18
/
148336
HLV Troussier nói rất thẳng, Quang Hải và Công Phượng có buồn không?
hlv-troussier-noi-rat-thang-quang-hai-va-cong-phuong-co-buon-khong
news

HLV Troussier nói rất thẳng, Quang Hải và Công Phượng có buồn không?

Thứ 3, 06/06/2023 | 08:59:00
2,229 lượt xem

Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 5.6, ông Troussier nhiều lần nhắc đến cụm từ "không xứng đáng" để dành cho nhiều cầu thủ trong số 34 người được ông gọi lên đội tuyển Việt Nam lần này.

Trong đó có 2 cái tên được ông Troussier chỉ đích danh là Quang Hải (sẽ sớm chấm dứt hợp đồng với Pau FC, Pháp trong vài ngày tới) và Công Phượng (CLB Yokohama, Nhật Bản).

Dưới triều đại HLV Park Hang-seo, Quang Hải và Công Phượng gần như được mặc định luôn có tên trong danh sách đội tuyển, trừ khi có yếu tố khách quan tác động mới không lên tuyển (như thời điểm Phượng tổ chức đám cưới hoặc vợ sinh con). Và cả hai ngôi sao gần như chưa từng bị loại khi ông Park chốt nhân sự cuối cùng. Còn dưới thời HLV Troussier, cả Hải và Phượng tuy được điền tên nhưng vẫn có nguy cơ bị loại. "Tôi muốn thử nghiệm, làm quen với những ai được gọi. Tuy nhiên, cầu thủ cũng phải hiểu lối chơi của tôi. Tôi sẽ thử nghiệm từng vị trí ở hai trận đấu giao hữu gặp đội Hồng Kông vào ngày 15.6 tại sân Lạch Tray và gặp đội Syria ngày 20.6 trên sân Thiên Trường. Sau đó, những ai phù hợp mới đi cùng tôi ở chặng quan trọng là vòng loại World Cup 2026", ông Troussier tuyên bố.

Công Phượng (phải) và Quang Hải sắp về nước tập trung đội tuyển Việt Nam

Ông Troussier cực kỳ thẳng thắn: "Nếu xét theo phong độ hiện tại, khá nhiều cầu thủ không xứng đáng lên đội tuyển đợt này. Về mặt thực chất, chỉ có khoảng 20 người đủ các điều kiện mà tôi cần. Nghĩa là có khoảng 14 người chưa đủ. Nếu dựa theo tiêu chí thi đấu chuyên nghiệp để tuyển chọn, Quang Hải không xứng đáng. Tương tự như vậy là Công Phượng. Nhưng để chuẩn bị cho cả lộ trình dài hướng tới World Cup 2026, tôi không thể chỉ cho gọi khoảng 20 cầu thủ. Tôi đã lên danh sách khoảng 100 cầu thủ, trẻ nhất là 17 tuổi và cao tuổi nhất là 28. Sở dĩ tôi vẫn muốn Hải lên đội tuyển vì muốn động viên và khích lệ tinh thần sau thời gian Hải chưa thể hòa nhập bên Pháp. Dù gì, trước đây Hải cũng ghi những bàn quan trọng ở những thời điểm quan trọng cho bóng đá Việt Nam. Tôi muốn Hải tự tin trở lại và lại có những bàn quan trọng ở những thời điểm quan trọng cho đội tuyển Việt Nam". 

Công Phượng, Quang Hải và đội tuyển Việt Nam 

Công Phượng

HLV Troussier chia sẻ: "Khi chuyển tới sinh sống và thi đấu ở nước ngoài, cầu thủ Việt Nam luôn gặp vô vàn khó khăn bởi phải làm quen với môi trường sống khác, khí hậu, đồ ăn, văn hóa khác. Các yêu cầu về chuyên môn cũng rất khác so với ở Việt Nam, chưa kể bất đồng ngôn ngữ. Ligue 2 đòi hỏi tốc độ và sức mạnh. Khoác áo Pau FC, Quang Hải phải thích ứng với cường độ tranh chấp cực kỳ quyết liệt. CLB và cầu thủ phải có sự tìm hiểu, hỗ trợ nhau tốt hơn từ ban đầu. Có thể là phiên dịch, người hỗ trợ đặc biệt nhằm giúp cầu thủ hạn chế khó khăn. Tôi thấy một vài CLB sẵn sàng trả lương và phí chuyển nhượng rất cao cho cầu thủ nhưng ở chặng đường quan trọng tiếp theo để giúp cầu thủ làm quen thì chưa được đầu tư tối đa. Các cầu thủ Việt Nam nếu muốn ra nước ngoài nên chọn các nước Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan sẽ phù hợp hơn".

Những thông điệp thẳng thắn của ông Troussier chắc hẳn sẽ làm cả Công Phượng và Quang Hải rất buồn. Và sự nỗ lực càng phải ở mức không thể đong đếm được.

Theo Trung Ninh/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/hlv-troussier-noi-rat-thang-quang-hai-co-buon-khong-185230605135750997.htm

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
70 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
482 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
575 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
617 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
713 lượt xem