18
/
148477
Messi xác nhận đến Inter Miami, không về lại Barca
messi-xa-c-nha-n-de-n-inter-miami-khong-ve-lai-barca
news

Messi xác nhận đến Inter Miami, không về lại Barca

Thứ 5, 08/06/2023 | 09:50:00
2,233 lượt xem

Rạng sáng 8-6 (giờ Việt Nam), Lionel Messi đã lên tiếng xác nhận anh sẽ đến CLB Inter Miami ở Mỹ và không qua ngõ đó để trở lại Barca.

Messi xác nhận đến Inter Miami, không về lại Barca - Ảnh 1.

Messi (trái) luôn có quan hệ tốt với Beckham (giữa) - Ảnh: REUTERS

Lựa chọn lý trí của Messi

Thông tin về tương lai Messi thay đổi chóng mặt những ngày qua. Ba ngày trước, CLB Al-Hilal của Saudi Arabia còn được cho là dẫn đầu cuộc đua săn chữ ký Messi. 

Đội bóng Ả Rập này đã đưa ra bản hợp đồng 2 năm trị giá đến 1 tỉ euro để chào mời siêu sao người Argentina.

Đến 2 ngày gần đây, truyền thông lại đồng loạt đăng tin cho biết Messi muốn trở lại Barca. Đây cũng là lựa chọn được đông đảo người hâm mộ của anh mong mỏi.

Đã có nhiều phương án được dựng lên xoay quanh viễn cảnh Messi trở lại Camp Nou. Trong đó, việc đến Inter Miami được xem là khả dĩ hơn hết. 

Theo đó, đội bóng của MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ) sẽ ký hợp đồng với Messi. Sau đó họ đem anh cho Barca mượn với thời hạn 1-2 năm, và đổi lại những quyền lợi sau này.

Phương án này nhằm giúp Barca lách qua Luật công bằng tài chính - vốn đã làm khó họ suốt 3 năm qua. Đồng thời cũng giúp Messi có tương lai ổn định. Các nhà cái đã đồng loạt xếp phương án mang tên Inter Miami đứng đầu về khả năng xảy ra.

Sau cùng, Messi đã lựa chọn đến Inter Miami. Nhưng không như những đồn đoán ban đầu, anh lên tiếng phủ nhận khả năng mình sẽ thông qua đội bóng của Mỹ để trở lại Barca.

Tâm thư của Messi

Messi xác nhận quyết định chuyển nhượng của mình với thông báo: "Tôi đã ra quyết định sẽ đến Miami. Mọi chuyện chưa hoàn thành 100%. Tôi vẫn còn một số thủ tục. Nhưng chúng tôi đã quyết định chọn con đường này".

Sau đó một giờ đồng hồ, tờ Mundo Deportivo tiếp tục đăng phần trả lời phỏng vấn của Messi, liên quan việc không trở lại Barca.

Messi xác nhận đến Inter Miami, không về lại Barca - Ảnh 2.

Hình ảnh của Messi tràn ngập tại Barca những ngày qua - Ảnh: REUTERS

"Tôi đã muốn trở lại Barca, tôi đã rất phấn khích với suy nghĩ đó. Nhưng sau tất cả những gì mà tôi từng trải qua, cái cách mà tôi phải rời đội, tôi không muốn lặp lại hoàn cảnh đó nữa. Phải chờ đợi và phó mặc tương lai cho người khác. 

Tôi nghe nói ban lãnh đạo Barca phải tìm cách bán bớt cầu thủ, hoặc hạ lương một số cầu thủ khác. Tôi không muốn mọi chuyện diễn ra như vậy", Messi nói rõ hơn.

Siêu sao người Argentina đồng thời cũng khẳng định anh không từ chối Barca vì vấn đề tiền bạc. 

"Tiền chưa bao giờ là vấn đề với tôi. Tôi và Barca chưa thảo luận về chuyện tiền bạc. Đây không phải vấn đề tiền bạc trừ phi tôi muốn đến Saudi Arabia", nhà báo Fabrizio Romano đăng tải một phát biểu khác của Messi.

Đội bóng của Beckham

Bản hợp đồng giữa Messi và Inter Miami cũng đang dần được truyền thông tiết lộ. Theo tờ AS, Messi sẽ kiếm được 50 triệu USD/năm trong bản hợp đồng 4 năm. Mức lương này bao gồm thỏa thuận thương mại với Apple và Adidas.

Trong khi đó, Sporting News cho biết lương trước thuế của Messi ở Inter Miami là 41 triệu USD. Và khi tính cả các khoản thưởng, lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh, số tiền Messi nhận được vào khoảng 75 triệu USD/năm. Con số này gần tương đương với mức thu nhập của anh ở Barca trước đây.

Messi xác nhận đến Inter Miami, không về lại Barca - Ảnh 3.

Messi và Beckham từng đối đầu 10 năm trước - Ảnh: REUTERS

Inter Miami là đội bóng do David Beckham cùng tỉ phú người Mỹ Jorge Mas đồng sở hữu. Đội bóng thành lập từ năm 2018, và từng thu hút nhiều ngôi sao đáng chú ý như Gonzalo Higuain, Kieran Gibbs, Blaise Matuidi…

Tầm ảnh hưởng của Beckham chắc chắn góp một vai trò quan trọng trong vụ chuyển nhượng này. Cựu danh thủ người Anh từng hết lời khen ngợi Messi. Hồi tháng 2, Beckham khẳng định Messi là cầu thủ anh ngưỡng mộ nhất làng bóng đá hiện tại.

Việc đội trưởng tuyển Argentina đến Inter Miami được xem là quyết định có sức ảnh hưởng cực lớn với bóng đá Mỹ, tương tự như cách Beckham đã dần làm thay đổi bộ mặt MLS cách đây 16 năm.

Theo Huy Đăng/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/messi-xac-nhan-den-inter-miami-khong-ve-lai-barca-20230608031301124.htm

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
42 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
75 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
173 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
190 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
283 lượt xem