24
/
170234
Thái Lan phát hiện nhiều 'taxi ma' vô tư đón khách
thai-lan-phat-hien-nhieu-taxi-ma-vo-tu-don-khach
news

Thái Lan phát hiện nhiều 'taxi ma' vô tư đón khách

Thứ 6, 27/09/2024 | 18:28:00
74 lượt xem

Giới chức Thái Lan cảnh báo người dân và du khách sau khi phát hiện vẫn còn rất nhiều xe taxi hết hạn sử dụng nhởn nhơ đón khách khắp Bangkok.

Vẫn còn nhiều "taxi ma" đón khách ở thủ đô Bangkok, Thái Lan dù quá hạn sử dụng - Ảnh: PRACHACHAT

Ngày 27-9, báo Prachachat (Thái Lan) ghi nhận vẫn còn rất nhiều xe “taxi ma” thản nhiên đón khách ở khu vực thủ đô Bangkok và những vùng lân cận. Tờ Prachachat gọi vấn nạn này là "dịch bệnh nghiêm trọng" gây ảnh hưởng đến lợi ích của hành khách.

Theo quy định của luật pháp Thái Lan, mỗi chiếc taxi chỉ có “hạn sử dụng” tối đa 9 năm. Những xe hết hạn sử dụng không có bảo hiểm, không đăng kiểm, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ và không kết nối với hệ thống đồng hồ của phía công ty quản lý xe.

Như vậy những tài xế lái “taxi ma” là vi phạm pháp luật và những hành khách sử dụng “taxi ma” cũng không được bảo vệ theo pháp luật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, phía bảo hiểm cũng không chi trả cho những hành khách sử dụng taxi đã hết hạn.

Một nguồn tin của Prachachat phát hiện một số xe taxi đã hoạt động hơn 10 năm nhưng vẫn đón khách cả ngày lẫn đêm. Một số chiếc thậm chí vẫn gắn biển số xe màu vàng (biển số dành cho xe taxi) dù đã hết hạn hoạt động.

Về nguyên nhân, một số nhà phân tích cho rằng có thể do các tài xế gặp khó khăn về kinh tế nên họ không có đủ tiền mua xe mới.

Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu các cấp ban ngành liên quan khẩn trương khắc phục hệ thống thông tin các xe taxi đã “hết hạn sử dụng”. Đồng thời yêu cầu cập nhật thông tin toàn bộ các xe taxi mỗi 3 đến 6 tháng một lần trên ứng dụng của Bộ Giao thông vận tải, để người dân có thể kiểm tra phương tiện mà mình sử dụng.

Ngoài kiểm tra thông tin trên hệ thống của Bộ Giao thông vận tải, hành khách cũng có thể biết chiếc xe mình đi còn hạn sử dụng hay không bằng cách xem các chữ cái trên biển số xe.

Theo Uyên Phương/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/thai-lan-phat-hien-nhieu-taxi-ma-vo-tu-don-khach-20240927152057384.htm

  • Từ khóa

Bão Helene càn quét đông nam Mỹ, hàng triệu người mất điện, 3 người thiệt mạng

Ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng triệu người mất điện do bão Helene quét qua các bang Florida và Georgia phía đông nam nước Mỹ.
20:27 - 27/09/2024
23 lượt xem

Quân đội Myanmar đề nghị các nhóm đối lập đình chiến, tham gia bầu cử

Chính quyền quân sự Myanmar đã bất ngờ chìa cành ô liu cho các nhóm vũ trang đối lập, đề nghị họ ngừng bắn và tham gia bầu cử.
16:05 - 27/09/2024
127 lượt xem

Nhật Bản sắp có thủ tướng mới

Cuộc đua tìm kiếm chủ tịch mới của đảng Dân chủ tự do (LDP) đã có kết quả sau vòng bỏ phiếu thứ hai ngày 27-9.
14:26 - 27/09/2024
174 lượt xem

Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sau khi kết thúc tốt đẹp cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel Bermudez đã chủ trì buổi lễ trao Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư Tô...
14:38 - 27/09/2024
157 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cuba

Tại cuộc hội kiến, hai bên đã nhất trí một số phương hướng lớn thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Quốc hội hai nước, hợp tác toàn diện Việt Nam -...
14:24 - 27/09/2024
178 lượt xem