9
/
118768
Nhà thiết kế 9x "vi vu" khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế
nha-thiet-ke-9x-vi-vu-khap-the-gioi-xuat-hien-tren-tap-chi-quoc-te
news

Nhà thiết kế 9x "vi vu" khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế

Thứ 3, 26/10/2021 | 18:33:55
2,222 lượt xem

Không phải "rich kid", Lê Trần Đắc Ngọc tự hào "bàn tay trắng làm nên tất cả", không tiếc chi tiền cho đam mê du lịch. Dù còn trẻ, anh đã là Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội.

Làm nhiệt tình, chơi hết mình

Lê Trần Đắc Ngọc là chàng trai 9x được biết tới với niềm đam mê du lịch và nhiếp ảnh. Anh chia sẻ rằng từ nhỏ đã thích được đi du lịch. Những chuyến đi công tác của mẹ, Ngọc luôn được đi cùng nên sớm dạn dĩ, ham thích khám phá.

Nhà thiết kế 9x vi vu khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế - 1

Đắc Ngọc có nhiều hình ảnh du lịch đó đây rất ấn tượng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Ngọc đã khám phá gần hết các tỉnh, thành của Việt Nam, từ Lũng Cú (Hà Giang) đến Xóm Mũi (Cà Mau) và đặt chân tới hơn 20 quốc gia, gồm Mỹ, Pháp, Ai Cập, Thụy Sỹ, Ả Rập, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Đắc Ngọc chia sẻ: "Trong các nơi đã từng ghé qua, mình ấn tượng nhất là Ai Cập. Mình thật sự ngỡ ngàng vì những công trình kiến trúc đồ sộ và những câu truyện tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết mà được tận mắt chứng kiến. Đặc biệt là cảm giác được đặt chân vào Quần thể Kim tự tháp Gari - một trong 7 kỳ quan thế giới. Đất nước này đã truyền cho mình một cảm hứng bất tận để có thêm động lực làm những cái mới - những cái đi đầu và những điều mà bản thân mình tưởng chừng không thể".

Du lịch là một trong niềm đam mê "đốt tiền", Đắc Ngọc không phủ nhận điều này.

"Mình có quan điểm "làm nhiệt tình, chơi hết mình". Số tiền kiếm được, mình dành một phần để tái đầu tư, còn lại dành cho những sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, cũng có những lần mình đi du lịch kết hợp cùng công việc (ví dụ như tham gia các tuần lễ thời trang trên thế giới, các dự án hay tham gia các khóa học ngắn hạn ở nước ngoài) nên đôi khi cũng là "một công đôi việc".

Nhà thiết kế 9x vi vu khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế - 2

Trải nghiệm văn hóa và con người mang tới cảm hứng cho nhà thiết kế trẻ.

Nhà thiết kế 9x vi vu khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế - 3

"Mình có quan điểm "làm nhiệt tình, chơi hết mình", Ngọc nói.

Một số người có quan điểm là còn trẻ làm việc chăm chỉ rồi về già nghỉ ngơi, đi du lịch, số khác cho rằng sống chỉ có một lần và không biết sống được đến bao giờ nên có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Chàng trai 9x này thuộc kiểu thứ hai.

"Với mình, tiền bạc chỉ là có giá trị quy đổi, chứ nó không có giá trị chi phối cuộc sống của mình. Cuộc sống rất vô thường, có thể nay sống mai chết không ai biết trước. Mình kiếm tiền để hưởng thụ và giữ lại một phần nho nhỏ để đề phòng những trường hợp "bất đắc dĩ" xảy ra. Thời gian mọi người như nhau, ai biết hưởng thụ người đó thắng", Đắc Ngọc nêu quan điểm.

Mê kiếm tiền từ năm 8 tuổi

Nhà thiết kế 9x vi vu khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế - 4

Đắc Ngọc là một điển hình của thế hệ 9x dám nghĩ dám làm, mạnh mẽ theo đuổi đam mê.

Nhà thiết kế 9x vi vu khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế - 5

Không phải là rich kid, Ngọc tự thân cố gắng kiếm tiền để thỏa mãn đam mê.

Theo dõi trang cá nhân của Đắc Ngọc, nhiều người phỏng đoán anh chàng này là một "rich kid", có bệ đỡ để trở nên nổi tiếng, giàu có. Tuy nhiên, thực tế là chàng trai 9x sinh ra và lớn lên trong một gia đình cơ bản, cha mẹ làm công chức nhà nước.

"Một điều mà bản thân mình tự hào nhất cho đến ngày hôm này là mình tự đi lên từ hai bàn tay trắng. Để có được ngày hôm nay, mình cũng đã phải trả giá rất nhiều bằng những giọt mồ hôi và nước mắt nên nói là tiêu tiền không "xót" thì cũng không hẳn. Mình luôn nghĩ là mình tận hưởng những đồng tiền mà bản thân mình đã cố gắng để kiếm được, nên mình rất trân trọng nó", Đắc Ngọc chia sẻ.

Để thỏa mãn đam mê du lịch, Đắc Ngọc làm nhiều công việc khác nhau. Hiện tại, anh sở hữu một thương hiệu thời trang trẻ em thiết kế cao cấp, một học viện đào tào người mẫu, một công ty truyền thông tổ chức sự kiện và một quán cà phê. Ngoài ra, anh cũng dạy học và cố vấn ý tưởng - marketing cho các đơn vị.

"Làm nhiều công việc cùng lúc cần rất nhiều năng lượng, nhưng chỉ cần mình được làm những việc mình thích thì có làm từ sáng sớm đến tối mịt bạn cũng sẽ vui. Đặc biệt, các lĩnh vực mình đang làm nó đều liên quan tới nhau nên nó hỗ trợ cho nhau rất tốt", Ngọc cho biết.

Ngọc kể, vì "máu" kinh doanh từ bé, nên mới 8 tuổi, anh đã "cầm đầu" đám trẻ con trong xóm đi nhặt giấy vụn trong trường học sau những ngày thi của các anh chị cấp 3, rồi đem bán lấy tiền.

Nhà thiết kế 9x vi vu khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế - 6

Đắc Ngọc có "máu" kinh doanh từ khi 8 tuổi. Hiện tại, anh đã là Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội.

Xuất hiện trên tạp chí quốc tế với tư cách nhà thiết kế trẻ Việt Nam

Anh kể lại quãng thời gian "khởi nghiệp": "Năm 18 tuổi, từ Lào Cai xuống Hà Nội học đại học, mình đã bắt đầu tự bước ra xã hội để bươn chải. Đầu tiên, đi xin việc không ai nhận vì ngày đó mình khá gầy, xấu, lại nói lắp… Cuối cùng, công việc đầu tiên của mình là làm cộng tác viên phát triển bằng lái xe máy, Nhờ chăm chỉ mà có được một số vốn nho nhỏ để phát triển sự nghiệp riêng từ khi còn là sinh viên.

Hồi sinh viên, mình làm Bí thư Đoàn trường nên có các cơ hội tham gia nhiều hoạt động như: làm MC, tổ chức các sự kiện cho nhà trường… dần dần tạo cho mình sự tự tin và phát triển riêng ở lĩnh vực tổ chức sự kiện. Mình vừa học vừa làm từ ngày đó cho tới bây giờ".

Đắc Ngọc tìm thấy niềm đam mê ở hai lĩnh vực du lịch và thời trang, đặc biệt là thời trang trẻ em. Với du lịch, Ngọc chỉ đơn thuần là thỏa mãn sở thích cá nhân, còn với thời trang, anh cống hiến rất nhiều sức lực.

Vừa học hỏi, vừa thiết kế và kinh doanh, chỉ trong vòng 3 năm, thương hiệu của Ngọc đã trở thành đại diện Việt Nam tham gia các sự kiện thời trang quốc tế như Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week - Hose Of Ikons 2019, Saint - Petersburg Kids Fashion Day, Vie Fashion Week 2019, Bangkok International Kids Fashion Show 2010 và sắp tới đây sẽ là Luxury Brand Global Fashion Week (Hàn Quốc), Thailand Fashion Week...

Nhà thiết kế 9x vi vu khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế - 7

Anh xuất hiện trên tạp chí thời trang Thái Lan.

Nhà thiết kế 9x vi vu khắp thế giới, xuất hiện trên tạp chí quốc tế - 8

Đắc Ngọc ra mắt bộ sưu tập thời trang trẻ em tại Tuần lễ thời trang Malaysia.

Bản thân anh cũng góp mặt trên trang bìa của một số tạp chí về thời trang ở Mỹ, Thái Lan với tư cách là nhà thiết kế thời trang trẻ em Việt Nam.

Chàng trai 9x này không chỉ làm chủ 4 doanh nghiệp mà anh còn là Phó Tổng Thư ký tại Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

"Công việc chính của mình tại Hiệp hội là tổ chức các sự kiện cho hiệp hội và những thành viên nằm trong hiệp hội, hay các sự kiện của các bộ ban ngành giao cho. Ngoài ra, mình còn đại diện hiệp hội tham gia các buổi họp theo sự chỉ đạo của cấp trên", anh nói.

Đắc Ngọc thừa nhận dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến ngành thời trang, song anh vẫn rất lạc quan: "Mình đặt chân vào lĩnh vực thời trang trẻ em đến nay được 4 năm, nhưng không may mắn lắm mất 2 năm dịch bệnh. Trong thời gian tới đây mình sẽ mở màn cho Thailand Fashion Week và giới thiệu bộ sưu tập tại 9 tuần lễ thời trang lớn tại 9 quốc gia: Hàn Quốc, Hongkong, Nga… Hy vọng rằng dịch bệnh qua đi, để mình có cơ hội đưa thời trang trẻ em Việt Nam xuất hiện nhiều hơn nữa trên bản đồ thời trang thế giới".

Theo Minh Vy/Dân trí (Ảnh: NVCC)

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nha-thiet-ke-9x-vi-vu-khap-the-gioi-xuat-hien-tren-tap-chi-quoc-te-20211026140010415.

  • Từ khóa

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
115 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
145 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
565 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
676 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
695 lượt xem