19
/
135321
Thí sinh thi Hoa hậu hô tên như... hét vào tai: Cá tính hay lố lăng?
thi-sinh-thi-hoa-hau-ho-ten-nhu-het-vao-tai-ca-tinh-hay-lo-lang
news

Thí sinh thi Hoa hậu hô tên như... hét vào tai: Cá tính hay lố lăng?

Thứ 6, 30/09/2022 | 08:45:00
2,421 lượt xem

Chuyên gia sắc đẹp cho rằng ở phần thi hô tên, các thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 muốn tạo sự chú ý, nhưng thể hiện chưa khéo và không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Đêm chung khảo cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) diễn ra tối 28/9 đang thu hút sự quan tâm của khán giả với phần hô tên và quê quán của các thí sinh. Đây vốn là "đặc sản" của Miss Grand bản gốc tại Thái Lan, nhưng sự thể hiện của các người đẹp Việt Nam lại tạo nên nhiều ý kiến trái chiều.

Hô tên hay la hét, tấu hài?

Khác với những cuộc thi sắc đẹp khác, Miss Grand đề cao sự vui vẻ, giải trí, thí sinh càng "quậy" lại càng được chú ý. Các người đẹp thoải mái thể hiện phong cách riêng sao cho nổi bật nhất có thể. Tuy nhiên, nhiều khán giả xem chung khảo Miss Grand Vietnam cảm thấy khá... bỡ ngỡ trước những màn tự giới thiệu vô cùng "độc lạ" của các thí sinh.

Điển hình như phần thi của Tâm Như, Kiều My, Võ Thị Thương, Huỳnh Thới Ngọc Thảo... Thay vì hô vang họ tên, quê quán một cách bình thường, các cô gái này như "hét vào tai" khán giả.

Những địa danh quen thuộc như Bình Dương, An Giang, Tây Ninh, Quảng Nam... được các người đẹp nhấn nhá, thậm chí dùng hành động mô phỏng, khiến những người theo dõi không thể nhịn cười.

Sau khi phát sóng, phần hô tên tại chung khảo Miss Grand Vietnam 2022 lập tức gây nhiều tranh cãi với những ý kiến cho rằng màn trình diễn này "lố lăng", "không phù hợp"...

Một bộ phận dân mạng nhận xét họ cảm thấy như đang xem... diễn hài, chứ không phải là xem một cuộc thi sắc đẹp. 

Ranh giới giữa cá tính và... vô duyên

Theo chia sẻ của một số khán giả, họ quan niệm rằng thí sinh Hoa hậu "mặc định" là phải duyên dáng, thanh lịch. Chính vì vậy, sự thể hiện "lệch chuẩn" của các thí sinh khiến người xem không khỏi sửng sốt, khó chịu.

"Đồng ý rằng thi Miss Grand là cần bộc lộ cá tính nhưng dù thể hiện thế nào, cũng cần phải đúng chừng mực, đúng lúc, đúng ngữ cảnh", một khán giả nêu ý kiến.

Nhiều dân mạng cũng dẫn chứng, một số thí sinh như Thiên Hương, Quỳnh Châu, Mai Ngô... không cần "la hét" nhưng vẫn được khen hoàn thành tốt phần thi, thể hiện được màu sắc cá nhân trên sân khấu.

Thí sinh thi Hoa hậu hô tên như... hét vào tai: Cá tính hay lố lăng? - 1

Điểm nhấn của chung khảo Miss Grand Vietnam là phần thi áo tắm kết hợp hô tên của top 50 thí sinh (Ảnh: Chụp màn hình).

Một số nghệ sĩ cũng lên tiếng sau phần thi "dậy sóng" của các cô gái Miss Grand Vietnam. Diễn viên Việt Hương nhận xét thẳng thắn trên Facebook: "Thi Hoa hậu thì phải đàng hoàng, duyên dáng, nhẹ nhàng. Giới thiệu thì cũng phải "bớt bớt" lại, như bạn đầu tiên bước ra thi thấy dễ thương, còn sau đó thì kỳ quá. Vui thôi đừng vui quá". 

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương chia sẻ với PV Dân trí: "Khi xem đoạn video cuộc thi trên mạng, tôi thật sự... giật mình. Tôi không phản đối, không phán xét đúng sai. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là có những phần trình diễn không phù hợp với tôi".

"Việc làm nổi bật bản thân hay sáng tạo trong việc trình diễn là không sai. Nhưng một số bạn vì muốn được chú ý nên có những hành động hơi quá. Bản thân các giám khảo cuộc thi cũng là những người lớn tuổi chứ đâu phải người trẻ đâu? Họ cũng sẽ có những quan điểm, chuẩn mực nên không phải cứ làm lố là được. Để chiếm sự chú ý mà trở thành trò cười cho mọi người, thì tôi không đồng ý. Nếu là tôi đi thi, tôi sẽ không làm như vậy", Hoa hậu Diễm Hương khẳng định.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 nói thêm, cô cũng là người cập nhật xu thế, không phải quá cổ hủ, lỗi thời. "Tôi từng xem bạn Nguyễn Thúc Thùy Tiên thi tại Miss Grand International 2021. Bạn ấy hô vang tên một cách cuốn hút nhưng vẫn sang. Tôi thấy ở nước ngoài, những người đăng quang là những cô gái "vừa đủ", không cần phải nêm quá nhiều gia vị", Diễm Hương chia sẻ với PV Dân trí. 

Thí sinh thi Hoa hậu hô tên như... hét vào tai: Cá tính hay lố lăng? - 2

Các thí sinh Miss Grand Vietnam trình diễn áo tắm trong đêm chung khảo (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ông Phạm Duy Khánh, đạo diễn, nhà sản xuất kiêm Ủy viên Ban Chấp hành Hội người mẫu Việt Nam cũng cho rằng phần thi giới thiệu tên tại chung khảo Miss Grand Vietnam 2022 không phù hợp với văn hóa người Việt.

Trao đổi với Dân trí, ông Khánh giải thích, tinh thần của Miss Grand là quyến rũ, tinh nghịch, nhưng ranh giới giữa cá tính, năng động và sự vô duyên cũng rất gần nhau. Ông cho rằng một số thí sinh thể hiện chưa được khéo léo, cần tiết chế lại.

"Cá nhân các thí sinh đang làm lố, làm mất vẻ đẹp tên gọi từng tỉnh thành mà các bạn ấy đang đại diện. Tôi không xa lạ với phần thi hô tên này, nhưng ở nước ngoài, ngôn ngữ của họ không có giấu sắc, ngã, nặng như tiếng Việt, nên không tạo cảm giác lố lăng. Còn tại Việt Nam tôi thấy không phù hợp. Các cuộc thi sắc đẹp từ quốc tế đưa về nước cũng phải phù hợp thuần phong mỹ tục", ông Khánh chia sẻ.

Khán giả cần thời gian đón nhận

Bên cạnh những ý kiến phản đối, cũng có không ít bình luận cho rằng nên có cái nhìn cởi mở hơn về vấn đề này. Một số fan sắc đẹp nhận xét chương trình tuân theo format và phong cách đặc trưng của bản gốc, việc thí sinh "làm lố" xét ở khía cạnh tích cực đã giúp tạo nên những tràng cười giải trí cho khán giả. 

Chia sẻ với PV Dân trí, nhà báo Ngô Bá Lục, thành viên cố vấn của Miss Grand Vietnam 2022, cho biết đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam, nên khán giả cảm thấy bất ngờ cũng là điều dễ hiểu. 

"Đó là điểm nhấn, sự khác biệt của Miss Grand với những cuộc thi Hoa hậu khác. Mỗi cuộc thi có tiêu chí khác nhau, Miss Grand nghiêng về giải trí nhiều hơn. Ở bản gốc tại Thái Lan, thí sinh hô tên còn "lố" hơn nhiều", nhà báo Ngô Bá Lục nói.

"Tôi nghĩ nếu có mặt trực tiếp ở khán đài thì mọi người sẽ thấy hấp dẫn hơn. Không khí nóng như trận đấu bóng đá vậy. Thí sinh nào càng hô to, khán giả vỗ tay hò hét càng lớn. Đó là sự khác biệt. Trong bối cảnh Việt Nam đang làm quen với nhiều cuộc thi Hoa hậu quốc tế, chúng ta sẽ thấy những format mới lạ, và có thể khán giả cần thời gian để đón nhận", ông Lục chia sẻ với Dân trí.

Thí sinh thi Hoa hậu hô tên như... hét vào tai: Cá tính hay lố lăng? - 3

Miss Grand Vietnam có tiêu chí tôn vinh sự tự tin và vẻ đẹp riêng biệt của các cô gái (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nhà báo Ngô Bá Lục cũng tiết lộ thêm, mỗi đêm thi sẽ có những tiêu chí khác nhau. Trong đêm chung kết tới, phần hô tên sẽ không cần phải "ồn ào" như đêm chung khảo.

Ông cho biết: "Đêm chung kết, các thí sinh vẫn sẽ hô tên nhưng theo phong cách sang trọng hơn. Tôi thì nghĩ rằng, là một show giải trí, khán giả thấy vui, được truyền năng lượng vui vẻ, cũng là điều tốt". 

Miss Grand Vietnam 2022 lần đầu được tổ chức, nhằm tìm kiếm đại diện tham dự Miss Grand International 2022. Top 50 thí sinh chung cuộc sẽ tranh tài để tìm ra ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết diễn ra ngày 1/10 tới tại TPHCM.

Theo Bích Phương/ Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/thi-sinh-thi-hoa-hau-ho-ten-nhu-het-vao-tai-ca-tinh-hay-lo-lang-20220929135353513.htm


  • Từ khóa

Tìm thấy đồ denim, iPhone, giày Nike trong tranh cổ hàng trăm năm tuổi

Công chúng liên tục nhìn ra những món đồ của cuộc sống đương đại, như đồ denim, điện thoại iPhone hay giày Nike, xuất hiện trong các tác phẩm hội họa có...
15:59 - 23/04/2024
392 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Khoan và những tâm tình gửi lại

NXB Hội Nhà văn phối hợp Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa ra mắt "Vũ Khoan tâm tình gửi lại", khắc họa chân dung của ông với tình cảm sâu...
15:15 - 23/04/2024
424 lượt xem

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rời ghế nóng Nam vương Thế giới Việt Nam, BTC nói gì?

Phía ban tổ chức xác nhận thông tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lỡ hẹn với cuộc thi Mr World Vietnam - Nam vương Thế giới Việt Nam 2024.
15:30 - 23/04/2024
378 lượt xem

7 xu hướng kính râm sành điệu, hợp mốt dành cho mùa hè

Đây là những mẫu kính râm sẽ "thống trị" phong cách mùa hè năm nay.
14:55 - 23/04/2024
436 lượt xem

Diễn đàn Trinity 2024: Cơ hội để TPHCM trở thành trung tâm mua sắm lớn của khu vực

Được chọn làm nơi tổ chức Diễn đàn Trinity 2024, TPHCM có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm - thương mại lớn ở khu vực.
09:56 - 23/04/2024
544 lượt xem