9
/
147978
Đằng sau bức ảnh cô gái mặc áo cử nhân ôm di ảnh mẹ
dang-sau-buc-anh-co-gai-mac-ao-cu-nhan-om-di-anh-me
news

Đằng sau bức ảnh cô gái mặc áo cử nhân ôm di ảnh mẹ

Thứ 2, 29/05/2023 | 15:53:00
1,923 lượt xem

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cô gái mặc áo cử nhân ôm di ảnh mẹ mình, khiến nhiều người không khỏi xúc động...

Hình ảnh cô gái mặc áo cử nhân, ôm di ảnh mẹ mình chính là cô nàng Phạm Anh Thư (23 tuổi), SV của Trường CĐ Du lịch Sài Gòn, hiện đang làm hướng dẫn viên du lịch cho một khu vườn thú tại Long An.

0396a2920061de3f8770.jpg

Bức ảnh Thư mặc áo cử nhân, ôm di ảnh mẹ mình đang "gây bão" trên mạng xã hội NVCC

Một mình tự bước vào đời năm 14 tuổi

Do dịch Covid-19, nên tháng 6.2023 tới, Thư mới được nhà trường tổ chức lễ tốt nghiệp. Tuy nhiên, Thư đã tranh thủ mặc áo cử nhân trước, ôm di ảnh mẹ mình rồi nhờ đồng nghiệp ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời ấy. 

Thư cho hay mẹ mình mắc căn bệnh gan ác tính sau ngày sinh ra cô. Cũng vì nhà không có điều kiện, suốt nhiều năm liền, bà không dám đi viện chạy chữa, điều trị. Năm 2013, mẹ Thư mất. 

"Mình muốn chụp ảnh chung với mẹ, gửi gắm lời cảm ơn đến người đã nuôi dạy mình, khiến mình trở nên thật mạnh mẽ để có thể vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thật sự, mình cảm thấy bất ngờ khi bức ảnh được mọi người yêu thích và chia sẻ trên mạng nhiều đến thế", Thư chia sẻ.

Hiện tại bức ảnh Thư mặc áo cử nhân ôm di ảnh mẹ đang "gây bão" trên mạng xã hội cùng với vô vàn bình luận chia sẻ yêu thương, đồng cảm…

ecf715a6ab55750b2c44.jpg

Thư tốt nghiệp chuyên ngành du lịch NVCC

Trên trang Facebook cá nhân, Thư còn tâm sự: “Con cảm ơn mẹ. Gửi đến người phụ nữ tuyệt vời nhất lòng con, người đã trao cho con một cuộc sống, một trái tim mạnh mẽ, ý chí kiên cường để rồi ngày hôm nay con đã có thể hoàn thành nửa bước đường cuộc đời. Mẹ biết không, ngay từ nhỏ mẹ nói mãi vài câu "sau này mẹ chết con sống với ai" , "sau này mẹ chết con không được khóc". Vì thế, lúc nào con cũng cười thật tươi cho mẹ thấy, một mình tự bước vào đời năm 14 tuổi, cuộc sống mưu sinh với ý chí "bước vào đời tay trắng cùng lắm là trở về với trắng tay". Nhưng may quá, con gái giỏi quá. Con tự lớn, tự sống và lo được cho gia đình. Mẹ yên tâm nha. Con yêu mẹ".

8671d6c07132af6cf623.jpg

Nhiều người trẻ có khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày lễ tốt nghiệp TẤN ĐẠT

Cuộc sống của mỗi người đều có những nốt thăng trầm

Thư chia sẻ gia đình cô có 2 anh em, từ ngày mẹ mất, bố Thư bị tai biến, không còn sức lao động. "Anh trai mình phải nghỉ học từ năm lớp 11, đi làm kiếm tiền. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mình vừa đi học vừa phải đi làm thêm, khi thì phục vụ bàn, lúc lại đóng gói hàng... những năm học phổ thông mình may mắn được thầy cô thương và giúp đỡ, tạo điều kiện trong việc học tập…”, Thư kể.

Dù cuộc sống có khó khăn, đôi lúc buồn nhưng Thư luôn tự nhủ mình phải mạnh mẽ, không được gục ngã. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Thư chọn nghề hướng dẫn viên du lịch để viết tiếp hành trình trong tương lai. 

1add24849a7744291d66.jpg

Thư luôn tỏa ra năng lượng tích cực NVCC

“Mình thấy làm nghề du lịch được đi nhiều nơi, được chia sẻ những điều tốt đẹp, tích cực cũng như kết nối mọi người lại với nhau… đó cũng là phương thức sống của mình”, Thư nói.

Thư tâm sự: “Cuộc sống của mỗi người đều có những nốt thăng trầm mà phải do chính bản thân bước qua. Qua giai đoạn lúc đó rồi thì điều gì tưởng chừng thật to lớn, khó khăn cũng chỉ là một ký ức thôi. Vậy nên, không vì quá khứ hay bất kỳ điều gì mà tự giam mình trong điều tiêu cực. Hãy sống hết mình vì hiện tại và những người yêu quý bên cạnh chúng ta mà giữ lấy hạnh phúc ở tương lai".

_P2P7242.jpg

Thư chọn nghề du lịch vì mong muốn được chia sẻ những điều tích cực, kết nối mọi người lại với nhau TẤN ĐẠT

Là người bạn thân từ thời trung học với Thư, Lê Thị Kim Ngân (23 tuổi), sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM chia sẻ: "Hồi còn đi học, mình với Thư hay đi làm thêm chung để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Khi mình thấy tấm ảnh Thư mặc áo cử nhân, ôm di ảnh mẹ thì mình xúc động và tự hào. Với mình, Thư là một người nghị lực, không bao giờ chùn bước trước những khó khăn. Từ khi mẹ mất, Thư luôn sống lạc quan, tự tạo động lực để vươn lên trong cuộc sống".

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/dang-sau-buc-anh-co-gai-mac-ao-cu-nhan-om-di-anh-me-185230528182936294.htm 

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
293 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
390 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
468 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
841 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
930 lượt xem