16
/
118089
Quảng Nam báo cáo gì với Bộ Công an về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên
quang-nam-bao-cao-gi-voi-bo-cong-an-ve-hoat-dong-tu-thien-cua-thuy-tien
news

Quảng Nam báo cáo gì với Bộ Công an về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

Thứ 4, 13/10/2021 | 14:40:32
2,030 lượt xem

3 địa phương ở Quảng Nam đã hoàn thiện nội dung để gửi Bộ Công an về hoạt động từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên vào cuối năm 2020 trên địa bàn.

Chiều 13.10, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Bắc Trà My (Quảng Nam), cho biết địa phương đã có báo cáo cụ thể về hoạt động từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào cuối năm 2020, cho Bộ Công an mà đơn vị này yêu cầu trước đó.

Theo bà Thư, nội dung đã được gửi đi vào ngày 11.10. Các nội dung báo cáo Bộ Công an gồm: danh sách những hộ dân được nhận hỗ trợ; số tiền được hỗ trợ và một số nội dung liên quan đến việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn.

Quảng Nam báo cáo gì với Bộ Công an về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên - ảnh 1

Thủy Tiên - Công Vinh đã công khai đăng tải 18.000 trang sao kê số tiền quyên góp từ thiện miền Trung hồi cuối năm 2020. LÊ NAM

“Chúng tôi báo cáo việc trước khi đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên về có thông qua chính quyền, địa phương thống nhất thời gian, hình thức cấp phát, trao tiền từ thiện. Đơn vị làm đúng theo quy trình hỗ trợ, tiếp nhận và cấp phát quà từ thiện từ các cá nhân trong và ngoài huyện”, bà Thư nói.

Bà Thư cho hay cuối năm 2020, ca sĩ Thủy Tiên về địa phương trao tiền cho 350 hộ dân với tổng số tiền 3,5 tỉ đồng (mỗi hộ 10 triệu đồng). Việc trao tiền có thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và danh sách các hộ dân cũng do địa phương sàng lọc và cung cấp lên.

Cũng theo bà Thư, sau khi nhận tiền, địa phương không nghe bà con nào phàn nàn hay ý kiến gì. Bà con ai cũng đều phấn khởi. Khi trao tiền, đoàn từ thiện không yêu cầu người dân ký xác nhận. Tuy nhiên, địa phương đã xác nhận đoàn từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên có về trao tiền hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ. Những người được hỗ trợ thì có danh sách cụ thể và chỉ cần cầm phiếu đến là nhận quà.

Cùng ngày, ông Mai Xuân Anh, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Đại Lộc, cũng xác nhận địa phương đã làm xong báo cáo để gửi đến Bộ Công an.

"Trong sáng mai (14.10), chúng tôi sẽ trình hồ sơ về thông tin liên quan việc ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện cuối năm 2020 cho lãnh đạo huyện ký, sau đó sẽ gửi ra cho Bộ Công an theo yêu cầu. Trước đó, chúng tôi đã nhận được văn bản của Bộ Công an yêu cầu báo cáo việc đoàn từ thiện về, danh sách các hộ dân với nội dung khi về trao tiền cho bà con", ông Anh nói và cho biết thêm, đoàn về trao tiền có danh sách ban đầu lập lên theo số hộ quy định và tổng số tiền một hộ bao nhiêu. Sau khi đoàn trao tiền, địa phương có giấy nhận tiền và có thư cảm ơn.

Video: Quảng_Nam_báo_cáo_gì_với_Bộ_Công_an_về_hoạt_động_từ_thiện_của_Thủy_Tiên.mp4

Luật sư đại diện Công Vinh - Thủy Tiên nói gì về nghi vấn chỉnh sửa sao kê? 

Số tiền và số hộ dân được nhận hoàn toàn có thực

Trước đó, ông Lương Tấn Thành Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Đại Lộc, cho biết vào tháng 11.2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh có về địa phương phát tiền cho gần 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn huyện (mỗi suất 2 triệu đồng). Ban đầu, số tiền dự tính hỗ trợ cho người dân là 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi thấy một số hoàn cảnh khó khăn, ca sĩ Thủy Tiên trao thêm tiền nên số tiền có phát sinh thêm. Trên thực tế, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên trao khoảng 5,5 tỉ đồng.

Theo ông Thành, danh sách những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ do từng địa phương lập và có chứng kiến cụ thể của từng địa phương. Việc ca sĩ Thủy Tiên trao tiền đều có sự chứng kiến đầy đủ của lãnh đạo huyện và xã. "Chúng tôi chắc chắn số tiền Thủy Tiên trao là khoảng 5,5 tỉ đồng", ông Thành khẳng định.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND H.Tây Giang, cho hay hiện nay địa phương đã nhận được công văn của Bộ Công an về việc đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào đợt mưa lũ cuối năm 2020. Hiện địa phương đã hoàn thành xong báo cáo cụ thể và chuẩn bị gửi đi để trả lời Bộ.

Theo ông Linh, tháng 11.2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên có đến địa phương và trao quà hỗ trợ cho 150 hộ dân đặc biệt khó khăn trong số 581 hộ dân bị ảnh hưởng của bão lũ. Mỗi hộ dân được hỗ trợ 25 triệu đồng. Tổng số tiền đoàn từ thiện hỗ trợ là 3,75 tỉ đồng.

“Chính tôi là người kết nối thông tin này với đoàn từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên. Việc trao tiền hoàn toàn công khai, dân chủ và minh bạch với sự tham gia của các cấp chính quyền, lãnh đạo huyện. Danh sách hỗ trợ được cập nhật trên cơ sở báo cáo của các xã”, ông Linh nói.

Theo ông Linh, nội dung báo cáo Bộ Công an thì cũng y như những gì mà đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã làm trên cơ sở bão lũ, thiên tai. “Huyện cũng báo cáo là khi người dân khó khăn địa phương xin hỗ trợ thì đoàn từ thiện thống nhất, sau đó lập danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng và tổ chức trao cho bà con tại trung tâm huyện. Số tiền và số hộ dân được nhận hoàn toàn có thực”, ông Linh thông tin thêm.

Trước đó, ca sĩ Thủy Tiên đăng trên trang Facebook cá nhân về sao kê, xác nhận của các địa phương nơi cô trao tiền hỗ trợ, trong đó, tại Quảng Nam có 3 địa phương gồm: H.Đại Lộc 5,498 tỉ đồng, H.Tây Giang 3,7 tỉ đồng và H.Bắc Trà My 3,5 tỉ đồng.

Theo Mạnh Cường/Thanh niên

https://thanhnien.vn/quang-nam-bao-cao-gi-voi-bo-cong-an-ve-hoat-dong-tu-thien-cua-thuy-tien-post1390565.html

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
162 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
170 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
265 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
313 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
320 lượt xem