18
/
148596
Man City - Inter Milan: Đi tìm trang sử mới
man-city-inter-milan-di-tim-trang-su-moi
news

Man City - Inter Milan: Đi tìm trang sử mới

Thứ 7, 10/06/2023 | 07:27:31
2,155 lượt xem

Man City và Inter Milan sẽ tham dự trận chung kết Champions League vào 2h00 ngày 11/6 tại Istanbul. Lịch sử sẽ gọi tên đội bóng của Guardiola hay đội bóng của Inzaghi.

* Trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan diễn ra vào 2h00 ngày 11/6, tại Olympic Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 

18 năm kể từ khi Liverpool tạo nên màn lội ngược dòng kinh điển thắng AC Milan ở Istanbul, thật thú vị khi lại có đại diện của bóng đá Anh và bóng đá Italia có mặt tại trận chung kết Champions League ở thành phố hoa lệ nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

Man City và Inter Milan đến với trận đấu tại sân vận động Olympic Ataturk có tham vọng giống nhau dù vị thế khác nhau. Đó là chiếc cúp vô địch.

Man City - Inter Milan: Đi tìm trang sử mới - 1

Man City đang hướng tới cú ăn ba lịch sử (Ảnh: GI).

Man City của Pep Guardiola đang trải qua mùa giải thăng hoa khi đội bóng thành Manchester đã có thêm hai danh hiệu vô địch tại Anh (Premier League, FA Cup) ở mùa giải này.

Guardiola đang dần trở thành huấn luyện viên xuất sắc nhất tại Anh khi đội bóng của ông càn quét mọi danh hiệu trong 7 năm gần đây, tuy nhiên chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn không thể có được danh hiệu ở châu Âu sau khi rời khỏi Barcelona 10 năm trước. 

Cho đến trước mùa giải 2020-21, Guardiola chưa bao giờ đưa Man City vượt qua vòng tứ kết Champions League và khi người hâm mộ dần quay trở lại các sân vận động sau sự gián đoạn liên quan đến Covid-19, Man City cũng chẳng có vinh quang dù từng tiến tới trận chung kết.

Rời Estadio do Dragao trong tư thế ngậm ngùi vào năm 2021 do thua Chelsea, Man City trở thành nạn nhân của gã khổng lồ Real Madrid ở bán kết 2021-22. Tuy nhiên, quá khứ đã ở lại sau lưng và Man City có màn báo thù ấn tượng ở mùa giải 2022-23 khi vùi dập nhà đương kim vô địch để hiên ngang tiến vào chung kết lần thứ hai trong lịch sử. 

Man City - Inter Milan: Đi tìm trang sử mới - 2

Guardiola vẫn chưa thể vô địch cúp châu Âu sau khi rời Barcelona (Ảnh: GI).

Man City hòa 1-1 trên thế thắng tại sân Real Madrid ở lượt đi. Sau đó họ giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trên sân nhà ở trận lượt về. Kể từ khi dạy cho đối thủ tại La Liga một bài học về bóng đá, Man City đã bảo vệ thành công chức vô địch Premier League với 89 điểm để ngăn chặn mối đe dọa từ Arsenal. Ngay sau đó, họ đánh bại Man Utd để vô địch FA Cup và mở ra cơ hội giành cú ăn ba lịch sử. 

Ghi ít nhất một bàn trong mỗi trận trong bảy trận gần nhất tại Champions League, Man City có thể trở thành đội thứ tư của Anh nâng cao chiếc cúp Champions League theo thể thức hiện tại của giải đấu. Chỉ có một quốc gia khác cũng tự hào về ba đội chiến thắng tại Champions League, đó chính là Italia và đêm nay họ sẽ cử một đại diện kiên cường để ngăn cản tham vọng của Man City, của bóng đá Anh.

Những nỗ lực của Inter nhằm cản trở Napoli vô địch Serie A tỏ ra vô ích, nhưng trong khi các cuộc thảo luận trước trận đấu có thể tập trung vào nỗ lực giành cú ăn ba trong nước và châu lục của Man City, thì một chuỗi thành công tương tự đang chờ đợi thầy trò Simone Inzaghi.

Bốn tháng sau khi đánh bại đối thủ cùng thành phố Milan 3-0 ở Siêu cúp bóng đá Italia 2022-23, Inter đã có một chiến thắng giống hệt về tỷ số trước Rossoneri ở bán kết Champions League - mặc dù lần này họ phải thi đấu 2 trận thay vì một trận - để trở lại đến sân khấu vĩ đại nhất của châu Âu.

Sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi, nơi họ được coi là thi đấu "sân khách" tại San Siro, Inter đã dập tắt mọi hy vọng mong manh về một cuộc lội ngược dòng của Milan nhờ pha lập công trong hiệp hai của Lautaro Martinez ở trận lượt về vào ngày 16 tháng 5, qua đó tiến vào trận chung kết châu Âu lần thứ 11 trong lịch sử lừng lẫy của đội bóng.

Tám ngày sau, Inter giành cú đúp Supercoppa Italiana và Coppa Italia bằng cách hạ Fiorentina với tỷ số 2-1. 

Man City - Inter Milan: Đi tìm trang sử mới - 3

Inter Milan cũng đã có được hai danh hiệu ở mùa giải 2022/23 tại Italia (Ảnh: GI)

13 mùa giải kể từ khi Jose Mourinho đưa Inter Milan vô địch châu Âu. Khi ấy, đội bóng thành Milan đã thắng 2-0 trước Bayern Munich nhờ cú đúp của người hùng Diego Milito tại Madrid. 

Di sản của cầu thủ người Argentina chắc chắn đang được tiếp tục bởi một trong những đồng hương của anh là Martinez, người cùng với tiền đạo cũ của Man City, Edin Dzeko, sẽ tạo thành lực lượng tấn công hai người với hy vọng đưa Nerazzurri đến danh hiệu châu lục thứ bảy.

Man City được biết đến như một đội bóng tấn công dũng mãnh, tuy nhiên họ sẽ phải đối đầu với một hàng thủ kiên cường bên phía Inter. Đội bóng của Italia giữ sạch lưới 5 trong 6 trận đối đầu trực tiếp tại Champions League mùa này, họ chỉ lọt lưới ở trận tứ kết lượt về, hòa 3-3 với Benfica.

Một thời gian thi đấu với phong độ không tốt trong giai đoạn đầu năm nay đã ngăn cản Inter cạnh tranh Scudetto, nhưng Nerazzurri đã tiến tới Istanbul sau khi thắng 11 trong số 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường và chỉ không ghi bàn ở một trong 17 trận gần nhất .

Các học trò của Inzaghi bước vào trận chung kết Champions League với tư cách là đội thứ tư lọt vào trận cuối cùng sau khi thua trận mở màn giải đấu, sau AC Milan mùa 1994-95, Bayern Munich mùa 1998-99 và Tottenham mùa 2018-19. Tuy nhiên, cả ba đội bóng nêu trên đều chỉ về nhì và Inter có thể gia nhập danh sách này trừ khi họ có thể tìm ra cách để khiến Man City tiếp tục không thành công ở châu Âu. 

Đội hình thi đấu dự kiến 

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland.

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Dzeko.

Theo Hạo Minh/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/man-city-inter-milan-di-tim-trang-su-moi-20230610070833120.htm

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
88 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
472 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
475 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
538 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
590 lượt xem