24
/
145088
Ông Trump sốc nhưng sẵn sàng 'chiến đấu'
ong-trump-soc-nhung-san-sang-chien-dau
news

Ông Trump sốc nhưng sẵn sàng 'chiến đấu'

Thứ 7, 01/04/2023 | 13:00:00
2,018 lượt xem

Đội ngũ của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông sốc vì bị truy tố, nhưng sẽ không thỏa thuận và sẵn sàng "chiến đấu" với các cáo buộc.

Ông Trump sốc nhưng sẵn sàng chiến đấu - Ảnh 1.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ "chiến đấu" với các cáo buộc - Ảnh: AFP

Sau khi bị truy tố, ông Trump đã công kích các công tố viên và thậm chí cả thẩm phán đã xét xử vụ việc.

"Can thiệp bầu cử, TÒA ÁN KANGAROO!", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social của mình. Cựu tổng thống Mỹ cũng nói ông Juan Manuel Marchal, vị thẩm phán có thể chủ trì phiên xử cuối cùng, "ghét tôi".

Hôm 30-3 (giờ Mỹ), đại bồi thẩm đoàn ở New York đã bỏ phiếu đồng ý truy tố cựu tổng thống Trump, về việc chi tiền bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016.

Theo Hãng tin AFP, ông Trump dự kiến trình diện tại tòa án Manhattan vào ngày 4-4, với tư cách là tổng thống Mỹ đầu tiên đối mặt với việc bị truy tố hình sự.

"Sẽ không bị còng tay", ông Joe Tacopina, một trong những luật sư của ông Trump, cho biết. Theo ông Tacopina, vụ án - do công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg khởi kiện chống lại ông Trump - sẽ vấp phải "những thách thức pháp lý đáng kể" và cựu tổng thống sẽ không nhận tội.

Luật sư của ông Trump cũng khẳng định không có chuyện ông sẽ chấp nhận một thỏa thuận nhận tội vì ông không phạm tội gì cả.

Cựu tổng thống Mỹ hiện đang ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình ở bang Florida. Luật sư nói ban đầu ông bị "sốc", nhưng giờ "đang ở tư thế sẵn sàng chiến đấu với điều này".

Ông Trump phủ nhận cáo buộc và chỉ trích công tố viên Bragg, một đảng viên Đảng Dân chủ, tiến hành một "cuộc săn phù thủy chính trị" để phá hoại kế hoạch tranh cử năm 2024 của ông. Cựu tổng thống Mỹ cho biết ông đã huy động được 4 triệu USD cho chiến dịch tranh cử trong 24 giờ sau khi bị truy tố.

Trước đó, ông Trump đã cảnh báo việc truy tố ông có thể gây ra "chết chóc và hủy diệt" và kêu gọi biểu tình.

Ngôi sao khiêu dâm Daniels lo sợ bạo lực khi ông Trump bị truy tố

Mới đây, bà Daniels đã hủy một cuộc phỏng vấn vì "các vấn đề an ninh". Trước đó, ngày 31-3 giờ địa phương, ngôi sao khiêu dâm này nói bà không sợ đối mặt với ông Trump tại tòa, đùa rằng "ông ấy không đáng sợ hơn khi mặc đồ".

Tuy nhiên, bà cho rằng có thể xảy ra bạo lực khi ông Trump bị xét xử, trong đó bao gồm các lời đe dọa nhắm vào mình.

"Số lượng và tần suất đe dọa vẫn giống như lần đầu tiên, nhưng lần này nó hoàn toàn bạo lực", bà Daniels nói với tờ The Times về những thông tin hăm dọa nhận được thời gian qua.

Theo Trần Phương/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/ong-trump-soc-nhung-san-sang-chien-dau-2023040110562199.htm

  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
74 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
67 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
105 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
181 lượt xem

Cuộc gặp đáng chú ý ở Bắc Kinh

Quan hệ Trung Quốc - Mỹ còn bất đồng về nhiều vấn đề, trong đó mới nhất là cuộc "đấu khẩu" về chuyện trợ cấp xe điện.
09:14 - 28/03/2024
216 lượt xem