18
/
138434
Chiều sâu đội hình đáng sợ của nhà vô địch
chieu-sau-doi-hinh-dang-so-cua-nha-vo-dich
news

Chiều sâu đội hình đáng sợ của nhà vô địch

Thứ 5, 24/11/2022 | 09:21:05
2,286 lượt xem

Sau 3 kỳ World Cup mới có đội đương kim vô địch thắng ở trận ra quân và Pháp đã đè bẹp Úc với tỉ số 4-1 trong bối cảnh mất hàng loạt cầu thủ chủ chốt vì chấn thương.

Bộ khung tuyển Pháp mất Karim Benzema, N’Golo Kante, Paul Pogba, trong khi Raphael Varane chưa thể vào sân thi đấu. Chính "những người thế vai" được HLV Didier Deschamps đặt trọn niềm tin đã mang đến sự an tâm bước đầu cho các CĐV Pháp. Nếu hậu vệ trái Lucas Hernandez dính chấn thương và chia tay luôn giải đấu ngay từ phút thứ 9 thì cậu em ruột Theo Hernandez đã gánh vác hoàn hảo nhiệm vụ mà anh trai để lại.

Thay thế Kante và Pogba, Aurelien Tchouameni và Adrien Rabiot được ghi nhận là các cầu thủ hay nhất trận theo công nghệ chấm điểm bằng máy dựa trên nhiều tiêu chí. Điềm tĩnh, can thiệp đúng lúc, che chắn hàng thủ kín, điều phối trận đấu nhịp nhàng, Tchouameni cho thế giới biết vì sao Real Madrid bỏ ra 100 triệu euro để đưa anh từ CLB Monaco về đầu mùa hè này.

Chiều sâu đội hình đáng sợ của nhà vô địch - Ảnh 1.

Đương kim vô địch Pháp khẳng định sức mạnh trên hành trình bảo vệ ngôi vương Ảnh: REUTERS

Rabiot lại là câu chuyện khá phức tạp khi từng từ chối tuyển Pháp trước thềm World Cup 2018, khi biết HLV Didier Deschamps chỉ đưa anh vào danh sách dự phòng. Ở lần góp mặt chính thức lần này, Rabiot khởi đầu bằng màn trình diễn tuyệt vời trước tuyển Úc với một pha lập công cùng một đường chuyền kiến tạo.

Benzema dính chấn thương phải chia tay tuyển Pháp ngay khi vừa trở lại sau 6 năm và Olivier Giroud thêm một phen tận dụng cơ hội "vàng" để chứng tỏ năng lực của một chân sút đã 36 tuổi. Bộ ba tấn công Giroud, Mbappé và Antoine Griezmann lại có cơ hội sát cánh nhịp nhàng như ngày nào tại World Cup 2018.

Phần thưởng cho Giroud là 2 pha lập công trong trận, thiết lập kỷ lục ghi bàn mới nhất cho tuyển Pháp dù hiếm khi anh tỏa sáng ở các giải lớn. Việc hậu vệ phải Benjamin Pavard hơi bó vào trong đã giải phóng Theo Hernandez khỏi nhiệm vụ phòng thủ, thoải mái leo biên. Hernandez và Mbappé tạt bóng tổng cộng 12 lần, những pha ăn bàn và cơ hội tốt nhất của Pháp đến từ hành lang cánh trái. Và Mbappé khám phá ra mình còn có một khả năng rất tốt là kiến tạo các bàn thắng, một kiểu tiền vệ kiến tạo lệch trái như huyền thoại Zinedine Zidane đã sắm vai.

Pháp còn nhiều trận chông gai phía trước nhưng chiều sâu đội hình và sự đa dạng của từng cầu thủ đem tới cho Deschamps nhiều phương án chiến thuật để phá giải lời nguyền dành cho nhà vô địch - các đội giữ cúp thường bị loại sớm và chưa đội nào bảo vệ được cúp từ năm 1962. Trước mắt, thầy trò HLV Didier Deschamps  không để cho Úc tạo một cú sốc như Ả Rập Saudi vừa làm trước đội bóng của Messi.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/chieu-sau-doi-hinh-dang-so-cua-nha-vo-dich-20221123222605116.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
324 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
326 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
397 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
459 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
488 lượt xem