18
/
141951
Bầu Đức dọa kiện ra tòa, VPF phản ứng bất ngờ
bau-duc-doa-kien-ra-toa-vpf-phan-ung-bat-ngo
news

Bầu Đức dọa kiện ra tòa, VPF phản ứng bất ngờ

Thứ 6, 03/02/2023 | 14:45:22
2,129 lượt xem

Những tưởng lùm xùm xung quanh câu chuyện tài trợ giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai đã lắng xuống thì bầu Đức bất ngờ cho biết ông sẽ khởi kiện VPF ra tòa. VPF cho biết cũng sẵn sàng cho mọi tình huống.

"CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ kiện VPF lên tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đơn kiện sẽ được nộp vào ngày 4/2, đúng ngày Hoàng Anh Gia Lai thi đấu", ông bầu Đoàn Nguyên Đức chia sẻ với Dân trí.

Bầu Đức cho biết ông đã xem Quyết định ban hành Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sửa đổi và bổ sung năm 2023 do Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ký. Theo bầu Đức, văn bản này không có nói gì về độc quyền mà VPF lại nhận tài trợ độc quyền rồi cấm HA Gia Lai không được cạnh tranh cùng ngành hàng. Điều này là hết sức vô lý.

Trước việc bầu Đức và Hoàng Anh Gia Lai muốn đâm đơn kiện ra tòa, phía VPF cho biết đã đón nhận thông tin trong sáng 3/2 và có đầy đủ cơ sở pháp lý nếu nhận lệnh triệu tập từ tòa án.

Bầu Đức muốn kiện VPF ra tòa.

Một lãnh đạo VPF cho biết, công ty này sẵn sàng cho mọi tình huống nếu xảy ra xung đột và đặc biệt là giải quyết vụ việc tại tòa.

Trước đó, trong công văn gửi CLB Hoàng Anh Gia Lai ngày 2/2, VPF tạo điều kiện hết sức nhằm đảm bảo quyền lợi về mặt tài chính để đội bóng này tham dự V-League 2023, trên tinh thần tôn trọng các quy định của giải đấu.

VPF nhấn mạnh: "VPF đã trao đổi các nội dung với nhà tài trợ chính của giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 là Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi giúp cho CLB Hoàng Anh Gia Lai có thể thực hiện được việc hợp tác với nhà tài trợ, đảm bảo kinh phí hoạt động của CLB, VPF đồng ý với những phương án mà CLB Hoàng Anh Gia Lai đề xuất".

Cũng theo công văn này, VPF đề nghị CLB Hoàng Anh Gia Lai tôn trọng và tuân thủ theo các Quy chế, Quy định và Điều lệ giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2023 đã được 14 CLB, trong đó có Hoàng Anh Gia Lai, thống nhất thông qua.

Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận xuống nước để tiếp tục tham dự V-League 2023, trong khi VPF cũng không muốn làm căng khi chấp nhận phương thức quảng bá hình ảnh nhà tài trợ của đội bóng phố Núi.

Cụ thể, không có chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh và tiếng Việt, chỉ in logo trên trang phục thi đấu và tập luyện đội Hoàng Anh Gia Lai, trên các hạng mục của bộ nhận diện giải đấu.

Về nội dung trên bảng LED và bảng cứng trên sân Pleiku: sử dụng hình thức chạy logo và sản phẩm; Hoạt động bên lề trên sân Pleiku: trưng bày sản phẩm tại khu VIP khán đài, phòng họp báo. Chỉ đặt sản phẩm của nhà tài trợ chính giải đấu trên bàn.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ bố trí một phòng riêng ở khu vực khác để tiếp đón khách có thể sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, hoạt động phát thử sản phẩm trên sân Pleiku và các địa phương khác: Nhà tài trợ được quyền thực hiện bên ngoài sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai phối hợp với đối tác thực hiện tại các địa điểm ngoài sân thi đấu chính thức.

Hai bên tưởng như đã cởi được nút thắt, thì bầu Đức lại tiếp tục khiến mọi việc trở nên căng thẳng khi cho biết sẽ kiện VPF ra tòa trong ngày 4/2.

Theo An An/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bau-duc-doa-kien-ra-toa-vpf-phan-ung-bat-ngo-20230203132727001.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
263 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
278 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
347 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
401 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
431 lượt xem