19
/
121031
Tuân thủ hợp đồng phim ảnh, tưởng dễ mà khó!
tuan-thu-hop-dong-phim-anh-tuong-de-ma-kho
news

Tuân thủ hợp đồng phim ảnh, tưởng dễ mà khó!

Thứ 3, 07/12/2021 | 07:05:08
1,424 lượt xem

Gần đây, nhà sản xuất Phan Thị Kim Dung (còn gọi Dung Bình Dương), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Mi Đi A, hai lần lên tiếng chỉ trích diễn viên trẻ Trúc Anh vì vi phạm hợp đồng, thái độ ngôi sao.

Trong lần đầu tiên, bà tố Trúc Anh mắc bệnh ngôi sao, vi phạm hợp đồng khi tự ý đóng phim "Mắt biếc". Theo bà, căn cứ nội dung hợp đồng được soạn thảo năm 2017, sau khi hoàn tất ghi hình phim "Ngốc ơi, tuổi 17", trong vòng 5 năm tiếp theo, nếu muốn tham gia bất kỳ phim, quảng cáo… Trúc Anh phải thông báo và có được sự đồng ý của Công ty CP Mi Đi A. Tuy nhiên, Trúc Anh tự ý tham gia phim "Mắt biếc" và sau này là phim "Thiên thần hộ mệnh", vi phạm điều khoản trong hợp đồng ký kết. "Tôi có hỏi lý do vì sao thì mẹ Trúc Anh xin lỗi, cho biết không hiểu luật, không chú ý nội dung hợp đồng nên vi phạm. Tôi thông cảm cho gia đình Trúc Anh nên cũng bỏ qua, không làm lớn chuyện" - bà Dung Bình Dương cho biết.

Tuân thủ hợp đồng phim ảnh, tưởng dễ mà khó! - Ảnh 1.


Diễn viên Trúc Anh đóng vai Hà Lan trong phim “Mắt biếc”.Ảnh: NHÀ PHÁT HÀNH CUNG CẤP

Nhà sản xuất này cung cấp thêm thông tin rằng phim "Ngốc ơi, tuổi 17" phát hành trước "Mắt biếc" một tuần. Trong suốt thời gian đó, Trúc Anh không quảng bá, chia sẻ thông tin phim của bà sản xuất trên trang cá nhân mà chỉ tập trung cho "Mắt biếc". Việc này làm ảnh hưởng đến doanh thu phim "Ngốc ơi, tuổi 17".

"Trúc Anh nghĩ mình quá cao, hành xử như ngôi sao và có thái độ khinh thường tôi. Trong khi đó, tôi và đoàn phim "Ngốc ơi, tuổi 17" mới là những người phát hiện Trúc Anh và đầu tư cho cô từ ban đầu. Khi không được mời dự ra mắt phim "Mắt biếc" cũng như cách đối xử lạnh nhạt của Trúc Anh, tôi đã rất giận và có ý định kiện vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, mẹ Trúc Anh liên tục xin lỗi, nhận hết mọi trách nhiệm về mình nên tôi thông cảm và tha thứ" - bà Dung Bình Dương nói.

Dù vậy, nhà sản xuất Dung Bình Dương tiếp tục lên tiếng tố Trúc Anh sau cách hành xử "bệnh ngôi sao" của nữ diễn viên tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại TP Huế vào tháng rồi. Vài ngày sau, nhà sản xuất này lên tiếng lần hai vì Trúc Anh vẫn giữ im lặng. Bà tuyên bố sẽ khởi kiện, nhờ pháp luật xử lý nếu Trúc Anh vẫn tiếp tục xem thường mình.

Sự việc trên nêu bật tình trạng vi phạm hợp đồng, không tuân thủ pháp luật vẫn là câu chuyện nói hoài chẳng hết. Trong hợp tác, ai cũng muốn mọi việc thuận lợi. Việc kiện tụng thường khiến đôi bên mất nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, nếu gặp trường hợp đối tác không tuân thủ hợp đồng, thượng tôn pháp luật thì cần kiện tụng rõ ràng, đến nơi đến chốn. Việc cảm thông, để đối tác kéo dài các vi phạm, sự việc trôi qua rồi mới lên tiếng tố cáo, dọa kiện, như trường hợp của nhà sản xuất Dung Bình Dương và Trúc Anh, thì tính răn đe đã giảm, sự chuyên nghiệp cũng không còn. 

Theo Minh Khuê/ NLĐ

https://nld.com.vn/van-nghe/tuan-thu-hop-dong-phim-anh-tuong-de-ma-kho-20211206212313547.htm

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
27 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
66 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
118 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
181 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
579 lượt xem