18
/
144987
Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm
sao-man-united-toa-sang-scotland-thang-soc-tay-ban-nha-sau-39-nam
news

Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm

Thứ 4, 29/03/2023 | 16:25:23
2,127 lượt xem

Hai pha lập công đầu mỗi hiệp của tiền vệ Scott McTominay giúp chủ nhà Scotland đánh bại Tây Ban Nha 2-0 ở lượt trận thứ nhì vòng loại Euro 2024 rạng sáng 29-3.

Bảng A vòng loại Euro 2024 chỉ có 5 đội và cựu vô địch châu Âu Tây Ban Nha chính là ứng viên sáng giá cho vị trí đầu bảng cùng một suất tham dự vòng chung kết. Suất vé thứ nhì của bảng đấu này, về lý thuyết, sẽ là mục tiêu đua tranh của Scotland cùng với Na Uy, với sự "xướng họa" thêm phần đông vui của Georgia và Đảo Cyprus. Thực tế cho thấy chẳng đội nào cam chịu "phận lót đường" và diễn biến hai lượt trận mở màn cho thấy rõ sự quyết liệt của cuộc đua tranh các suất vé tham dự vòng chung kết.

Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm - Ảnh 1.

Hai đội phô diễn lối chơi giàu thể lực, tranh chấp quyết liệt

Thay đến 8 vị trí so với đội hình ra quân ở trận thắng Na Uy 3-0 ba ngày trước đó, tân HLV trưởng Luis de la Fuente có lẽ đã đánh giá sai quyết tâm của chủ nhà Scotland. Kiểm soát bóng đến 75% và cố gắng tạo áp lực sang phần sân đối phương, thế nhưng cách chơi của "La Roja" dưới thời thầy mới lại không tạo được hiệu quả như mong đợi. Họ chỉ tạo ra 8 cú sút trong trận và không lần nào đe doạ nổi khung thành của thủ môn cao 1,96 m Angus Gunn.

Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm - Ảnh 2.

Joselu bất lực trước thủ thành Angus Gunn

Bất ngờ xảy đến ngay ở phút thứ 7 khi hậu vệ đội khách Pedro Porro trượt chân và Andy Robertson không bỏ lỡ cơ hội đoạt bóng rồi tung đường chuyền sửa lưng toàn bộ hàng thủ Tây Ban Nha cho Scott McTominay sút căng ghi bàn mở tỉ số.

Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm - Ảnh 3.

Scott McTominay mở tỉ số từ phút thứ 7

Bàn thắng sớm giúp Scotland càng chơi càng hay, phát huy hết sức mạnh của thế trận phòng ngự phản công và giữ vững cách biệt tỉ số đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha tiếp tục nhận đòn đau, lần này từ Dani Carvajal, người vào thay chính Pedro Porro bên hành lang phải. Hậu vệ dày dạn kinh nghiệm đang khoác áo Real Madrid để Kieran Tierney dốc bóng vượt qua và quả tạt của Tierney bị David Garcia phá ra. Vẫn là Scott McTominay kịp băng  vào tung cú vôlê chân trái đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0 cho Scotland.

Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm - Ảnh 4.

Scott McTominay chia vui cùng Kieran Tierney sau bàn thắng thứ nhì

Nỗ lực của McTominay được đồng đội bảo toàn đến hết trận và Scotland lần đầu tiên giành chiến thắng trước Tây Ban Nha kể từ năm 1984 tại một giải đấu chính thức. Scott McTominay vươn lên sánh ngang với đồng đội cũ Cristiano Ronaldo khi cùng có 4 bàn thắng sau hai lượt trận vòng loại, cùng xếp nhì danh sách "Vua phá lưới" chỉ sau Rasmus Hojlund (Đan Mạch, 5 bàn).

Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm - Ảnh 5.

Rodri đối đầu cùng Scott McTominay

Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm - Ảnh 6.

... và chê Scotland thi đấu như đấu vật trên sân

Do các bảng đấu chọn hai đội xếp nhất nhì vào vòng chung kết, Scotland không chỉ tràn đầy cơ hội tham dự VCK Euro 2024 mà còn đặt mục tiêu tranh chấp ngôi đầu bảng với chính Tây Ban  Nha sau hai trận đầu toàn thắng. Hai trận tiếp theo gặp Na Uy và Georgia vào tháng 6 sẽ đặc biệt có ý nghĩa với Scotland với mục tiêu đã đặt ra bởi nếu thắng cả hai, họ sẽ tạo áp lực khủng khiếp cho Tây Ban Nha, đội sẽ nghỉ đấu đến tận tháng 9.

Sao Man United tỏa sáng, Scotland thắng sốc Tây Ban Nha sau 39 năm - Ảnh 7.

Scotlnd thắng Tây Ban Nha lần đầu sau 39 năm

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/sao-man-united-toa-sang-scotland-thang-soc-tay-ban-nha-sau-39-nam-20230329072136254.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
176 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
200 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
264 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
323 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
356 lượt xem