9
/
121086
Khi một cô gái bỗng trở nên "hiểu chuyện" thì bạn sắp mất cô ấy rồi
khi-mot-co-gai-bong-tro-nen-hieu-chuyen-thi-ban-sap-mat-co-ay-roi
news

Khi một cô gái bỗng trở nên "hiểu chuyện" thì bạn sắp mất cô ấy rồi

Thứ 3, 07/12/2021 | 18:12:25
2,700 lượt xem

Một cô gái thường ngày hay cằn nhằn, vặn vẹo hỏi han bạn đủ điều, chun mũi nói bạn đừng uống nhiều, đừng về quá khuya mà bỗng nhiên trở nên im lặng "biết điều", thì rất có thể bạn đang mất dần cô ấy.

Trên một diễn đàn dành cho con gái, một đoạn tin nhắn giữa hai người đang yêu đã nói lên rất nhiều cho suy nghĩ của chị em khi yêu phải một người vô tâm.

Đoạn tin nhắn ngay lập tức gây sự chú ý còn bởi nó đã lý giải được cho một điều mà đối với nhiều đàn ông, có lẽ luôn là điều khó hiểu.

Trong đoạn tin nhắn, như thường lệ có lẽ đã diễn ra rất nhiều lần, chàng trai nhắn với cô gái rằng: "Anh có hẹn với bạn, em đừng nhắn tin hay gọi điện phiền anh, khỏi chờ anh luôn nha", còn cô gái chỉ đáp rất ngắn gọn: "Vâng, em biết rồi".

Chàng trai dường như kinh ngạc trước thái độ của người yêu, vui vẻ nói: "Hôm nay em ngoan nhỉ, lại hiểu chuyện nhỉ, không hỏi anh hẹn với ai, bao giờ về nữa. Có uống rượu không? Thay đổi tính nết rồi à?". Câu chàng trai nhận lại là: "Thôi em mệt rồi, anh đi đi".

Khi một cô gái bỗng trở nên hiểu chuyện thì bạn sắp mất cô ấy rồi - 1

"Khi một cô gái đột nhiên hiểu chuyện, đột nhiên trở nên ngoan ngoãn hơn, không dò xét, không hỏi han.... thì bạn biết sao không, bạn sắp mất cô ấy rồi đấy!" - dòng trạng chia sẻ cùng tin nhắn trên diễn đàn "Tâm sự con gái".

Chia sẻ sau đó đã nhận được nhiều sự đồng tình của các thành viên diễn đàn. Nhiều người cho rằng cuộc tình này thực sự đã đến lúc nói lời chia tay, bởi một người đàn ông vô tâm thì không còn xứng đáng nhận được sự quan tâm của người con gái nữa.

Khi một cô gái bỗng trở nên hiểu chuyện thì bạn sắp mất cô ấy rồi - 2

Phản hồi của cư dân mạng trước bài chia sẻ của cô gái (Ảnh chụp từ diễn đàn Tâm sự con gái).

"Khi họ đã hiểu chuyện thì bạn cũng không còn quan trọng nữa", "Một khi đã im lặng dễ dàng chấp nhận mọi việc thì có nghĩa người ta buông xuôi rồi", "Không hiểu chuyện là vì còn quan tâm. Đợi tôi hiểu chuyện thì tôi cũng chẳng cần nữa. Con trai ai cũng thích con gái hiểu chuyện nhưng chẳng bao giờ biết con gái cần gì" - cư dân mạng bình luận và gọi tên trạng thái hiện giờ của cô gái trong bài đăng là "không cảm xúc".

Có một điều muôn đời đúng, là so với nam giới, phụ nữ thường nói nhiều hơn, rất nhiều. Cũng có thể một phần do não bộ của họ, vùng ngôn ngữ phát triển hơn. Phụ nữ cũng là những người khó kìm giữ cảm xúc hơn, nhu cầu bộc bạch suy nghĩ, nhu cầu giao tiếp, nhu cầu nói lên những điều ở trong lòng họ là rất lớn.

Phụ nữ mang tiếng "nhiều chuyện" cũng bởi vậy. Sự nhiều chuyện của họ đôi khi khiến đàn ông cảm thấy đau đầu. Các ông chồng ví vợ như cái loa phường, nói không ngừng nghỉ, nói mọi lúc mọi buổi, nói ngay cả khi người ta đã không còn muốn nghe.

Cánh con trai cũng sợ bạn gái nói nhiều, hỏi nhiều. Một cô gái hỏi han quá nhiều, quan tâm quá nhiều, nhắc nhở quá nhiều có thể khiến đàn ông cảm thấy phiền phức, khó chịu vì cảm giác đang bị người yêu kiểm soát, quản lý. Chưa gì họ đã cảm thấy mất hết tự do. Yêu nhau đã vậy, hôn nhân còn kinh khủng đến cỡ nào.

Nhiều người đàn ông khi chưa bước chân vào hôn nhân, vì lo sợ cảm giác trói buộc mà muốn sống đời độc thân càng dài lâu càng tốt. Đến tuổi trung niên mới nhận ra, thiếu bàn tay người phụ nữ, cuộc sống của họ tạm bợ và khuyết thiếu tới mức nào.

Bởi khi còn trẻ, họ chưa hiểu rằng...

Phụ nữ một khi còn nói nhiều là vì trong đầu họ còn có nhiều điều suy nghĩ. Một khi còn cằn nhằn là vì trong lòng họ còn quan tâm. Một khi còn nhắc nhở là vì họ còn ngổn ngang nỗi lo, lo đối phương tổn hại sức khỏe, lo đối phương sai đường lạc lối. Còn một khi cô ấy rơi vào im lặng, trở nên ngoan ngoãn, biết điều một cách kỳ lạ, không phàn nàn hỏi han bất cứ chuyện gì thì có nghĩa là trong đầu cô ấy đã không còn chuyện phải suy nghĩ nữa rồi.

Phụ nữ không cằn nhằn khi lòng đã hết quan tâm, đủ để không cần ngó ngàng gì đến mọi chuyện của đối phương nữa. Họ không phàn nàn, nhắc nhở người đàn ông của mình nữa vì đã không còn lo lắng anh ta sống chết thế nào. Điều đó cũng có nghĩa là, đối với họ, bạn đã trở thành một cái gì đó thật nhạt nhẽo, như một người dưng.

Thế nên, đàn ông dù vô tâm đến mấy vẫn nên biết nhắn về cho người phụ nữ của mình một tin nhắn, để nói cô ấy biết bạn đang ở đâu, cùng với ai, mấy giờ bạn sẽ về, cho cô ấy khỏi lo lắng; dù mải chơi đến mấy cũng nên có lúc nhớ tới cô ấy, gọi điện hỏi cô ấy "em về chưa, em đang thế nào", để cô ấy biết là bạn quan tâm; dù cảm thấy "phiền phức" đến mấy cũng đừng khó chịu mỗi khi cô ấy nhắc bạn uống ít thôi, nhớ đừng về khuya quá, hãy thay tất và quần áo sạch trước khi đi ngủ, đừng để gạt tàn thuốc lá ở đầu giường... Bởi những phiền phức nho nhỏ ấy là cách cô ấy quan tâm, lo lắng đến bạn, là cách để cô ấy nói rằng lòng mình vẫn còn yêu.

Phụ nữ là một tạo vật nhỏ bé dễ thương, và họ đặc biệt vì cách họ yêu không giống bạn, cứ nhỏ bé mà luồn lách tận từng ngóc ngách trái tim. Nếu bạn không biết cách để đền đáp tình yêu ấy, thì đừng hỏi tại sao khi một ngày họ bỗng rời bỏ bạn.

Theo Huyền Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/khi-mot-co-gai-bong-tro-nen-hieu-chuyen-thi-ban-sap-mat-co-ay-roi-20211207135052773.htm

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
220 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
355 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
368 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
799 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
905 lượt xem