18
/
148217
CĐV Indonesia phấn khích trước thông tin ông Mourinho thay HLV Shin Tae-yong
cdv-indonesia-phan-khich-truoc-thong-tin-ong-mourinho-thay-hlv-shin-tae-yong
news

CĐV Indonesia phấn khích trước thông tin ông Mourinho thay HLV Shin Tae-yong

Thứ 6, 02/06/2023 | 21:04:00
1,932 lượt xem

Tin đồn về người thay thế Shin Tae-yong ngồi vào chiếc ghế HLV đội tuyển Indonesia đang thu hút sự chú ý dư luận của nước này, trong đó sự xuất hiện của Jose Mourinho khiến CĐV Indonesia rất phấn khích.

Theo tờ Suara, khả năng HLV Shin Tae-yong chia tay đội tuyển Indonesia có thể xảy ra sau khi nhà cầm quân này trả lời phỏng vấn với hãng truyền thông Hàn Quốc Naver mới đây. Cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc úp mở rằng ông sẽ rời đội tuyển Indonesia sau VCK Asian Cup 2023, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2024. 

HLV Mourinho muốn rời AS Roma sau thất bại ở chung kết Europa League

"Tôi đã có cuộc trao đổi với Erick Thohir, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), tôi phải hoàn thành nhiệm vụ mà mình cần làm", Naver trích dẫn lời của HLV Shin Tae-yong. Động thái của HLV Shin Tae-yong làm dấy lên cuộc tranh luận ai sẽ là người phù hợp thay thế ông trên chiếc ghế HLV đội bóng xứ sở vạn đảo. Một số ứng viên đã nổi lên, từ Indra Sjafri (HLV vừa giúp U.22 Indonesia vô địch bóng đá nam SEA Games 32) đến Akira Nishino, cựu HLV đội tuyển Nhật Bản và Thái Lan.

Mới đây, cựu HLV của Real Madrid và Inter Milan, Jose Mourinho bất ngờ lọt vào danh sách ứng viên thay thế ông Shin Tae-yong. Điều này xuất phát từ mối quan hệ thân thiết của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha với Chủ tịch PSSI Erick Thohir, người từng là chủ tịch CLB Inter Milan.

HLV Shin Tae-yong nhiều khả năng chia tay đội tuyển Indonesia sau VCK Asian Cup 2023

Mourinho, người hiện đang dẫn dắt AS Roma, vừa gửi lời chúc mừng sinh nhật Erick Thohir vào ngày 30.5 và được Chủ tịch PSSI tải lên Instagram của ông. "Xin chào Erick. Chúc mừng sinh nhật. Bạn biết đấy, chúng tôi sẽ không bao giờ quên bạn. Chúng tôi biết bạn sẽ đi đâu. Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất. Nhưng quan trọng nhất là hạnh phúc và sức khỏe. Hẹn gặp lại!", Mourinho gửi lời chúc sinh nhật người đứng đầu PSSI trong một video.

Theo báo giới Indonesia, Erick Thohir và Jose Mourinho có một điểm chung trong sự nghiệp làm bóng đá. Cả hai đều có những kỷ niệm với Inter Milan dù ở những thời kỳ khác nhau. Mourinho từng dẫn dắt Inter giai đoạn 2008 - 2010 và giúp đội bóng giành cú ăn ba danh hiệu trong năm cuối cùng của ông. Trong khi đó, Erick là chủ tịch của Inter giai đoạn 2013 - 2018.

Indra Sjafri, một trong những ứng viên thay Shin Tae-yong

Đoạn video Jose Mourinho chúc mừng sinh nhật Erick Thohir đã nhận được nhiều phản ứng khác nhau từ cư dân mạng Indonesia. Nhiều người hy vọng rằng nhà cầm quân có biệt danh "Người đặc biệt" có thể huấn luyện đội tuyển Indonesia. "Nếu (đội tuyển) không có tiến bộ, bạn có thể thay thế HLV đẳng cấp thế giới Jose Mourinho", một cư dân mạng có tên @bravekidsfa**** viết. Một CĐV khác thậm chí còn khẳng định: "Mourinho là HLV tiếp theo của đội tuyển quốc gia Indonesia".

Ngoài những tin đồn, khả năng Mourinho dẫn dắt Indonesia là khá nhỏ bởi nhà cầm quân này vẫn còn hợp đồng với AS Roma đến ngày 30.6.2024. Tuy nhiên, việc sớm chia tay đội bóng Ý của Mourinho nhiều khả năng xảy ra sau khi AS Roma thua Sevilla ở chung kết Europa League hồi giữa tuần. Bản thân chiến lược gia này cũng cho biết ông "chán nản" khi lần đầu tiên thua trong 6 trận chung kết giải châu Âu.

Theo Tây Nguyên/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/cdv-indonesia-phan-khich-truoc-thong-tin-ong-mourinho-thay-hlv-shin-tae-yong-185230602091311244.htm


  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
116 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
140 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
213 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
271 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
297 lượt xem