9
/
118617
Thầy thuốc trẻ Phùng Văn Cương: Giàu ý tưởng sáng tạo
thay-thuoc-tre-phung-van-cuong-giau-y-tuong-sang-tao
news

Thầy thuốc trẻ Phùng Văn Cương: Giàu ý tưởng sáng tạo

Thứ 7, 23/10/2021 | 11:09:44
2,177 lượt xem

Ở huyện Tân Yên (Bắc Giang), Bí thư Chi đoàn Phùng Văn Cương (SN 1992) kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện được nhiều người biết đến bởi anh luôn là tấm gương nhiệt tình, trách nhiệm và giàu ý tưởng sáng tạo. Anh đã đề xuất và tổ chức thành công nhiều hoạt động tình nguyện, phong trào thi đua, tạo dấu ấn đậm nét cho phong trào Đoàn của đơn vị.

Lan tỏa phong trào "Hai tốt"

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế Hải Dương, tháng 11/2016, anh Cương về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tân Yên. Hiện anh là kỹ thuật viên, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng của Trung tâm. Năm 2019, anh được bầu là Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện nhiệm kỳ 2019 - 2022, đồng thời là Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Tân Yên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang.

Anh Phùng Văn Cương trong một lần khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe trẻ em trên địa bàn huyện Tân Yên.

Tìm hiểu được biết, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện có 73 đoàn viên, làm việc ở nhiều bộ phận chuyên môn khác nhau. Để khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của các y, bác sĩ, nhân viên y tế trẻ tuổi, Chi đoàn thường xuyên quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên qua các buổi sinh hoạt hoặc nhóm zalo nội bộ, sau đó hướng dẫn đoàn viên nghiên cứu, cụ thể hoá nội dung thi đua bằng hoạt động tại đơn vị gắn với thực tiễn công tác.

Điển hình như hưởng ứng phong trào “Hai tốt” do Huyện đoàn triển khai, mỗi đoàn viên đều đăng ký thực hiện ít nhất 2 việc làm tốt trong một quý gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với đặc thù là đơn vị chăm sóc sức khỏe nhân dân, điều này thể hiện rõ trong việc tích cực tham gia các đợt khám, tư vấn sức khỏe, học tập, nghiên cứu khoa học, áp dụng được nhiều kỹ thuật khó.

Là kỹ thuật viên, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, anh Cương luôn tự học hỏi để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm công tác, tận tình phục vụ người bệnh. Từ tháng 5 đến tháng 7 vừa qua, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, anh Cương tình nguyện đăng ký trực đêm với tần suất 24-28 đêm/tháng. Sự gương mẫu, trách nhiệm của Bí thư Chi đoàn cùng với sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm đã thôi thúc nhiều đoàn viên học tập, noi theo.

Triển khai hiệu quả mô hình “3 chủ động”

Tại Trung tâm Y tế huyện, mô hình “3 chủ động” được thực hiện trên các nội dung gồm: Quản lý, chăm lo đời sống đoàn viên thanh niên; xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; tham mưu với lãnh đạo cấp trên các giải pháp triển khai nhiệm vụ chuyên môn và phong trào công tác của Đoàn, Hội, CLB. Dấu ấn rõ nét là 5 năm qua, anh đã tổ chức hàng chục buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 25 nghìn lượt đối tượng chính sách, người có công, trẻ dưới 6 tuổi trên địa bàn 22 xã, thị trấn trị giá hơn 400 triệu đồng.

Trong phòng, chống dịch (PCD) Covid- 19, vừa qua, Chi đoàn vận động các nguồn lực sản xuất hơn 9 nghìn mũ kính chắn giọt bắn, 20 thùng sữa, 5 thùng găng tay y tế tổng giá trị hơn 83 triệu đồng để hỗ trợ hoạt động PCD trên địa bàn. Cá nhân anh Cương xung phong tham gia đội phản ứng nhanh tại các khu cách ly F1; tham mưu, tổ chức và trực tiếp tham gia duy trì 4 đội tiếp sức người bệnh tại Trung tâm y tế để phân luồng, khám sàng lọc ban đầu. 

Theo anh Cương, kinh nghiệm để tổ chức thành công mỗi đợt khám, tư vấn sức khoẻ đó là xây dựng kế hoạch bài bản, chủ động báo cáo cấp trên xin chủ trương và hỗ trợ vật tư y tế. Để có thêm nguồn lực, Chi đoàn, CLB Thầy thuốc trẻ vận động từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện. Từ đó, CLB đã trao 440 suất quà trị giá hơn 220 triệu đồng; tham gia 9 đợt hiến máu với 126 đoàn viên tình nguyện hiến 152 đơn vị máu. Nhận thấy việc cần thiết duy trì ngân hàng máu sống phục vụ công tác cấp cứu tại đơn vị, anh Cương đã tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thành lập CLB hiến máu tình nguyện, nhờ đó giúp nhiều bệnh nhân được cứu sống kịp thời.

Những việc làm thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Tân Yên là điểm sáng được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Huyện đoàn Tân Yên ghi nhận, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Mới đây, anh Phùng Văn Cương là một trong 65 cá nhân tiêu biểu toàn quốc được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10" năm 2021.

Theo Hải Vân/ Thanh Niên

http://baobacgiang.com.vn/bg/nhip-song-tre/370211/thay-thuoc-tre-phung-van-cuong-giau-y-tuong-sang-tao.html

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
388 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
465 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
616 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
697 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
977 lượt xem