9
/
118570
10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm
10-loi-ich-khong-ngo-cua-mang-boc-thuc-pham
news

10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm

Thứ 6, 22/10/2021 | 17:17:51
2,473 lượt xem

Hầu như gia đình nào cũng có hộp màng bọc thực phẩm, nhưng rất nhiều người không biết rằng nó có nhiều công dụng hơn là chỉ để bọc thực phẩm.

1. Giữ chuối tươi lâu

10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm - 1

Để giúp những quả chuối chưa ăn giữ được màu sắc và không bị úa đen phần vỏ, bạn chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh cuống chuối. Bằng cách này, những quả chuối sẽ luôn tươi và ngon như lúc mới mua.

2. Tăng hiệu quả chăm sóc da

10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm - 2

Lớp mặt nạ dưỡng da sẽ có công dụng hiệu quả hơn nếu sau khi thoa kem, bạn sử dụng miếng màng bọc để bao phủ bên ngoài lớp kem.

3. Tránh làm đổ chất lỏng trong cốc

10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm - 3

Nếu nhà bạn có con nhỏ, bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc miệng cốc, sau đó dùng ống hút xuyên qua để bé uống. Các bé sẽ không thể làm đổ nước ra nhà bằng cách này.

4. Niềm vui sáng tạo

10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm - 4

Màng bọc thực phẩm là sáng tạo tuyệt vời giúp các bé nghịch màu vẽ mà không làm bẩn tay. Cho một ít màu vẽ lên miếng bìa cứng, bao miếng bìa bằng màng bọc. Bọn trẻ sẽ tha hồ sử dụng trí tưởng tượng để tạo nên các tác phẩm của riêng mình.

5. Bẫy ruồi

10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm - 5

Cắt nhỏ một vài miếng trái cây, cho vào bát, sau đó bạn bọc kín miệng bát bằng màng bọc thực phẩm. Dùng dao rạch một đường nhỏ trên bề mặt màng bọc, lũ ruồi sẽ bị thu hút bởi trái cây, bay vào trong bát và không thể bay ngược lại ra ngoài.

6. Giúp hoa tươi lâu

10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm - 6

Nếu bạn mua hoa nhưng chưa cắm được ngay, hãy quấn cuống hoa trong giấy ăn hoặc vải ướt, sau đó quấn bên ngoài bằng một lớp màng bọc thực phẩm. Bằng cách này, bó hoa của bạn sẽ được giữ tươi lâu hơn rất nhiều.

7. Giúp chuyển nhà dễ dàng hơn

10 lợi ích không ngờ của màng bọc thực phẩm - 7

Sử dụng màng bọc thực phẩm để cố định các món đồ có nhiều thành phần như khay ấm chén, hộp đựng đồ có nắp đựng,... Như vậy, các bộ phận của đồ vật sẽ không bị rơi ra thành từng mảnh và bạn cũng không mất nhiều thời gian tìm kiếm các mảnh ghép còn lại của món đồ.

8. Nấu món trứng chần hoàn hảo

Phủ màng bọc thực phẩm lên một cái đĩa, bôi ít dầu ăn lên bề mặt màng bọc, sau đó đập trứng vào đĩa rồi cuộn lại trong màng bọc. Sau đó, bạn chỉ cần đặt nó vào nước sôi trong 2 phút.

9. Bảo vệ các sản phẩm tắm gội khi đi du lịch

Để ngăn chặn việc các chai dầu gội hay sữa tắm bị tràn ra vali trong quá trình di chuyển, bạn hãy mở nắp chai, quấn một lớp màng bọc thực phẩm ở miệng chai sau đó đóng nắp lại.

10. Nhà kính tại gia

Để giúp các loại hạt nảy mầm và phát triển nhanh, bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm phủ lên chậu cây sau khi đã tưới nước. Điều này giúp giữ ẩm cho đất, tạo điều kiện cho cây phát triển.

Theo Hải Phong/Dân trí (Nguồn Brightside)

https://dantri.com.vn/doi-song/10-loi-ich-khong-ngo-cua-mang-boc-thuc-pham-20211022083912349.

  • Từ khóa

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
42 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
112 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
561 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
633 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
725 lượt xem