18
/
148382
Chờ đợi những điều mới mẻ ở đội tuyển Việt Nam
cho-doi-nhung-dieu-moi-me-o-doi-tuyen-viet-nam
news

Chờ đợi những điều mới mẻ ở đội tuyển Việt Nam

Thứ 3, 06/06/2023 | 15:11:00
2,082 lượt xem

HLV Troussier đã lên kế hoạch cụ thể cho đợt tập trung tháng 6 của đội tuyển VN và các cầu thủ sẽ phải đi vào thực chiến với những bước khởi đầu chính thức cho một hành trình mới.

Không có khởi động mà sẽ tăng tốc luôn

Ở đợt tập trung tháng 3, đội tuyển VN đã được tiếp nhận thông tin lý thuyết và trực quan qua các bài tập, yêu cầu thực tế mà HLV Troussier đòi hỏi ở U.22 VN (hai đội hội quân cùng thời điểm). Quế Ngọc Hải và đồng đội cũng được ông Troussier phân tích rất kỹ chất lượng từng đường chuyền, thời điểm chuyền bóng, vị trí, tư thế nhận bóng và chạm khống chế đầu tiên tạo định hướng cho những hành động tiếp theo. Đó là những bài học cơ bản mà ở đợt tập trung tháng 6, mọi thứ sẽ được đẩy lên cao hơn.

HLV Troussier đòi hỏi rất khắt khe ở các tuyển thủ 

Khả năng kiểm soát bóng của một nhóm cầu thủ sẽ được chú trọng. Là khả năng chơi chân, phát động tấn công linh hoạt từ thủ môn. Là sự luân chuyển trái bóng một cách an toàn, chắc chắn, mềm mại với tốc độ cao của các trung vệ. Là sự tiếp ứng, luân chuyển trái bóng liên tục ở khu vực giữa sân thông qua khả năng kiểm soát, điều tiết, phân phối bóng của các tiền vệ trung tâm như Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh. Là những phương án tấn công đa dạng để tiếp cận cầu môn đối phương: mở rộng từ hai biên hay chuyển hướng tấn công trực diện ở trung lộ và nách trung lộ. Các tuyển thủ sẽ phải tự học hỏi, tự trang bị và hoàn thiện kiến thức. Tất cả sẽ phải tập trung cao độ cho từng yêu cầu nhỏ của HLV Troussier. 

Những niềm hy vọng mới

Đây có thể coi là đợt tập trung chính thức đầu tiên của đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) cũng hết sức hồi hộp: "Có lẽ bây giờ trong mắt thầy Troussier, tất cả tuyển thủ, dù mới dù cũ đều có điểm xuất phát ban đầu là con số 0. Những thành công, sự đóng góp trong quá khứ chỉ để tham khảo. Mọi thứ sẽ phải làm lại từ đầu, mỗi tuyển thủ cần phải nỗ lực trong từng buổi tập để ghi điểm trong mắt HLV trưởng". Rõ ràng đợt hội quân lần này sẽ đánh thức sự khát khao, tinh thần quyết tâm và năng lượng mới mẻ của các tuyển thủ sau một khoảng thời gian mà rất nhiều người trong số họ đã có dấu hiệu thỏa mãn và phong độ đi xuống.

Đội tuyển VN ở đợt tập trung tháng 3.2023 

Một yếu tố tích cực khác trong đợt tập huấn này là đã có khoảng 14/34 gương mặt được coi là mới. Quan trọng hơn, khi sắp xếp một cách cơ bản, mỗi vị trí sẽ có 3 tuyển thủ chất lượng khá tương đồng. Điều này sẽ tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh và thúc đẩy chính các tuyển thủ phấn đấu vươn lên.

Với việc HLV Troussier cùng các cộng sự đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng ngày, từng trận đấu tập thì chúng ta cũng thấy được ý đồ của ban huấn luyện. Những trận đấu nhẹ nhàng với các đội bóng V-League là thuốc thử cho những tân binh, gương mặt trẻ. Trận đấu với đội Hồng Kông sẽ là bài test thử độ 1 cho team được coi là mạnh nhất. Và sau đó, khi ban huấn luyện có đầy đủ dữ liệu về hai trận đấu giao hữu với các CLB V-League, màn trình diễn của các tuyển thủ trong trận đấu với đội Hồng Kông trên sân Lạch Tray trước đó, sẽ là dữ liệu để HLV Troussier chọn ra một đội hình có thể nói là hoàn hảo để đấu với đội Syria vào ngày 20.6. Hy vọng với cách làm chuyên nghiệp, bài bản, kế hoạch chuẩn bị chi tiết, cùng với đó là những bài học tại SEA Games 32 sẽ giúp HLV Troussier cùng các học trò có được đợt tập trung hữu ích với những bài test chất lượng. Cùng với đó là sự định hình rõ nét hơn về lối chơi kiểm soát bóng tấn công mà đội tuyển VN đang theo đuổi. Đó sẽ là những thứ mà khán giả và giới chuyên môn quan tâm nhiều hơn là kết quả của các trận giao hữu. 

Sẽ có 4 trận giao hữu

HLV Troussier cho biết: "Từ ngày 5 - 22.6, tôi chia quãng thời gian tập trung làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đến ngày 12.6, tôi muốn thử nghiệm và rèn luyện cho các cầu thủ về phương thức lối chơi, nguyên tắc vận hành mà tôi muốn. Giai đoạn 2 từ ngày 13 - 20.6 là thực chiến. Sẽ có tổng cộng 4 trận đấu. Đội hình sau thời gian tập luyện, thử nghiệm được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 đá chính thức trận gặp Hồng Kông và Syria. Nhóm 2 đá với đội Công an Hà Nội vào ngày 14.6 và đội Hải Phòng vào ngày 17.6".

Nhật Duy

Theo Đặng Phương Nam/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/cho-doi-nhung-dieu-moi-me-o-doi-tuyen-viet-nam-185230605135814907.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
328 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
331 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
402 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
464 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
490 lượt xem