9
/
118372
Một chuyện tình buồn trong ký ức ngày 20/10 đau đớn
mot-chuyen-tinh-buon-trong-ky-uc-ngay-20-10-dau-don
news

Một chuyện tình buồn trong ký ức ngày 20/10 đau đớn

Thứ 3, 19/10/2021 | 15:01:14
2,681 lượt xem

Có những chuyện dù đã lùi vào quá khứ, có những người dù đã đi xa, nhưng vẫn để lại trong lòng những người ở lại một vết đau như vừa bị cứa ngày hôm qua vậy.

Một chuyện tình buồn trong ký ức ngày 20/10 đau đớn - 1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Gần kề ngày 20/10, ngày của những người phụ nữ Việt Nam, các cô gái thì háo hức đăng tút trên facebook chờ chồng/bạn trai tặng quà, nhưng một cô gái với tâm sự buồn đã đăng tải câu chuyện của mình lên diễn đàn mạng xã hội.

Câu chuyện đẫm nước mắt của cô khiến nhiều người tự hỏi rằng, "Thật ra thì, phụ nữ có nhất thiết phải nhận quà vào ngày 20/10 hay không. Nếu một người đàn ông mỗi ngày đều yêu bạn, chân thành săn sóc bạn, thì một chút quà cáp hình thức trong ngày đặc biệt dường như chẳng có ý nghĩa gì. Bởi món quà lớn nhất chính là sự hiện diện của anh ấy trong cuộc đời của bạn".

Cô gái viết năm nay cô đã 31 tuổi nhưng không dám yêu ai, bởi vẫn còn ám ảnh sự việc trong quá khứ, ngày cô 23 tuổi.

Ngày ấy cô vừa ra trường, nhiều mộng mơ, chưa trải được sự đời, cái gì cũng thích, cái gì cũng muốn. Cô và bạn trai yêu nhau 3 năm, anh là người không giàu có nhưng luôn biết cố gắng, chăm chỉ, thật thà. Với bố mẹ, người lớn, anh là một người con ngoan ngoãn, vâng lời. Điểm duy nhất cô không thích ở anh là ham việc, nhiều khi quên cả cô.

Năm ấy, 20/10, cô không thấy anh nói gì đến tặng quà hay rủ cô đi chơi. Đến cuối ngày anh mới ớ ra rằng chưa mua hoa tặng cô, vì anh bận quá. Cô đã buông lời trách móc: "Anh lúc nào cũng vậy, quên cả ngày 20/10".

Anh phân trần với cô rằng vì mình mải làm việc quá, cô nói lời hờn dỗi: "Tùy anh, anh muốn làm gì thì làm". Chỉ vì câu nói ấy, gần 12 giờ đêm anh đã chạy đi tìm mua hoa cho cô.

Nửa tiếng sau, cô nhận được tin từ bạn cùng phòng của anh rằng anh vừa mất rồi, vì bị ô tô tông phải.

Cô gái kể lại ký ức đau đớn:

Hồi ấy người yêu mình trọ ở một ngõ trên Phạm Văn Đồng, khi mà đường chưa mở rộng như bây giờ, bụi đường, ổ bò ổ gà lại nhiều xe tải, container đi qua. Mình không tin, anh bạn cùng phòng còn nói mình là "em giờ còn không tin nữa, anh có thừa hơi mà dùng mạng sống của người khác ra đùa không?".

Mình liền thay quần áo, bắt taxi tới chỗ anh ấy nói. Trên đường mình cầu mong "chỉ là đùa thôi, chỉ là đùa, lúc mình ở đó thì người yêu mình sẽ tặng hoa cho mình, một điều bất ngờ" nhưng không, đến nơi thì chẳng có bất ngờ nào cả. Người yêu mình đã nằm đấy, được người dân đắp cho chiếc chiếu mỏng phủ kín người. Chiếc xe cũng nát vụn.

Anh bạn cùng phòng nhìn mình:

- Nó mới đi được 15 phút có người gọi cho anh. Vì trong ví nó có số điện thoại của anh và bố mẹ, bố mẹ gọi không nghe máy, gọi cho anh thì anh nghe…

Ngày hôm ấy, mọi thứ như sụp đổ, chúng mình còn bao nhiêu lời hứa, bao nhiêu dự định, kế hoạch muốn thực hiện cùng nhau. Mình tự trách bản thân mình tại sao không nghĩ cho anh, anh bận chứ anh có đi chơi đâu mà còn đòi hoa, đòi quà. Nhưng thật sự mình chỉ muốn gặp anh để rồi như vậy.

Ngần ấy năm trôi qua, giờ đã 31 tuổi nhưng cô gái không còn dám yêu ai. Trong tim cô vẫn ngập tràn hình bóng anh và ký ức đau buồn. Cô sợ rồi mình sẽ lại làm tổn thương một ai đó khi yêu họ, cũng chẳng dám đòi hỏi gì nữa, tự mình làm cho mình tất cả đến tận bây giờ. Cứ đến 20/10, lòng cô lại ngập tràn nỗi ân hận.

"Mình viết ra chỉ mong các bạn nữ đừng vì những ngày này mà đòi hỏi hay yêu cầu gì từ bạn trai. Không hôm nay thì mai, không mai thì ngày kia, đừng như mình để rồi biết đâu mất người mình yêu thương mãi mãi và ân hận", cô gái viết.

Tâm sự của cô gái khiến nhiều người thương cảm. Cư dân mạng cũng đồng ý rằng bạn gái khi yêu đừng nên quá nhõng nhẽo, đòi hỏi ở người yêu, đừng nhân những ngày đặc biệt này để "hành" người yêu chỉ để thỏa mãn tâm lý muốn được cưng chiều như công chúa.

"Thật sự mình thấy các bạn nữ cũng nên rút kinh nghiệm chứ đừng bao biện cho số phận nghiệt ngã. Hồi mình 18 tuổi cũng có lần, lúc 11 giờ đêm mình đói, mình nằng nặc đòi người yêu đi mua phở cho mình. Người yêu mình cũng chiều nên đi thật. Nhưng giờ đó làm gì còn đồ ăn mà mua. Kết quả là đi tới khúc cua vào làng ĐH Thủ Đức thì người yêu mình xém va phải container. Hôm đó mình sợ lắm, mình khóc cả buổi tối. Mình hối hận kinh khủng. Từ đó trở đi mình không còn dám nhõng nhẽo đòi người yêu đi đâu lúc trời đã khuya nữa...", một thành viên chia sẻ.

"Nói thật nhé, tôi ở bên nước ngoài thì ngày 8/3 là quốc tế phụ nữ mà nó như ngày bình thường thôi, không có rườm rà và bày vẽ như mình đâu. Nếu yêu nhau thì lễ cũng như ngày thường, ngày thường cũng như lễ, chứ thích là tặng thôi. Chỉ có sinh nhật hay là kỷ niệm gì đó thì nên nhớ mà tổ chức. Về chị thì, chuyện qua lâu rồi, cũng nên bắt đầu lại, và nhớ nếu có người mới thì ít nhất hằng năm thắp cho anh vài cây hương ngày giỗ nhé', một người khác bày tỏ quan điểm về chuyện tặng hoa, tặng quà như một "việc phải làm" vào ngày của phụ nữ.

Bạn trẻ này cho rằng, đừng nên nặng nề chuyện quà cáp vào những ngày này, không phải tặng quà ngày này mới là biểu hiện sự trân trọng người phụ nữ, nếu yêu thương nhau thì ngày nào cũng là 20/10, 8/3, nếu đối xử tệ với nhau thì một ngày "quà cáp gỡ lại" cũng chẳng nói lên điều gì. Phụ nữ đừng cần những điều như thế, cái quan trọng nhất vẫn là tình cảm người đàn ông đó dành cho mình ra sao mỗi ngày.

Các thành viên diễn đàn an ủi cô gái đừng tiếp tục đổ lỗi cho mình, dù sao thì anh ấy cũng đã đi rồi và lỗi không hoàn toàn ở cô, đó là số phận. Số phận của anh đã an bài, còn số phận của cô là phải tiếp tục sống tốt, sống hạnh phúc để người ra đi không còn phải buồn lòng.

Theo Huyền Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/mot-chuyen-tinh-buon-trong-ky-uc-ngay-2010-dau-don-20211019105948720.

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
399 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
491 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
575 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
948 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
1,036 lượt xem