4
/
120993
Mở cửa du lịch thế nào để góp phần phục hồi kinh tế?
mo-cua-du-lich-the-nao-de-gop-phan-phuc-hoi-kinh-te
news

Mở cửa du lịch thế nào để góp phần phục hồi kinh tế?

Thứ 2, 06/12/2021 | 12:14:28
1,709 lượt xem

Đó là vấn đề sẽ được mổ xẻ, phân tích tại Tọa đàm "Mở cửa du lịch, phục hồi kinh tế" - do Báo Thanh Niên tổ chức ngày mai (7.12).

Sau gần 2 năm chống chọi với dịch bệnh, đặc biệt là đối phó với lần bùng phát thứ 4 vừa rồi với biến thể Delta, kinh tế Việt Nam đã có quý tăng trưởng âm lần đầu tiên kể từ khi chúng ta tính GDP theo quý.

Mở cửa du lịch thế nào để góp phần phục hồi kinh tế? - ảnh 1

Mở cửa du lịch, đón khách quốc tế là một trong những giải pháp quan trọng góp phần phục hồi kinh tế. NGUYỄN CHUNG

Chấp nhận hy sinh tăng trưởng để bảo vệ sự an toàn, tính mạng cho người dân, Việt Nam đã kiểm soát được dịch, phủ vắc xin ở nhiều tỉnh thành và chuyển sang trạng thái "sống chung với Covid-19". Một chương trình phục hồi và tăng trưởng kinh tế cũng đang được Chính phủ xây dựng với những giải pháp đột phá để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hậu Covid-19.

Lĩnh vực được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng để phục hồi kinh tế là mở cửa du lịch. Thế nhưng, đến thời điểm này, Việt Nam mới chỉ cho phép 5 tỉnh đón khách quốc tế, chưa mở lại đường bay quốc tế, nhiều địa phương vẫn áp dụng quy định cách ly nghiêm ngặt...

Đáng nói, trong khi chúng ta tỏ ra quá thận trọng thì Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Úc… đã áp dụng thành công “bong bóng du lịch” (bubble tour), mô hình hành lang du lịch an toàn giữa các quốc gia, khu vực đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, với yêu cầu cách ly được gỡ bỏ hoặc nới lỏng cho những hành khách đáp ứng tiêu chuẩn hộ chiếu vắc xin và xét nghiệm âm tính. Nhiều nước thậm chí đã mở cửa đón các chuyến bay thường lệ quốc tế và nới lỏng thủ tục nhập cảnh, cách ly cho du khách đến.

Mở cửa thế nào để an toàn nhưng không bỏ lỡ cơ hội đón hàng hàng triệu du khách quốc tế đang muốn đến Việt Nam sau hơn 2 năm chúng ta đóng cửa chống dịch? Những rào cản, vướng mắc nào đang khiến cánh cửa du lịch cả nội địa và quốc tế chưa thể mở rộng trở lại? Bao giờ nối lại đường bay quốc tế? Khi nào người Việt có thể đi du lịch tới các nước chấp nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam?... là những vấn đề sẽ được giải quyết trong buổi Tọa đàm "Mở cửa du lịch, phục hồi kinh tế" - do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 7.12.

Tọa đàm có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan: Tổng cục Du lịch Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Sở Du lịch TP.HCM; Các chuyên gia kinh tế, du lịch, y tế hàng đầu; Cùng nhiều doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Tọa đàm "Mở cửa du lịch, phục hồi kinh tế" diễn ra lúc 8 giờ 30 phút ngày 7.12 (thứ ba) tại Hội trường Báo Thanh Niên (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM).

Trước đó, Báo Thanh Niên đã tổ chức thành công nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm... liên quan đến những vấn đề thời sự nóng diễn ra trên thị trường với sự tham gia của đại diện chính quyền, các tổ chức xã hội ngành nghề, các chuyên gia kinh tế hàng đầu ở Việt Nam cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Những ý kiến đóng góp trong hội thảo đã được Báo Thanh Niên chuyển tải đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, nội dung hội thảo cũng được chuyển đến bạn đọc, tạo sự lan tỏa trong giới kinh doanh nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Theo Hà Mai/Thanh niên

https://thanhnien.vn/mo-cua-du-lich-the-nao-de-gop-phan-phuc-hoi-kinh-te-post1408453.html


  • Từ khóa

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
71 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
237 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
131 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
189 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
269 lượt xem