18
/
147897
Giá trị của tấm vé World Cup với đội tuyển nữ Việt Nam
gia-tri-cua-tam-ve-world-cup-voi-doi-tuyen-nu-viet-nam
news

Giá trị của tấm vé World Cup với đội tuyển nữ Việt Nam

Thứ 7, 27/05/2023 | 19:09:16
1,966 lượt xem

Bước vào guồng quay World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đang có những trải nghiệm chưa từng có.

Chiều 26.5, đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện với trái bóng mang hai màu trắng và xanh dương lạ lẫm mang tên Oceanuz. Đây là mẫu bóng chính thức được sử dụng ở World Cup 2023. Chất liệu, độ nảy và sự mềm mại khác lạ của bóng World Cup mang lại cảm giác thích thú cho các cầu thủ nữ. 

Đó chỉ là một trong rất nhiều trải nghiệm lần đầu mà các học trò của HLV Mai Đức Chung tận hưởng, như sự tưởng thưởng cho tấm vé dự World Cup 2023. Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam được khám sức khỏe theo tiêu chuẩn FIFA.

Từ chỗ chỉ thi đấu loanh quanh ở SEA Games, thi thoảng mới hít thở bầu không khí châu lục ở những giải đấu không thường xuyên như ASIAD, vòng loại Olympic, đội tuyển nữ Việt Nam đang tiếp cận mọi khía cạnh bóng đá theo chuẩn mực quốc tế. Từ trái bóng thi đấu, buổi kiểm tra sức khỏe, rồi sắp tới sẽ là tập huấn quốc tế ở châu Âu, gặp những đội bóng hàng đầu.

Giá trị của tấm vé World Cup với đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh 1.

Giá trị của tấm vé World Cup với đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh 2.

Giá trị của tấm vé World Cup với đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh 3.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện cùng trái bóng World Cup

Trận giao hữu với đội tuyển nữ Pháp năm ngoái là lần hiếm hoi mà HLV Mai Đức Chung cùng học trò được "giáp mặt" với một đội tuyển ở đẳng cấp thế giới. Trước đây, đối thủ của Việt Nam là Thái Lan, Myanmar, Philippines,... còn những tháng tới, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ đấu với đội tuyển nữ Đức, U.23 Ba Lan, gặp chủ nhà New Zealand rồi giao hữu cùng Tây Ban Nha - đội đang sở hữu đương kim Quả bóng vàng nữ Alexia Putellas. Chưa kể khi vào giải, đối mặt với đội tuyển nữ Việt Nam sẽ là đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây đều là những nền bóng đá nữ hùng mạnh nhất thế giới.

"Chúng ta vinh dự khi gặp những đội mạnh như Mỹ, Hà Lan. Đó là những đối thủ mà Việt Nam có bỏ tiền ra mời, chưa chắc họ đã sang đây thi đấu. Hoặc nếu họ tổ chức giải giao hữu, chưa chắc Việt Nam đã được mời, bởi khoảng cách trình độ. Chúng ta còn ở vùng trũng bóng đá thế giới", HLV Mai Đức Chung chia sẻ. 

Nếu không có vé dự World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam rất khó đủ tên tuổi và sức hấp dẫn để gặp những đội hàng đầu. Tấm vé thông hành đến ngày hội bóng đá ở Úc và New Zealand chính là nấc thang để bóng đá nữ Việt Nam đổi đời. Đó không đơn giản là dự giải rồi đi về, mà mỗi bước chân trên chặng đường chuẩn bị giải đấu ngay từ thời điểm này đều là những bài học vô cùng giá trị, là trải nghiệm mà bóng đá nữ Việt Nam phải bước qua để trưởng thành. Trải lòng với Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung từng nói chỉ cần nhìn cách đội tuyển nữ Pháp chuẩn bị cho trận đấu, cũng học được rằng ở bóng đá cấp độ cao nhất là phải chuyên nghiệp thế nào.

Giá trị của tấm vé World Cup với đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh 4.

Giá trị của tấm vé World Cup với đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh 5.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trưởng thành nhờ những trải nghiệm quý giá này

Bệ phóng nâng đỡ bóng đá nữ Việt Nam trong hơn một thập kỷ thành công chính là tinh thần quật cường của các học trò HLV Mai Đức Chung, mà ông Chung luôn lặp lại rằng đó là "khí chất người phụ nữ Việt Nam". Tuy nhiên, khí chất hay tinh thần chỉ là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ là sự chuyên nghiệp, chuẩn mực tầm cỡ thế giới. Tấm vé World Cup này đã trao tặng cho đội tuyển nữ Việt Nam cơ hội bước lên tầm cao mới để phóng tầm mắt ra xa nhìn ngắm chân trời thế giới.

Nhà báo Jere Longman của The New York Times chia sẻ với Thanh Niên: "Đối đầu với những nền bóng đá hùng mạnh ở World Cup 2023 sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam tiến bộ ở nhiều mặt, từ bản lĩnh, trình độ kỹ chiến thuật để tạo đà cho những bước tiến xa hơn trong tương lai. 

Sau này khi nhìn lại, họ có thể tự hào rằng mình đã không đấu với những đội bình thường, mà được đọ sức sòng phẳng với những đội ở đẳng cấp World Cup như Mỹ và Hà Lan. Đó là bệ phóng cho sự trưởng thành của bóng đá nữ Việt Nam. Những kết quả này sẽ thuyết phục giới lãnh đạo, những nhà quản lý thể thao đầu tư nhiều hơn cho đội tuyển nữ Việt Nam để hướng tới mục tiêu xa hơn, chứ không chỉ là góp mặt ở sân chơi World Cup". 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/gia-tri-cua-tam-ve-world-cup-voi-doi-tuyen-nu-viet-nam-185230527133658469.htm

  • Từ khóa

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
23 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
301 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
612 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
1,002 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
1,040 lượt xem