18
/
123543
Tuyển Việt Nam tự tin kiếm điểm trước Úc
tuyen-viet-nam-tu-tin-kiem-diem-truoc-uc
news

Tuyển Việt Nam tự tin kiếm điểm trước Úc

Thứ 5, 27/01/2022 | 14:49:56
2,724 lượt xem

Dù đội tuyển Việt Nam phải chơi trên sân khách trong bối cảnh lực lượng có nhiều thay đổi, HLV Park Hang-seo và các học trò vẫn đặt mục tiêu có điểm trong trận đấu với Úc

Đội tuyển Việt Nam đã có 6 ngày ở Úc để làm quen với điều kiện thời tiết, thích nghi múi giờ của nước bạn. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo đã hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng so tài với chủ nhà Úc vào lúc 16 giờ 10 phút ngày 27-1 (VTV6, FPT Play trực tiếp).

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ loại một cầu thủ trong 24 thành viên sang Úc trước khi bước vào trận đấu. Có một điều gần như chắc chắn là trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau thời gian dài dính chấn thương. 

Ở buổi họp báo diễn ra hôm 26-1, đội tuyển Úc chỉ cử được trợ lý Rene Meulensteen đến dự. Ông cũng là người sẽ thay thế cho HLV trưởng Graham Arnold đang mắc Covid-19. Trợ lý HLV này khẳng định Úc sẽ chiếm lĩnh trận đấu cũng như tỉ lệ kiểm soát bóng bằng lối chơi kiên nhẫn.

Tuyển Việt Nam tự tin kiếm điểm trước Úc - Ảnh 1.

Toàn bộ thành viên đội tuyển Việt Nam đều khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận đấu dự báo rất khó khăn với tuyển Úc .Ảnh: VFF

Tin khá vui cho đội tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu là toàn bộ thành viên có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đều khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận đấu dự báo rất khó khăn với người Úc. "Tuyển Việt Nam đã thua 6 trận và chưa có điểm nào. Trong khi đó, Úc đang đứng thứ 3 và họ rất muốn thắng trên sân nhà. Chúng tôi thi đấu trên sân khách. Thật ra, chúng tôi cũng rất cần điểm và sẽ kiếm 1 điểm trước Úc" - HLV Park Hang-seo tự tin cho biết.

Sau khi trung vệ Quế Ngọc Hải vắng mặt vì thẻ phạt, Duy Mạnh nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương, tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh xin không tập trung tuyển vì quá tải, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều thử thách. Dư luận hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ làm đúng với những gì ông tuyên bố về việc cải tổ đội tuyển. Trong đó, những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ được kỳ vọng sẽ góp mặt ở trận đấu với đội tuyển Úc.

"Bây giờ không dễ đi tìm nhược điểm của đội hàng đầu châu Á như Úc. Họ có nhiều ưu hơn nhược điểm nhưng đội nào cũng có nhược điểm. Chúng tôi không bằng thể hình với tuyển Úc và còn chơi trên sân khách, vì vậy mà đội tuyển Việt Nam cần phải nỗ lực hơn 100% sức lực" - HLV Park đánh giá về đội chủ nhà.

Đồng quan điểm với người thầy Park Hang-seo, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng bày tỏ: "Khi quay trở lại đội, tôi được hỗ trợ nhiều từ các đồng đội và ban huấn luyện. Tôi không mất nhiều thời gian để hòa nhập với đội tuyển. Tôi từng làm đội trưởng U23 nên cũng tự tin sẽ làm tốt. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ trong những ngày vừa qua và mong có kết quả tốt trước Úc".

Khi nói về lực lượng của tuyển Việt Nam, HLV Park cho biết việc loại một cầu thủ cũng không dễ dàng chút nào. Vấn đề là toàn bộ đội bóng cần thi đấu tập trung phòng ngự hay tấn công thì nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn giữ kín cho đến trận đấu. Người hâm mộ hy vọng sự thiếu vắng của Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn trên hàng công sẽ là cơ hội để Công Phượng, Quang Hải ghi dấu, như cách cả hai thể hiện khi gặp U19 và U23 Úc trước đây. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/tu-tin-kiem-diem-truoc-uc-2022012619493048.htm

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
268 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
341 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
379 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
487 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
731 lượt xem