9
/
148093
Thể hiện tinh thần 'tiêu dùng xanh' tại phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế Hành động xanh
the-hien-tinh-than-tieu-dung-xanh-tai-phien-cho-do-cu-do-tai-che-hanh-dong-xanh
news

Thể hiện tinh thần 'tiêu dùng xanh' tại phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế Hành động xanh

Thứ 4, 31/05/2023 | 15:51:00
2,023 lượt xem

Phiên chợ đồ cũ Hành động xanh được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tiêu dùng xanh, sống xanh, 3T (tái sử dụng, tiết giảm, tái chế), góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Thể hiện tinh thần tiêu dùng xanh tại phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế Hành động xanh - Ảnh 1.

Các nhà thiết kế nhí tại Xưởng Vải Mộc và Kéo Cùn đang tất bật chuẩn bị cho bộ thiết kế thời trang bền vững biến tấu từ quần áo cũ - Ảnh: BTC

Sự kiện do Nhóm Mầm Xanh, Hội quán Các Bà Mẹ và Nhà Thiếu nhi TP.HCM phối hợp tổ chức, vào cửa tham quan, mua sắm tự do; diễn ra từ 7h-12h thứ bảy 3-6.

Quần áo, giày dép, đồ chơi, sách, dụng cụ học tập, đồ dùng gia đình... cũ vẫn còn dùng tốt, được bán với giá rẻ bất ngờ, khách thoải mái "mặc cả" - là nội dung chính của phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế "Hành động xanh".

Ngoài mua bán đồ cũ, đồ tái chế, phiên chợ còn nhiều hoạt động khác như biểu diễn bộ sưu tập thời trang bền vững biến tấu từ quần áo cũ, triển lãm áo dài búp bê may từ vải vụn, hướng dẫn cách "làm mới" quần áo cũ, trang trí chai lọ,...

Người dự chợ còn có dịp thể hiện tinh thần san sẻ bằng việc đóng góp vào học bổng "Cùng em vui đến trường" của báo Thiếu Niên Tiền Phong & Nhi Đồng, hoặc đóng góp sách giáo khoa, sách thiếu nhi, quần áo, giày dép, đồ chơi... cũ vẫn còn dùng tốt vào "Chiếc thùng cho đi". 

Những món đồ này sau đó sẽ được tặng các học sinh khó khăn ở xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Phiên chợ đồ cũ, đồ tài chế "Hành động xanh" là ý tưởng của Nhóm Mầm Xanh, gồm ba thành viên hiện sống và làm việc tại TP.HCM: Nguyễn Hồng Thắm, Phùng Hạo, Đào Tiểu Uyên. Các thành viên hiện là các nhà báo chuyên nghiệp và tác giả tự do, quan tâm đến biến đổi khí hậu và tìm kiếm những ý tưởng bảo vệ môi trường có tính thực tế và khả năng lan tỏa, "chạm" đến cộng đồng.

Thể hiện tinh thần tiêu dùng xanh tại phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế Hành động xanh - Ảnh 3.

Phiên chợ đồ cũ, đồ tài chế “Hành động xanh” là ý tưởng của Nhóm Mầm Xanh - Ảnh: BTC

Chị Đào Tiểu Uyên - trưởng ban sự kiện Nhóm Mầm Xanh - cho biết: "Ngay khi fanpage Phiên chợ Hành động xanh mở cổng online đăng ký gian hàng bán đồ cũ, đồ tái chế, toàn bộ gian hàng đã được đăng ký hết trong vòng 24 giờ. Người đăng ký bán hàng là phụ huynh, học sinh, sinh viên...".

Em Trần Kim Ngân (học sinh lớp 4 một trường tiểu học tại Gò Vấp, TP.HCM) - một trong những "cô chủ nhỏ" sẽ bán hàng tại chợ - cho biết: "Em đã chuẩn bị gần xong những món đồ cũ để mang đến chợ bán. Em còn làm được những chậu hoa rất xinh từ hộp nhựa đựng bánh flan mà mọi người thường vứt rác nữa. Mong rằng em sẽ bán thật đắt hàng".

Thể hiện tinh thần tiêu dùng xanh tại phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế Hành động xanh - Ảnh 4.

Bé Đức Nghĩa và Trà My (quận Tân Phú, TP.HCM) chuẩn bị sách báo và đồ chơi cũ để đi bán tại phiên chợ Hành động xanh - Ảnh: BTC

Ngay khi biết thông tin mở cổng đăng ký bán hàng tại chợ, chị Ngũ Thị Cẩm Tú (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã đăng ký ngay và thông báo cho các con cùng tham gia chuẩn bị đồ cũ.

Chị Tú nói: "Tôi nhận ra rằng phiên chợ là dịp rất mới mẻ và hay để các con tôi cùng lúc rèn luyện nhiều kỹ năng như sắp xếp đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa, quản lý công việc, tính toán, thương lượng giá cả, thuyết phục người khác, quản lý tiền… Phiên chợ sẽ còn giúp con tôi nhận ra trách nhiệm của mình với môi trường một cách thật vui vẻ, sinh động".

Thể hiện tinh thần tiêu dùng xanh tại phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế Hành động xanh - Ảnh 5.

Các mẫu áo dài búp bê may từ vải vụn sẽ được trưng bày tại phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế Hành động xanh - Ảnh: BTC

Phiên chợ đồ cũ, đồ tái chế "Hành động xanh" là một trong 10 dự án được chọn vào vòng trong cuộc thi "Biến đổi khí hậu: Sáng kiến hôm nay, môi trường ngày mai", dành cho các bạn trẻ 15-35 tuổi, do Đại sứ quán Mỹ và Công ty tư vấn quốc tế enCity tổ chức.

Cuộc thi nhằm kết nối người trẻ với cộng đồng để cùng tìm kiếm các sáng kiến đa ngành, liên ngành, nhằm hạn chế phát thải, giúp giảm nhẹ rủi ro thiên tai và tăng khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu ở các địa phương.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/the-hien-tinh-than-tieu-dung-xanh-tai-phien-cho-do-cu-do-tai-che-hanh-dong-xanh-2023053015204478.htm 

  • Từ khóa

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
65 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
176 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
788 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
921 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,287 lượt xem