9
/
118558
Một phụ nữ Việt ở Pháp "giữ lửa" hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây
mot-phu-nu-viet-o-phap-giu-lua-hon-nhan-nho-thoi-quen-cat-tia-trai-cay
news

Một phụ nữ Việt ở Pháp "giữ lửa" hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây

Thứ 6, 22/10/2021 | 15:48:21
2,219 lượt xem

Được truyền cảm hứng từ người chồng tâm lý, chị Chang dần đam mê với việc cắt tỉa trái cây, tạo các món tráng miệng hấp dẫn, đồng thời giải tỏa tinh thần và giúp "giữ lửa" hôn nhân.

Chị Chang Nguyễn (35 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Pháp) xem việc cắt tỉa trái cây như một thú vui giải tỏa tinh thần, đồng thời tạo điểm nhấn ấn tượng cho các bữa ăn thường ngày và dịp đặc biệt của gia đình.

Trước đây, vào bất kì dịp lễ nào, trên bàn ăn của vợ chồng chị Chang cũng có một đĩa trái cây được sắp xếp, tạo hình thành những bó hoa độc đáo, đúng như tâm hồn lãng mạn của chị. Đó là những tác phẩm do chính tay ông xã thực hiện để dành tặng vợ. Tuy những đĩa trái cây được tạo hình không đẹp long lanh như của các mẹ, các chị bày biện nhưng chị Chang vẫn cảm nhận được sự chân thành mà chồng dành cho mình.

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 1

Chị Chang Nguyễn - chủ nhân của những đĩa trái cây cắt tỉa đẹp mắt.

Thời gian trôi qua, công việc và cuộc sống có nhiều thay đổi nhưng vợ chồng chị Chang vẫn duy trì thói quen cắt tỉa trái cây, coi đó như "liều thuốc tinh thần" để gia đình gắn kết hơn và xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

"Những lúc thấy anh cứ lúng ta lúng túng sắp xếp, có khi đến nát cả miếng trái cây mới xong đĩa hoa tặng vợ nên mình lại xắn tay vào làm cùng", chị Chang nói.

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 2

Dần dần, người phụ nữ Việt càng thấy đam mê cắt tỉa trái cây và coi thói quen đó như một phần không thể thiếu trong cuộc sống, giúp mỗi ngày trôi qua thêm thú vị, ý nghĩa hơn.

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 3

Không chỉ trong các dịp đặc biệt mà ngay cả các bữa ăn ngày thường cũng được chị Chang chỉn chu, trang trí bắt mắt bằng đĩa trái cây có tạo hình độc đáo.

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 4

Người phụ nữ đảm đang tự lên ý tưởng và sáng tạo chủ đề cho mỗi lần cắt tỉa, tạo hình cho trái cây.

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 5

Dưới bàn tay khéo léo của chị, các loại trái cây quen thuộc như cam, táo, nho, xoài, kiwi,... đều được cắt tỉa gọn gàng, sắp xếp bố cục hài hòa, tạo thành hình bông hoa đẹp mắt. 

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 6

Quả cam được chị Chang thái lát mỏng, xếp thành hình con cá với điểm nhấn là những quả việt quất màu tím để hoàn thiện chi tiết nhỏ như mắt, bong bóng nước,...

"Mình thấy việc cắt tỉa trái cây không quá khó, giống như những bài mỹ thuật về đối xứng mà ngày xưa thường học ở trường. Bây giờ mình vận dụng kiến thức đó vào việc trang trí hoa quả", gia chủ chia sẻ.

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 7

Người phụ nữ Việt cũng thường xuyên làm mới thực đơn và ý tưởng để bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào từ các loại trái cây cho gia đình cũng như trổ tài trang trí thành các tác phẩm đẹp mắt, phong phú về màu sắc.

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 8

Tùy đặc tính từng loại quả mà chị lựa chọn cách tạo hình khác nhau. Ví dụ những trái cây mềm như xoài, kiwi thì chị tỉa, thái lát mỏng thành cánh hoa nhỏ hay quả to hoặc cứng hơn như táo, cam, dâu tây thì cắt theo miếng to rồi ghép lại với nhau. 

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 9

Với một số loại quả dễ bị thâm như táo thì chị Chang thường ngâm muối sau khi gọt vỏ hoặc tạo hình xong để quả giữ được màu mà vẫn đảm bảo hương vị và độ giòn, ngon.

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 10

Những đĩa trái cây được cắt tỉa, tạo hình đẹp mắt giúp tăng cảm giác ngon miệng hơn và trang trí bữa ăn thêm ấn tượng. 

Một phụ nữ Việt ở Pháp giữ lửa hôn nhân nhờ thói quen cắt tỉa trái cây - 11

Không chỉ chỉn chu món tráng miệng mà các món mặn, bữa cơm hàng ngày cũng được người phụ nữ Việt chăm chút kỳ công, góp phần mang lại những phút giây ấm cúng, thư giãn bên gia đình.

Theo Thảo Trinh/Dân trí (Ảnh: NVCC)

https://dantri.com.vn/van-hoa/mot-phu-nu-viet-o-phap-giu-lua-hon-nhan-nho-thoi-quen-cat-tia-trai-cay-20211020163817625.

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
72 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
188 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
246 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
640 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
719 lượt xem