9
/
118760
Vợ chồng trẻ đón con đầu lòng bằng bộ ảnh với những tư thế tập yoga
vo-chong-tre-don-con-dau-long-bang-bo-anh-voi-nhung-tu-the-tap-yoga
news

Vợ chồng trẻ đón con đầu lòng bằng bộ ảnh với những tư thế tập yoga

Thứ 3, 26/10/2021 | 16:25:25
2,356 lượt xem

Mong muốn ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa trước khi đứa con trai đầu lòng chào đời, đôi vợ chồng trẻ đã thực hiện bộ ảnh với những tư thế tập yoga “cực chất”.

Lần đầu được lên chức bố, mẹ là khoảnh khắc đặc biệt, đáng nhớ nên vợ chồng anh Nguyễn Trọng Kháng (28 tuổi) và chị Trần Thị Thủy Tiên (27 tuôi) tại Q.12, TP.HCM đã lưu lại kỷ niệm bằng bộ ảnh với những tư thế tập yoga khá đặc biệt.

Nguyễn Trọng Kháng và Trần Thị Thủy Tiên thực hiện những động tác yoga khó khiến nhiều người “giật mình” NVCC

Xem bộ ảnh trên trang Facebook của anh Kháng, nhiều người không khỏi giật mình khi thấy chị Tiên với chiếc “bụng bầu vượt mặt” cùng chồng thực hiện các tư thế yoga khó như: trồng chuối, uốn dẻo,…

Anh Kháng cho biết: “Ban đầu chúng tôi dự tính sẽ ra studio để thực hiện một bộ ảnh kỷ niệm nhưng vì giãn cách xã hội nên quyết định chụp ở nhà. Vì cả hai là huấn luyện viên yoga nên sử dụng chuyên môn để làm ra bộ ảnh”.

Bộ ảnh được vợ chồng anh Kháng thực hiện vào tuần thứ 35 của thai kỳ hồi tháng 8. Được biết, để chụp bộ ảnh cả hai mất khoảng 1 giờ để hoàn thành và nhờ sự hỗ trợ của thiết bị chụp ảnh tự động.

Bộ ảnh nhận được rất nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội, cùng những lời khen. Tuy nhiên, cũng có nhiều người tỏ ra lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến em bé, theo anh Kháng.

Trần Thị Thủy Tiên duy trì việc tập luyện yoga trong suốt thai kỳ NVCC

“Thật ra vợ chồng tôi đã tập yoga chuyên sâu cũng khá lâu rồi nên cảm nhận rõ cơ thể mình đang căng giãn ở chỗ nào, giới hạn của mình tới đâu để thực hiện những tư thế phù hợp. Thế nên đối với chúng tôi, sẽ không quá khó khăn để thực hiện bộ ảnh yoga trong lúc vợ mang bầu đâu. Tuy nhiên, mọi người không nên làm theo vì sẽ rất nguy hiểm đối với những ai chưa nắm rõ về kỹ thuật chuyên môn” anh Khánh chia sẻ.

Bén duyên với yoga từ năm 2017, chị Tiên chia sẻ nhờ tập luyện yoga từ trước đó và duy trì trong suốt thời gian mang thai giúp chị có một thai kỳ “dễ thở” và khỏe mạnh. Vợ chồng chị Tiên đã đón đứa con trai đầu lòng chào đời cách đây 2 tháng.

Hai vợ chồng hạnh phúc khi chào đón con trai đầu lòng cách đây 2 tháng NVCC

Còn anh Kháng tìm hiểu, học tập chuyên sâu về yoga từ năm 2016 nên anh luôn mong muốn truyền cảm hứng tập luyện bộ môn này vì mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Anh Kháng chia sẻ: “Tập yoga giúp xương khớp được chắc khỏe, cơ thể dẻo da, tinh thần thoải mái, lưu thông khí huyết. Tốt cho quá trình trao đổi chất và kiểm soát cân nặng giúp mình tự tin hơn, cải thiện các vấn đề như đau mỏi vai, cổ, gáy và tê nhức chân tay.

Hệ hô hấp cũng được hỗ trợ tối đa vì yoga luôn chú trọng vào hơi thở, cải thiện vấn đề về mất ngủ và căng thẳng. Giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường… đặc biệt yoga giúp kết nối tâm trí và cơ thể, kết nối mọi người lại với nhau. Đây là bộ môn quốc dân, ai cũng có thể tập, không phân biệt độ tuổi và giới tính”.

Vợ chồng anh Kháng hy vọng bộ ảnh với những tư thế tập yoga có thể giúp truyền tải thông điệp về tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Theo Nguyễn Điền/Thanh niên

https://thanhnien.vn/vo-chong-tre-don-con-dau-long-bang-bo-anh-voi-nhung-tu-the-tap-yoga-post1394811.html 

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
80 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
95 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
174 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
242 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
687 lượt xem