19
/
135372
Nỗi sợ của Thanh Sơn cùng dàn diễn viên "Đấu trí"
noi-so-cua-thanh-son-cung-dan-dien-vien-dau-tri
news

Nỗi sợ của Thanh Sơn cùng dàn diễn viên "Đấu trí"

Thứ 6, 30/09/2022 | 15:48:00
2,095 lượt xem

Trong suốt quá trình đóng phim "Đấu trí", NSND Trung Anh, Thanh Sơn cùng các diễn viên khác đã trải qua sự sợ hãi và những nỗi khổ không phải ai cũng biết.

Bộ phim Đấu trí đang chiếu trên VTV1 thu hút sự quan tâm, theo dõi của khán giả bởi phim khai thác những vụ án lớn về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu có thật trong xã hội. Kịch bản Đấu trí là những trang dài với những phần hội thoại đậm đặc những ngôn ngữ chuyên ngành, chuyên sâu về điều tra kinh tế đòi hỏi diễn xuất, cách thoại của diễn viên phải chuẩn mực, đúng chuyên ngành. 

Vì thế, việc học thuộc lời thoại, học thuộc những ngôn ngữ hiếm khi sử dụng là một nỗi sợ hãi và thách thức lớn với dàn diễn viên.

Nỗi sợ của Thanh Sơn cùng dàn diễn viên Đấu trí - 1

Thanh Sơn (Đại úy Vũ) và Xuân Phúc (Đại úy Phong) trong một cảnh hỏi cung phim "Đấu trí" (Ảnh: VTV).

Lần đầu tiên vào vai một chiến sĩ công an kinh tế, diễn viên Thanh Sơn có cơ hội làm mới mình với những trải nghiệm khó quên. Trong chương trình VTV Kết nối, Thanh Sơn chia sẻ điều thu hút anh nhất ở Đấu trí chính là độ khó của vai diễn. Khi nhận vai diễn này, Thanh Sơn từng suy nghĩ nếu vào vai công an thì điều anh lo sợ nhất chính là bị rập khuôn, đóng khung và khô cứng.

Thanh Sơn chia sẻ: "Sơn là một người rất tự tin về khả năng học thoại của mình cho đến bộ phim Đấu trí thì đúng là một thách thức vì lời thoại có những từ ngữ chuyên ngành mình ít dùng trong cuộc sống đời thường. Vì vậy, để nhớ được thoại và vận dụng được, nói một cách tự nhiên, thoải mái khá là khó. Sau một thời gian, khi đã quen dần và trở thành một thói quen thì mình không cảm thấy ngượng nữa"

Nỗi sợ của Thanh Sơn cùng dàn diễn viên Đấu trí - 2

Diễn viên Thanh Sơn chia sẻ thách thức lớn với anh khi đóng phim "Đấu trí" là lời thoại (Ảnh: VTV).

Với NSND Trung Anh, Đấu trí cũng là bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp anh vào vai công an. Xác nhận với PV Dân trí, NSND Trung Anh cho biết thách thức lớn nhất với anh khi thủ vai Đại tá Trần Giang là lời thoại.

Nam diễn viên chia sẻ: "Lời thoại rất dài, với hàng trang những từ ngữ chuyên ngành, chuyên sâu nên hơi khô cứng, khó thuộc, khi thoại lại cần sự chính xác, chuẩn chỉ trong từng câu, từng từ. Ngoài ra, vì phim làm về những vấn đề tiêu cực, nhiều vụ trọng án khác và nhân vật do tôi thủ vai xuất hiện trong một câu chuyện khá nhạy cảm nên khi thể hiện phải rất tập trung, khéo léo.

Nhiều khi tôi cũng phải "đấu trí" với chính mình để hòa nhập cùng nhân vật và đưa đến hình ảnh chiến sĩ công an đời nhất có thể lên phim. Làm sao để vừa đúng tác phong đĩnh đạc, nhưng cũng phải thật mềm mại và gần gũi để khán giả cảm được nhân vật".

Diễn viên Anh Đào đảm nhận vai Thiếu úy Phương Linh là "bóng hồng" duy nhất trong đội hình công an của phim Đấu trí. Vào vai công an kinh tế, nữ diễn viên cũng không "thoát" khỏi nỗi khổ và đã trải qua những "lần đầu tiên" đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên chia sẻ với Dân trí: "Vai của tôi thoại nhiều hơn hành động vì thế khi đọc kịch bản tôi đã giật mình vì những từ chuyên ngành rất khó, có nhiều từ tôi chưa từng nghe bao giờ. Tôi cũng chưa bao giờ có cảm giác quay xong một phân cảnh mà miệng vẫn cứ lẩm bẩm lời thoại như khi đóng vai Thiếu úy Phương Linh. Thời gian đầu tôi luôn ám ảnh, lẩm nhẩm trong đầu việc học thoại. Với tôi đó cũng là thử thách và là những trải nghiệm quý giá".

Nữ diễn viên cho biết, trong phim cô và đồng nghiệp phải diễn nhiều cảnh hỏi cung trong phòng 10m2, không đèn, không điều hòa và không quạt. Cả đoàn phim có đến 10 người. "Những ngày thời tiết mát mẻ thì không sao nhưng hôm trời nắng nóng, bí thì ai cũng mồ hôi nhễ nhại, ướt đẫm", nữ diễn viên nói.

Nữ diễn viên kể nỗi khổ khi lần đầu vào vai công an nhưng cũng là chuyện hậu trường đáng nhớ: "Vì người tôi khá gầy nên khi mặc cảnh phục trông không có tướng và gặp một chút khó khăn. Khi mặc quần, tôi đã phải thắt dúm vào nhưng vẫn không vừa eo. Sau khi quay hết phân cảnh ở Lào Cai, tôi mới đổi được quần nhưng màu sắc lại lệch so với các bạn diễn.

Rồi có hôm, vội lấy phục trang tôi mặc nhầm cả quần của diễn viên Tô Dũng vì phom quần gần giống nhau.

Mỗi người chỉ có một bộ cảnh phục, một đôi tất, một đôi giày. Quay liên tục trong nhiều ngày với thời tiết không mấy mát mẻ nên chúng tôi cũng phải hết sức giữ gìn".

Nỗi sợ của Thanh Sơn cùng dàn diễn viên Đấu trí - 3

NSND Trung Anh vào vai Đại tá Trần Giang (Ảnh: VTV).

Diễn viên Xuân Phúc (Đại úy Phong) cũng trải lòng với PV Dân trí nỗi khổ khi đóng phim Đấu trí: "Lần đầu tiên vào vai công an, đặc biệt là cảnh sát kinh tế, tôi cũng gặp nhiều khó khăn và áp lực khi không có nhiều kiến thức cũng như hiểu biết về lực lượng cảnh sát kinh tế. Áp lực tiếp theo đó là bộ phim làm về những chủ đề cực nóng, đang được dư luận và xã hội rất quan tâm. Chính vì vậy, tôi phải nghiên cứu, tham khảo và nghe tư vấn về nghiệp vụ từ các cô, chú, anh chị trong ngành để làm sao xây dựng cũng như hóa thân tốt nhất có thể cho vai diễn của mình.

Những lời thoại của phim chủ yếu là các câu, từ liên quan đến nghiệp vụ nên đòi hỏi phải thuộc thoại chuẩn 100% , không được phép sai dù chỉ là 1 từ, mà nếu sai bắt buộc phải quay lại. Đây cũng là thách thức lớn với tôi và diễn viên khác trong phim. 

Những cảnh hỏi cung thì phải biết về tâm lý của tội phạm như thế nào, quan sát, tiếp cận ra sao để tội phạm phải đầu hàng và nhận tội.

Trong quá trình quay những cảnh theo dõi kho hàng buôn lậu, chúng tôi phải quay ngoài trời nắng, đứng trên đồi cao hoặc phải ẩn nấp trong rừng rậm để truy bắt tội phạm. Đặc biệt là những cảnh quay vây bắt đông người, tất cả các diễn viên đều phải phối hợp với nhau rất kỹ. Với thời tiết khắc nghiệt khoảng đầu tháng 6 thì thực sự rất nóng và vất vả".

Theo Hương Hồ/ Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/noi-so-cua-thanh-son-cung-dan-dien-vien-dau-tri-20220929235413758.htm

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
78 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
84 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
166 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
209 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
269 lượt xem