18
/
147952
Mbappe lên tiếng về tương lai, khẳng định tiếp tục chơi cho PSG
mbappe-len-tieng-ve-tuong-lai-khang-dinh-tiep-tuc-choi-cho-psg
news

Mbappe lên tiếng về tương lai, khẳng định tiếp tục chơi cho PSG

Thứ 2, 29/05/2023 | 11:06:53
2,231 lượt xem

Sau nhiều đồn đoán về khả năng rời Paris Saint-Germain (PSG) ngay trong mùa hè này, siêu sao Kylian Mbappe đã ra quyết định chính thức về tương lai của anh ở đội bóng nước Pháp.

Mbappe lên tiếng về tương lai, khẳng định tiếp tục chơi cho PSG - Ảnh 1.

Mbappe sẽ tiếp tục khoác áo PSG mùa tới - Ảnh: REUTERS

Mbappe muốn tuân thủ hợp đồng

Tờ Marca cho biết Mbappe đã đưa ra một bài phát biểu sau khi đội nhà vô địch Ligue 1. Trong bài phát biểu này, đội trưởng của tuyển Pháp đưa ra nhiều phát ngôn quan trọng liên quan đến tương lai và quan hệ với các đồng đội.

"Đây là một vinh hạnh cho tôi khi có thể gắn liền tên tuổi của mình với giải vô địch của quốc gia. Tôi rất hạnh phúc hướng đến một hành trình mới. Năm tới, tôi sẽ tiếp tục chơi cho PSG. Tôi vẫn còn một năm hợp đồng. Tôi muốn tuân thủ hợp đồng của mình".

Mùa hè rồi, Mbappe đã ký một "siêu hợp đồng" với PSG. Có những thời điểm tưởng chừng tiền đạo người Pháp đã lựa chọn đến Real Madrid. Nhưng rồi dưới sự tác động từ nhiều hướng, Mbappe chọn ở lại. Anh ký hợp đồng gia hạn với những điều khoản vào loại vô tiền khoáng hậu trong làng bóng đá.

Hợp đồng này của Mbappe có thời hạn đến hè năm 2024, kèm thêm điều khoản gia hạn 1 năm. Để kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm, Mbappe phải ra quyết định trước tháng 7 năm nay. Cũng theo hợp đồng này, Mbappe hưởng lương đến 72 triệu euro/năm. Anh thậm chí còn có tiếng nói ở cấp thượng tầng đội bóng.

Không rõ với phát biểu này, liệu Mbappe có thực sự kích hoạt điều khoản gia hạn 1 năm hay chưa. Nếu không, anh hoàn toàn có thể rời PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do ngay trong mùa hè tới.

Bến đỗ lý tưởng với Mbappe hiện vẫn là Real Madrid. Truyền thông Tây Ban Nha cũng cho biết Real đã gác lại kế hoạch chiêu mộ tiền đạo người Pháp trong hè này. Thay vào đó, họ sẽ chờ cơ hội ký hợp đồng chuyển nhượng miễn phí với anh vào hè 2024.

Mbappe gửi lời cảm ơn Messi

Trong bài phát biểu của mình, Mbappe còn thể hiện tình cảm với các đồng đội ở PSG. Anh gửi lời chia sẻ đến Sergio Rico - thủ thành dự bị của PSG. Rico bị thương khá nặng trong một lần cưỡi ngựa. Ngoài ra Mbappe còn nói về Messi.

Mbappe lên tiếng về tương lai, khẳng định tiếp tục chơi cho PSG - Ảnh 3.

Mbappe (trái) và Messi đã tỏa sáng giúp PSG vô địch Ligue 1 mùa này - Ảnh: REUTERS

"Tất nhiên, Messi đã giúp tôi rất nhiều. Thật sự là một vinh dự khi được chơi cùng những cầu thủ như vậy ở PSG. Tất cả những người ở hậu trường cũng luôn giúp chúng tôi có thể thi đấu ở điều kiện tốt nhất. Tôi thật sự chưa bao giờ tin rằng mình có thể đạt được thành công này một cách nhanh chóng đến vậy", Mbappe nói.

Hồi tuần rồi, PSG đã vô địch Ligue 1 sớm 1 vòng đấu sau khi hòa Strasbourg. Mbappe đã kiến tạo cho Messi ghi bàn trong trận đấu này. Hai siêu sao của PSG phối hợp đầy ăn ý trong mùa giải này. Dù vậy, nhiều khả năng họ sẽ không còn là đồng đội với nhau ở mùa giải tới, khi mà Messi không còn được các cổ động viên ở Pháp chào đón nữa.

Theo Huy Đăng/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/mbappe-len-tieng-ve-tuong-lai-khang-tiep-tuc-choi-cho-psg-20230529094938776.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
402 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
403 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
474 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
531 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
555 lượt xem