190
/
148002
Chuyên gia chia sẻ 4 món ăn sáng giúp giảm cholesterol
chuyen-gia-chia-se-4-mon-an-sang-giup-giam-cholesterol
news

Chuyên gia chia sẻ 4 món ăn sáng giúp giảm cholesterol

Thứ 3, 30/05/2023 | 11:45:00
2,045 lượt xem

Cholesterol cao nếu không được điều trị, có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Một trong những nguyên nhân chính gây ra cholesterol cao là chế độ ăn uống, mà thủ phạm chính là thực phẩm giàu chất béo bão hòa. Tuy nhiên, cũng có nhiều thực phẩm có tác dụng giảm cholesterol cao, theo tờ Express (Anh).

Chuyên gia chia sẻ 4 món ăn sáng giúp giảm cholesterol  - Ảnh 1.

Bệnh cholesterol cao nếu không được điều trị, có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ. Shutterstock

Cô Rosie Martin, chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Dịch vụ Y tế Anh, chia sẻ 4 loại thực phẩm nên thêm vào bữa ăn đầu tiên trong ngày có thể giúp ích cho mức cholesterol và tim mạch của bạn.

Yến mạch

Nữ chuyên gia trên giải thích: Yến mạch cung cấp chất xơ hòa tan beta glucan có tác dụng giảm cholesterol. Mỗi người ăn một bát cháo khoảng 30 gram yến mạch vào buổi sáng là một khởi đầu hoàn hảo, theo Express.

Đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành, như sữa đậu nành, sữa chua đậu nành, đậu phụ và đậu nành trái cũng đã được khoa học chứng minh là làm giảm mức cholesterol.

Chuyên gia chia sẻ 4 món ăn sáng giúp giảm cholesterol  - Ảnh 2.

Các sản phẩm từ đậu nành đã được khoa học chứng minh là làm giảm mức cholesterol Shutterstock

Trái cây và rau

Chuyên gia Rosie Martin cho biết, bữa sáng mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn tăng cường ăn trái cây và rau củ. Thêm nhiều thực vật vào bữa ăn sẽ giúp cung cấp thêm chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa giúp giảm cholesterol. Có thể thêm quả mọng hoặc chuối vào sữa chua, hoặc cho một ít cà chua, nấm vào cháo yến mạch.

Các loại hạt

Chuyên gia Martin nói thêm: Các loại hạt có lợi cho sức khỏe tim mạch do chứa chất béo không bão hòa lành mạnh có lợi cho việc giảm cholesterol.

Khuyến nghị 30 gram các loại hạt thô, không tẩm muối, gồm hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều hoặc hạt dẻ cười. Có thể rắc một ít hạt vào bữa sáng để tăng lượng chất béo có lợi cho tim, theo Express.

Cô Martin cũng khuyên nên tránh những thực phẩm sau nếu bạn bị cholesterol cao hoặc huyết áp cao: Xúc xích, thịt xông khói, ngũ cốc chế biến sẵn có đường.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chuyen-gia-chia-se-4-mon-an-sang-giup-giam-cholesterol-185230526075741227.htm 

  • Từ khóa

Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực

Ngày 22/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt...
10:37 - 23/04/2024
85 lượt xem

6 thực phẩm chống ung thư hàng đầu đã được khoa học chứng minh

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư bằng chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Lợi ích chống ung thư càng có hiệu quả hơn khi chúng ta áp dụng chế...
08:28 - 23/04/2024
133 lượt xem

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể...
17:17 - 22/04/2024
506 lượt xem

Cách dùng muối ăn chữa nhiều bệnh

Muối ăn không chỉ là gia vị mà còn là một vị thuốc quý được dùng để chữa trị nhiều chứng bệnh. Tuy nhiên, cách chế biến và dùng...
14:59 - 22/04/2024
540 lượt xem

Bộ Y tế thông tin về việc 'thưởng tiền các cặp vợ chồng sinh con trước 35 tuổi'

Trước thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về thực hiện thưởng tiền với các cặp vợ chồng sinh con trước 35 tuổi, trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Thanh Dũng,...
10:09 - 22/04/2024
670 lượt xem