24
/
148040
Thượng nghị sĩ Mỹ nói Nga thắng trận lớn nhất sau Thế chiến 2
thuong-nghi-si-my-noi-nga-thang-tran-lon-nhat-sau-the-chien-2
news

Thượng nghị sĩ Mỹ nói Nga thắng trận lớn nhất sau Thế chiến 2

Thứ 3, 30/05/2023 | 16:39:06
2,217 lượt xem

Chuyên gia dự đoán, sau khi giành được Bakhmut, Nga sẽ tấn công đánh chiếm nốt hai thành trì cuối cùng là Slavyansk, Kramatorsk.

Thượng nghị sĩ Mỹ nói Nga thắng trận lớn nhất sau Thế chiến 2

Trả lời phỏng vấn về việc quân Nga mới đây đã đánh chiếm được toàn bộ thành phố Bakhmut, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ bang Virginia là ông Richard Black cho rằng, Quân đội Nga đã giành chiến thắng trong trận chiến lớn nhất ở châu Âu kể từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Nghị sĩ Black cho rằng, thất bại này sẽ thúc đẩy Tổng thống Volodymyr Zelensky tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn mà việc chuẩn bị cho nó đã được nói đến từ lâu, chứng minh rằng Quân đội Ukraine vẫn còn sức chiến đấu, để phương Tây tiếp tục viện trợ thêm tài chính và vũ khí.

Bình luận về điều này, Thiếu tướng Ukraine đã nghỉ hưu Sergei Krivonos nói trong cuộc phỏng vấn với kênh Pryamoy TV rằng, mong muốn của ông Zelensky tiến hành một cuộc phản công thay vì tăng cường phòng thủ Ukraine sẽ dẫn đến những tổn thất lãnh thổ mới cho chính quyền Kiev.

Vị tướng Ukraine lưu ý các quan chức chính quyền Kiev rằng: “Chúng ta liên tục nói về cuộc phản công của quân đội Ukraine và mong đợi điều đó, nhưng đồng thời chúng ta cũng phải hiểu điều quan trọng là phải chuẩn bị cho cuộc tấn công tiếp theo từ Moscow" – ông Krivonos nói.

Tướng Krivonos thừa nhận, mặc dù bản thân ông mong muốn cuộc phản công của quân đội nước mình sẽ thành công và giành lại các vùng lãnh thổ đã mất, nhưng nhìn nhận tình hình một cách tỉnh táo ông thừa nhận rằng, chính quyền Kiev khó có thể đạt được mục tiêu của mình.

Ông cho rằng, nhiều khả năng Quân đội Nga sẽ đập tan cuộc phản công của Ukraine và mở các cuộc tấn công mới để tiến xa hơn.

Theo tất cả các tiêu chuẩn về khoa học quân sự, Kiev cần tập trung lực lượng tấn công và hỏa lực áp đảo lực lượng phòng thủ của Nga theo tỷ lệ 1/3, nhưng cán cân binh lực lại cho thấy điều ngược lại.

Theo vị tướng, Nga có các nguồn lực và đạn dược cần thiết để tiếp tục tiến xa hơn phòng tuyến Artemovsk. Trong khi đó, Quân đội Ukraine phải đối mặt với một tình huống khá khó khăn do thiếu đạn pháo, điều này là trở ngại lớn nhất trong cuộc tấn công trên bộ.

Ông nhấn mạnh thực tế là Quân đội Ukraine đang đương đầu với một cường quốc quân sự có một nền kinh tế mạnh hậu thuẫn với một lực lượng quân đội không chỉ có mức độ huấn luyện khá cao, mà ưu thế về quân số và hỏa lực cũng vượt trội.

Quân đội Ukraine sẽ không thể tấn công nếu xe tăng và xe bọc thép không được sự yểm trợ của máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và trực thăng tấn công.

Đồng thời, lực lượng phòng không của Ukraine cũng rất yếu kém, không thể bảo vệ lực lượng mặt đất trước các cuộc tấn công của máy bay cường kích và máy bay ném bom của Nga.

Nếu cứ cố chấp mở đợt tấn công quy mô lớn thì kết cục đối với của Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ là thiệt hại nặng nề cả về trang bị vũ khí và nhân lực, trong khi họ đó, có thể mất nhiều hơn nữa bởi các cuộc tấn công tiếp theo của quân Nga.

Vị tướng Ukraine cũng đồng thuận với nhận xét của các chuyên gia quân sự Mỹ viết trên tờ Tạp chí Military Watch về việc sau khi chiếm Bakhmut, Nga sẽ nổ súng đánh chiếm thị trấn Chasov Yar ở phía tây Artemovsk và sau đó, các thành phố lớn còn lại ở Donbass như Slavyansk và Kramatorsk cũng có thể sớm nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Theo Hoàng Đức/GD&TĐ 

https://giaoducthoidai.vn/thuong-nghi-si-my-noi-nga-thang-tran-lon-nhat-sau-the-chien-2-post640903.html

  • Từ khóa

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck sẽ được "chào đón" nếu hồi hương

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã lên tiếng sau khi cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nói muốn em gái mình, bà Yingluck Shinawatra, về nước trong năm...
11:17 - 16/04/2024
74 lượt xem

CEO Apple Tim Cook mang gì đến Việt Nam?

Làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm nay 16-4, dự kiến CEO Tim Cook sẽ đưa ra các đề xuất liên quan đầu tư của Apple tại Việt Nam.
09:22 - 16/04/2024
119 lượt xem

Mối lo Israel đánh vào cơ sở hạt nhân Iran

Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nêu lo ngại về việc Israel có thể nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân của Iran.
08:37 - 16/04/2024
131 lượt xem

Vì sao Iran nói dùng quyền tự vệ để tấn công Israel nhưng vẫn bị lên án?

Rạng sáng 14-4, Iran đã thực hiện một cuộc tấn công chưa từng có vào lãnh thổ Israel. Iran cho biết đây là hành động “tự vệ” và “không có lựa chọn nào...
16:16 - 15/04/2024
535 lượt xem

Ông Lý Hiển Long sẽ từ nhiệm vào tháng 5, Singapore sắp có thủ tướng mới

Văn phòng Thủ tướng Singapore ngày 15.4 thông báo Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ giao lại quyền lực cho Phó thủ tướng Lawrence Wong vào ngày 15.5.
15:50 - 15/04/2024
533 lượt xem