9
/
118333
Bí kíp rán cá không bắn dầu, không dính chảo
bi-kip-ran-ca-khong-ban-dau-khong-dinh-chao
news

Bí kíp rán cá không bắn dầu, không dính chảo

Thứ 3, 19/10/2021 | 07:58:14
2,438 lượt xem

Để giúp chị em khắc phục tình trạng rán cá bị bắn dầu, sát chảo chị em chỉ cần chuẩn bị một ít giấy ăn, vài hạt muối và một lát chanh.

Rán cá là công việc mà nhiều chị em ao ước "không phải làm", mỗi lần chiên rán những thực phẩm dễ bắn dầu là một lần thử thách sự dũng cảm của chị em nội trợ. Dầu ăn nóng bắn vào da tay, thậm chí là mắt gây nguy hiểm. Vậy phải làm thế nào để rán cá không bị bắn dầu, sát chảo và có cá thành phẩm vàng ngon giòn rụm?

Bí kíp rán cá không bắn dầu, không dính chảo  - 1

Rán cá vàng giòn, không bắn dầu (Ảnh: Bepxua.vn).

Thấm da cá khô trước khi chiên

Nước và dầu ăn không hòa tan được với nhau, đó là lý do khi bạn thả cá còn ướt vào chảo dầu đang sôi thì dầu sẽ bắn tung tóe. Lúc này bạn cần để cá thật ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô nước trên cá trước khi chiên. 

Làm nóng chảo khi đun nấu

Làm cho chảo thật nóng trước khi cho dầu mỡ vào chiên rán giúp cho cá không bao giờ bị sát chảo. Làm nóng chảo giúp nhiệt độ nấu ăn ổn định, giúp món cá rán không bị ngấm dầu mỡ và đạt độ vàng giòn đẹp mắt. 

Chà chanh vào đáy chảo

Chà chanh vào đáy chảo là cách làm đơn giản để hạn chế hiện tượng bắn dầu mỡ ra khỏi chảo. Bạn hãy chà một lát chanh vào đáy chảo trước khi cho dầu mỡ vào sẽ rất hiệu quả.

Cho một ít muối vào dầu khi chiên

Đây là mẹo  vô cùng đơn giản và dễ thực hiện những giảm bắn dầu khi rán cá rất hiệu quả. Sau khi đã chà lớp chanh dưới lòng chảo, bạn đổ dầu vào chảo và chờ đến khi dầu thật sôi rồi rắc đều một ít muối, sau đó cho cá vào rán.

Không trở cá liên tục khi rán

Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị bắn dầu và cũng không bị dính. Chờ tới khi cá vàng hẳn một bên mới lật lại và tiếp tục rán để có món cá vàng ươm, hấp dẫn. 

Cá chín thì vớt ra dùng giấy thấm dầu lót sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy. Đây là những bí kíp để việc rán cá trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng hơn mà bạn có thể áp dụng. Chúc các bạn thành công!

Theo Nguyên An/Dân trí (Tổng hợp)

https://dantri.com.vn/van-hoa/bi-kip-ran-ca-khong-ban-dau-khong-dinh-chao-20211016113938217.

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
117 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
141 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
210 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
279 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
718 lượt xem