÀNG LẦN THỨ 28 - HẠNG MỤC NỮ DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH, TRUYỀN HÌNH: Ngang tài và khó đoán - Ảnh 2.

Diễn viên Minh Hằng (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư nhận định Minh Hằng đã làm thì sẽ làm hết sức mình. Cô đã ngồi lại cùng ê-kíp để chỉnh sửa kịch bản thật tỉ mỉ, đầu tư vai diễn nghiêm túc. Từ tạo hình, cách xử lý vai diễn, cách thoại đều được Minh Hằng nghiên cứu tỉ mỉ, sẵn sàng bỏ qua những nét riêng để hóa thân xuất sắc vào vai Quỳnh Lam.

"Ninh Dương Lan Ngọc và Minh Hằng thể hiện 2 nhân vật trong 2 phim khác nhau nhưng cá tính tương đương nhau. Đó là những phụ nữ thành đạt, mạnh mẽ, quyết đoán mà thường được gọi chung là "nữ cường". Trong đó, qua vai Quỳnh Lam, Minh Hằng cho thấy hình ảnh cô chưa từng thể hiện trước đây trên màn ảnh rộng. Đó là một sự sắc sảo, tinh tế với khả năng lật tình tiết ấn tượng và dẫn dắt khán giả rất tốt" - biên kịch Trần Khánh Hoàng nhận định.

Nữ diễn viên Cao Thái Hà nhận nhiều phản hồi tích cực qua vai thiếu úy Vũ Hạ Lam trong phim truyền hình "Bão ngầm". Để chuẩn bị cho vai diễn, Cao Thái Hà bỏ ra nhiều thời gian để luyện võ và thể lực. Thiếu úy Vũ Hạ Lam là vai gai góc, chuyển biến phức tạp về tâm lý nhưng với kinh nghiệm diễn xuất của mình, Cao Thái Hà thể hiện tốt những phân cảnh đòi hỏi nội tâm nhân vật cũng như những cảnh hành động, võ thuật.

BÌNH CHỌN GIẢI MAI VÀNG LẦN THỨ 28 - HẠNG MỤC NỮ DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH, TRUYỀN HÌNH: Ngang tài và khó đoán - Ảnh 3.

Diễn viên Cao Thái Hà (Ảnh chụp màn hình)

Biên kịch Thanh Hương nhận định Cao Thái Hà trưởng thành qua từng phim từ ngày đầu non nớt mới vào nghề cho đến những vai khác biệt trong thời gian gần đây. Cô nỗ lực lớn trong nghề, biến hóa trong vai diễn chứ không đóng khung, một màu và mỗi phim qua đi lại diễn xuất tốt hơn.

Người mới ấn tượng

Trong tốp 5 gương mặt được vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 28-2022, ngoài 3 gương mặt quen thuộc trên là 2 gương mặt mới ở cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình là Hoàng Hà, Ngọc Huyền. Trong đó, Hoàng Hà với ngoại hình đẹp trong trẻo, nụ cười tươi sáng, đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi hóa thân thành Dao Ánh trong phim điện ảnh "Em và Trịnh".

Dao Ánh là một trong những "nàng thơ" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Hoàng Hà đã hóa thân thành công vào nhân vật không chỉ là sự tương đồng về vẻ ngoài mà còn nét tinh nghịch trong ánh mắt, thần thái. Tất cả đều thuyết phục người xem cô là một Dao Ánh thực sự trên màn ảnh rộng. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng nhận định Hoàng Hà là diễn viên có nội lực diễn xuất mạnh và ở độ chín muồi nhất về diễn xuất khi vào vai Dao Ánh.

Theo đuổi nghề diễn từ năm 2015, Hoàng Hà đã từng tham gia các phim ngắn: "Tết gần Tết xa", "Cô gái những ngày đã qua" và một số video ca nhạc. Sau vai Dao Ánh, cô tỏa sáng như một gương mặt trẻ triển vọng của màn ảnh rộng Việt. Diễn viên, đạo diễn Ngọc Tưởng nhận định: "Tuy là vai diễn điện ảnh đầu tay, Hoàng Hà đã hóa thân rất tốt vào vai Dao Ánh trong phim "Em và Trịnh"".

BÌNH CHỌN GIẢI MAI VÀNG LẦN THỨ 28 - HẠNG MỤC NỮ DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH, TRUYỀN HÌNH: Ngang tài và khó đoán - Ảnh 4.

Diễn viên Hoàng Hà (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Cô diễn viên trẻ này xứng đáng góp mặt vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 28-2022 hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình". Biên kịch Trần Khánh Hoàng cũng cho rằng Hoàng Hà đã có một khởi đầu tốt nhưng cũng cần cố gắng nhiều hơn trong các vai diễn tiếp theo.

Không khác so với Hoàng Hà, diễn viên Ngọc Huyền chỉ mới 23 tuổi và vai Vân Vân - con của bà Nga bán bún riêu và là em gái út trong gia đình có 3 chị em, của phim "Thương ngày nắng về" là vai chính truyền hình đầu tay của cô. Ban đầu, Ngọc Huyền diễn xuất chưa tự nhiên, lột tả cảm xúc còn gượng gạo nhưng dần dần cô đã tiến bộ, khiến khán giả tin vào hình ảnh Vân Vân trên màn ảnh nhỏ.

BÌNH CHỌN GIẢI MAI VÀNG LẦN THỨ 28 - HẠNG MỤC NỮ DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH, TRUYỀN HÌNH: Ngang tài và khó đoán - Ảnh 5.

Diễn viên Ngọc Huyền (Ảnh chụp màn hình)

Đặc biệt, sang phần 2 của phim, Ngọc Huyền diễn xuất tự nhiên, cô thể hiện tốt không chỉ những câu thoại, tình huống vui tươi, trẻ trung hợp tuổi mà còn cả những phân đoạn nội tâm. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, nhân vật lại cùng độ tuổi nên Ngọc Huyền như đưa bản thân cô lên màn ảnh mà không cần diễn xuất kỹ thuật. "Càng về sau, có nhiều đất diễn, cô càng phô bày sự tươi mới, dễ thương của mình. Ngọc Huyền chinh phục khán giả trẻ, cùng độ tuổi với cô và cũng không ngạc nhiên khi nữ diễn viên này góp mặt trong tốp 5" - nhà báo Cát Vũ cho biết.

Đạo diễn - NSƯT Công Ninh cho biết tốp 5 hạng mục nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình rất khó đoán bởi ai cũng có thế mạnh riêng, chinh phục khán giả. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi kết quả cuối cùng để xem lá phiếu của khán giả sẽ chọn ai để trao tượng Mai Vàng năm nay.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/mai-vang/binh-chon-giai-mai-vang-lan-thu-28-hang-muc-nu-dien-vien-dien-anh-truyen-hinh-ngang-tai-va-kho-doan-20221208221524402.htm 

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
64 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
110 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
157 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
213 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
263 lượt xem