9
/
118704
Những điều phụ nữ nhất định phải làm trước khi lấy chồng?
nhung-dieu-phu-nu-nhat-dinh-phai-lam-truoc-khi-lay-chong
news

Những điều phụ nữ nhất định phải làm trước khi lấy chồng?

Thứ 2, 25/10/2021 | 19:02:01
2,484 lượt xem

Học võ, học cách chịu đựng hay cần chuẩn bị kinh tế vững vàng,... là "những điều nhất định phải làm trước khi lấy chồng" được hội chị em mách nhau.

Kết hôn là dấu mốc quan trọng của đời người. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay việc chuẩn bị kỹ càng trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân được rất nhiều người quan tâm. Chỉ có tình yêu thôi có lẽ chưa đủ để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vậy chị em nên chuẩn bị những gì trước khi bước vào cuộc sống vợ chồng?

Những điều phụ nữ nhất định phải làm trước khi lấy chồng? - 1

Bài viết chia sẻ trong hội nhóm hôn nhân và gia đình trên Facebook (Ảnh chụp màn hình). 

Mới đây trên một hội nhóm về hôn nhân gia đình có một bài viết được chia sẻ nhận về rất nhiều quan điểm và ý kiến của hội chị em đã có chồng. Chủ nhân bài viết đặt câu hỏi: "Những việc nhất định phải làm trước khi lấy chồng các chị em nghĩ sẽ là việc gì ạ? Em là "manh chiếu mới" sắp lấy chồng nên phải tham khảo". 

Những điều phụ nữ nhất định phải làm trước khi lấy chồng? - 2

Hội chị em bình luận sôi nổi dưới bài viết (Ảnh chụp màn hình). 

Dưới phần bình luận không ít những chia sẻ mang tính tiêu cực được nhiều chị em đưa ra. 

"Lấy chồng khổ lắm gái ơi".

"Lấy đi rồi biết thế nào là ăn cơm chan nước mắt". 

"Không lẽ giờ chị lại khuyên em đừng lấy chồng. Cứ sống trong khung trời màu hồng đó đi em, vỡ mộng mình lại bước ra".

Đọc những bình luận trên không ít chị em chuẩn bị bước vào cánh cửa hôn nhân cảm thấy hoang mang, lo sợ và tự đặt câu hỏi: "Liệu hôn nhân có thật sự đáng sợ đến thế hay không?". 

Đối lập với những chia sẻ có phần bi quan của nhiều chị em ở trên cũng có nhiều người đưa ra lời khuyên và giải pháp mang tính trải nghiệm. 

"Cần thực tế hơn khi quyết định kết hôn em nhé! Luôn có quỹ tự do tài chính cho mình. Cần rõ ràng chuyện tiền nong ngay từ đầu giữa hai vợ chồng. Hiểu mình, hiểu chồng để lựa nhau mà sống. 

Lúc yêu thì mọi người mới sống bằng nhân cách bên ngoài. Còn khi cưới về bản chất bên trong mới dần bộc lộ. Vì nghĩ là người thân sẽ dễ dàng bỏ qua cho nhau", tài khoản Lê Thanh viết. 

"Hãy tìm hiểu thật kỹ về gia đình chồng, nếp ăn ở, sinh hoạt của nhà chồng để tránh bị "sốc văn hóa", bạn Phương Thái Nguyên chia sẻ. 

"Hãy học cách làm một người phụ nữ biết hòa đồng, chia sẻ, lắng nghe. Khi kết hôn nhiều "đặc quyền" của con gái không còn nữa đâu em à", bạn Trần Bình góp ý. 

Tài khoản Hứa Trân viết: "Hãy cố gắng quan tâm và báo hiếu cho bố mẹ mình thật nhiều nhất có thể. Một khi đã lấy chồng việc quan tâm tới bố mẹ mình sẽ không được trọn vẹn nữa đâu em. Cơm, áo, gạo tiền, con cái và gia đình chồng chi phối mình rất nhiều". 

"Hãy đi đến những nơi mà mình yêu thích nhất, cùng với những người thân yêu nhất trước khi lấy chồng. Mình hối hận vì không quyết tâm đi Hà Giang một chuyến trước khi lấy chồng, giờ chỉ quanh quẩn làm ăn, con cái hết cơ hội, hối tiếc lắm", bạn nữ Quynh Pham bày tỏ. 

"Những điều khác mình không biết, nhưng một điều nhất định phải làm là có một cuốn sổ tiết kiệm của riêng mình. Đó là bảo hiểm cho bản thân mình đó gái à", chị Khanh Vinh chia sẻ. 

Không chỉ hội chị em vào chia sẻ và góp ý, bài viết thu hút sự quan tâm của cả cánh mày râu vào bình luận sôi nổi. 

"Hãy học cách yêu bản thân, nhiều chị em lấy chồng xong là quên mất mình là ai. Sự xuề xòa và lôi thôi làm đàn ông nhanh chán lắm", anh Nghĩa Nguyễn chia sẻ. Bình luận trên đã nhận được sự đồng tình của rất nhiều thành viên trong nhóm. 

Không chỉ có thế, các anh còn cho rằng, sự hy sinh và biết nhường nhìn cũng là điều không chỉ phụ nữ cần biết mà cả đàn ông cũng cần học trước khi bước vào hôn nhân. 

"Tốt nhất là nhà nên đổ "mái bằng" đừng ai đòi làm "nóc nhà" thì cuộc sống vợ chồng khác yên ấm em ạ. Chỉ cần chân thành và biết cách nhường nhịn là đủ", tài khoản Vinh Thoại viết. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về những chia sẻ phía trên? Liệu phụ nữ nên làm những gì trước khi kết hôn? Hãy cùng bình luận ở phía dưới nhé!

Theo Nguyên An/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/nhung-dieu-phu-nu-nhat-dinh-phai-lam-truoc-khi-lay-chong-20211025115857632.

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
403 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
554 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
561 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
996 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
1,092 lượt xem