9
/
118746
Ám ảnh vì bạn thân khác giới vô tư đụng chạm cơ thể
am-anh-vi-ban-than-khac-gioi-vo-tu-dung-cham-co-the
news

Ám ảnh vì bạn thân khác giới vô tư đụng chạm cơ thể

Thứ 3, 26/10/2021 | 10:17:20
2,450 lượt xem

Chơi thân với nhau là được đặc quyền vô tư đụng chạm vào vùng cấm của bạn thân khác giới? Nên làm gì để bảo vệ bản thân nhưng vẫn giữ tình bạn lâu năm khiến Uyên đau đầu suy nghĩ.

"Rất nhiều lần cậu ấy chạm vào "vùng riêng tư" của mình một cách tự nhiên thái quá, như không hề có chuyện gì nghiêm trọng. Dù mình đã tỏ thái độ nhưng những lần "vô ý đụng chạm" ấy vẫn tiếp tục diễn ra". Đó là những lời trải lòng của Uyên khi nhắc về tình trạng với người bạn thân khác giới. 

Uyên và Minh (tên hai nhân vật đã được thay đổi) quen nhau và trở nên thân thiết từ khi cả hai mới 13 tuổi. 9 năm chơi thân với nhau, Uyên và Minh như một cặp đôi tri kỷ, cùng nhau trải qua nhiều cột mốc lớn đáng nhớ trong cuộc đời. 

Cả hai cũng từng trải qua một vài mối tình, còn trở thành quân sư tình cảm cho nhau. Nhưng ở thời điểm hiện tại Uyên và Minh cùng độc thân, một phần cũng bởi nhiều người lầm tưởng Uyên và Minh là một cặp. 

Khi được hỏi, với Uyên, Minh có ý nghĩa thế nào trong cuộc sống, Uyên không ngại ngùng trả lời: "Hơn cả anh em ruột thịt. Có những chuyện xảy ra trong cuộc đời mình chỉ có Minh biết, cùng đồng hành vượt qua". Tình bạn thân thiết, đáng ngưỡng mộ ấy vô tình lại trở thành rào cản khiến Uyên không dám phản kháng khi Minh có những hành động vô tư thái quá với bạn thân. 

"Có lần mình đang đứng nói chuyện với nhóm bạn nữ cùng lớp, Minh chạy lại lấy tay vỗ mông mình. Quá bất ngờ nên mình quay lại hỏi: "Ơ mày làm cái gì đấy?". Minh chỉ cười cợt rồi trả lời cộc lốc: "Trêu tí làm gì căng thẳng thế?". 

Mình nghĩ có thể Minh nhất thời làm thế chắc sẽ không có lần sau. Nhưng không, chuyện vẫn cứ tiếp diễn thêm nhiều lần và mức độ còn tăng thêm", Uyên lo lắng kể. 

Trong một dịp ở trường Đại học có sự kiện nghệ thuật, cả Uyên và Minh cùng tham gia. Vì là bạn thân cho nên Minh rất quan tâm, trau chuốt cho Uyên. Hôm ấy trang phục biểu diễn của Uyên là bộ khoét hở ngực, Minh đã có những hành động quan tâm thái quá khiến Uyên vô cùng bối rối. 

"Này Uyên ơi, hình như cái áo lót hôm nay của mày hơi chật đấy, tao thấy hằn hết ngực lên rồi". Câu nói của Minh khiến Uyên ngượng "tím mặt". Lúc chuẩn bị lên sân khấu Minh vô tư động vào vùng áo khoét sát ngực kéo lên giúp Uyên đỡ hở, nhưng hành động bất ngờ đó khiến Uyên giật mình. 

Ám ảnh vì bạn thân khác giới vô tư đụng chạm cơ thể - 1

Uyên đề nghị bạn thân khác giới không đụng chạm cơ thể nhưng nhận về phản ứng mạnh từ bạn (Ảnh: NVCC).

Uyên kể: "Tối hôm đó sau khi trở về nhà mình chủ động nhắn tin cho Minh và thẳng thắn nói rằng mình không hài lòng về hành động và lời nói của Minh hôm nay. Tin nhắn trả lời của Minh khiến mình suy nghĩ rất nhiều".

Minh viết: "Tao không nghĩ rằng sự quan tâm của tao dành cho mày lại khiến mày cảm thấy phiền phức. Chơi cùng nhau bao nhiêu năm mà mày lại nghi ngờ và cho rằng tao có ý đồ xấu với mày. Chắc mày nên xem xét lại về cái gọi là "tình bạn" mà mày dành cho tao đi!". 

Sau tin nhắn ấy, Minh và Uyên giận nhau trong suốt thời gian dài. Nhưng vì nghĩ rằng, tình bạn cả hai bao năm qua không là gì so với những khúc mắc nhỏ nhặt này nên Uyên đã chủ động xin lỗi bạn vì cô cho rằng bản thân đã quá nhạy cảm, có thể Minh chẳng có động cơ xấu xa gì khi vô ý động chạm cơ thể cô. 

Cả hai làm lành bằng một bữa ăn uống linh đình. Sau đó Minh chở Uyên đi hóng gió bằng xe máy rong ruổi khắp phố. Trên đường đi cả hai cùng nói chuyện vui vẻ nhưng Minh thường xuyên buông thõng tay và đặt lên đùi Uyên một cách "vô thức". Sợ Minh giận nên Uyên không nói gì. 

Đi một đoạn dài, Minh chủ động đưa tay ra sau, nắm tay Uyên kéo sát vào người và nói : "Ngồi gần xíu nói chuyện dễ nghe, gió tạt ù ù tao chẳng nghe thấy mày nói gì". Thấy vậy nên Uyên cũng ghé sát bên bạn để cả hai trò chuyện dễ dàng.

Cứ vậy đi được hồi lâu, Minh quay lại nói nhỏ: "Ê nãy giờ hai "vật thể lạ" cứ chạm lưng tao đấy nhé". Uyên giật mình theo phản xạ và ngồi xa ra phía sau. Suốt đoạn đường còn lại câu chuyện giữa cả hai chẳng còn tự nhiên. 

Uyên lấy cớ mệt, thấy người khó chịu đòi Minh trở về nhà. "Đến khi nhắm mắt vào và đi ngủ những gì Minh nói vẫn văng vẳng trong đầu khiến mình ám ảnh vô cùng. Vừa xấu hổ vừa thấy như bị quấy rối vậy.

Giờ mở miệng ra nói thế nào để Minh hiểu được rằng hành động và lời nói của Minh khiến mình khó chịu nhưng vẫn giữ được tình bạn giữa cả hai là điều mình rất đau đầu". 

Tình bạn kéo dài những 9 năm không phải nói "cạch mặt" nhau là có thể làm được. Nếu bạn rơi vào trường hợp như Uyên bạn sẽ phản ứng thế nào? Giải quyết ra sao? Hãy chia sẻ dưới phần bình luận nhé!

Theo Nguyên An/Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/am-anh-vi-ban-than-khac-gioi-vo-tu-dung-cham-co-the-20211026005019430.htm

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
128 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
249 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
309 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
698 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
782 lượt xem