9
/
118245
Dấu hiệu chồng ngoại tình: Sự trần tình từ phía đàn ông
dau-hieu-chong-ngoai-tinh-su-tran-tinh-tu-phia-dan-ong
news

Dấu hiệu chồng ngoại tình: Sự trần tình từ phía đàn ông

Chủ nhật, 17/10/2021 | 08:34:22
2,207 lượt xem

"Sự nghi ngờ của chị em là đúng và hoàn toàn có cơ sở. Và có chăng, đó cũng chính là những biểu hiện ngoại tình của cả phụ nữ chứ không chỉ riêng cánh đàn ông?", anh Ngọc Thiện bày tỏ.

Thời gian gần đây, trên một hội nhóm dành cho chị em, các bà vợ vào chia sẻ hàng loạt những dấu hiệu dễ nhận biết chỉ cần "quan sát bằng mắt thường" cũng có thể nhận ra ông chồng đang ngoại tình. 

Sau khi đọc được những suy luận của hội chị em, ngay cả cánh đàn ông cũng phải gật gù: "Đúng là giác quan thứ 6 của phụ nữ thật nhạy bén". Thế nhưng các anh cũng cho rằng, liệu chị em có đang quá nhạy cảm không? 

Khi cánh mày râu trần tình

Khá bất ngờ sau khi đọc hàng loạt những biểu hiện mà hội chị em cho rằng đó là dấu hiệu của một ông chồng đang ôm mộng "trà xanh", anh Đinh Xuân Tùng (26 tuổi, Sơn La) chia sẻ: "Là một người đàn ông đã có gia đình, tôi nghĩ rằng chị em đưa ra những dấu hiệu này chắc là cũng phải có cơ sở. Tuy nhiên mình cũng không ngờ các chị em lại nhạy bén đến thế. Đúng là người ta nói không sai, phụ nữ luôn có giác quan thứ 6. 

Thế nhưng việc quá nhạy cảm, luôn nghi ngờ và đề phòng sẽ là con dao cùn cứa nát hạnh phúc vợ chồng một cách âm thầm. Tôi và bà xã đã có một quãng thời gian tìm hiểu trước khi tiến tới hôn nhân. Cả hai chúng tôi đều thống nhất quan điểm: Đặt chữ thấu hiểu và tin tưởng lên hàng đầu. Tôi nghĩ đó mới là chìa khóa để giữ gìn hạnh phúc". 

Dấu hiệu chồng ngoại tình: Sự trần tình từ phía đàn ông - 1

Anh Xuân Tùng và bà xã đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc nhờ sự thấu hiểu và tin tưởng (Ảnh: NVCC). 

Anh Tùng cũng chia sẻ thêm, chị em không nên đánh đồng tất cả những biểu hiện trên để nghi ngờ chồng mình. Đôi khi, có thể là vì tính chất công việc, áp lực nào đó mà cánh mày râu không muốn san sẻ vì sợ vợ con vất vả, suy nghĩ, nên thấp thỏm, giấu giếm. Nhưng tốt hơn hết, đã đồng lòng đi đến hôn nhân thì hãy sẵn sàng chia sẻ và sẵn sàng nắm tay đi qua mọi sóng gió trong hôn nhân. 

Đồng tình với quan điểm của anh Tùng, anh Ngọc Thiện (Thái Bình) cũng chia sẻ, chị em đưa ra những quan điểm này có phần đúng và chắc chắn cũng có cơ sở. Và có chăng đó cũng chính là những biểu hiện ngoại tình của cả phụ nữ chứ không chỉ riêng cánh đàn ông?

Anh Thiện còn chia sẻ thêm, việc phụ nữ luôn cảnh giác và đi tìm hiểu những dấu hiệu chồng ngoại tình, chứng tỏ cô ấy dành cho bạn một tình cảm rất lớn và sự kỳ vọng cao nhưng có lẽ bạn chưa đủ làm cho cô ấy cảm thấy an tâm, tin tưởng. 

Dấu hiệu chồng ngoại tình: Sự trần tình từ phía đàn ông - 2

Anh Đinh Xuân Tùng luôn sẵn sàng chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với bà xã (Ảnh: NVCC). 

"Biểu hiện nhiều nhất mà chị em hay nói là việc ôm khư khư cái điện thoại. Đây là vấn đề cốt lõi vì hiện các ứng dụng chat trên điện thoại có rất nhiều như facebook, zalo… và đây là môi trường mạng xã hội hay dẫn đến việc ngoại tình  nhất hiện nay.

Tuy nhiên với đàn ông, người chồng hiện đại bây giờ chiếc điện thoại là công cụ làm việc thường xuyên, như trả lời tin nhắn khách hàng, quản lý công việc nội bộ, lướt facebook, tiktok, chơi game… Đó là những thú vui giải trí mà nhiều người rất thích.

Dấu hiệu chồng ngoại tình: Sự trần tình từ phía đàn ông - 3

Tôn trọng sự riêng tư là cách mà anh Vũ Ngọc Thiện cùng bà xã đang giữ lửa hạnh phúc (Ảnh: NVCC). 

Vậy nên quy chụp việc ôm khư khư cái điện thoại là dấu hiệu chính thức của sự ngoại tình là không hoàn toàn đúng. Dù là vợ chồng nhưng ai cũng cần tôn trọng cuộc sống riêng tư của nhau.

Tình cảm gia đình giống như tay nắm cát, nếu quản lý kiểm soát nhau quá cũng không phải là điều tốt, dễ dẫn đến sự khó chịu và chính những điều đó sẽ dẫn đến tình cảm bị sứt mẻ do cảm thấy không còn tôn trọng và tin tưởng nhau, và đôi khi đó lại chính là lý do của việc đi ngoại tình", anh Ngọc Thiện thẳng thắn chia sẻ. 

Chuyên gia nói gì? 

Chia sẻ về những dấu hiệu đàn ông ngoại tình mà chị em truyền tai nhau, chuyên gia tâm lý Mai Việt Đức (Trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý 247) cho rằng: "Mục đích của hôn nhân là gắn kết hai con người xa lạ với tính cách khác nhau cùng xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, để đạt được điều này chắc chắn không thể thiếu những thử thách, nghi ngờ, cãi vã…

Ngoại tình trong hôn nhân là một yếu tố hàng đầu dẫn tới việc phá vỡ hạnh phúc gia đình và giết chết hôn nhân. Chính vì vậy mà các cặp vợ chồng, đặc biệt là phụ nữ có sự nhạy cảm rất lớn với hai từ "ngoại tình". 

Dấu hiệu chồng ngoại tình: Sự trần tình từ phía đàn ông - 4

chuyên gia tâm lý Mai Việt Đức - Trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý 247. 

Lý giải về việc chị em luôn nhạy cảm với hai chữ "ngoại tình", chuyên gia tâm lý Mai Việt Đức cho rằng, sau khi kết hôn phụ nữ thường là người ở thế bị động, họ phải bận bịu với những công việc nhà: Dọn dẹp, nấu nướng, chăm con… Một thời gian dài như vậy khiến họ mệt mỏi, thiếu sức sống và tự ti về bản thân. Trong khi nam giới vẫn chủ động phát triển công việc và các mối quan hệ bên ngoài, chính sự khác biệt về "chủ động và bị động" trong môi trường sống lúc này khiến các cặp đôi dễ nảy sinh nghi ngờ đối phương.

Tâm lý phụ nữ thường lo lắng mình không còn đẹp không đủ sức hút với chồng, trong khi đó chồng mình bên ngoài giao lưu bạn bè không biết "thèm của lạ" lúc nào. Lo lắng nhiều khiến trực giác của phụ nữ nhạy cảm hơn và thường xuyên quy kết các hành động của chồng vào câu hỏi "có ngoại tình hay không?".

Sau khi đọc những chia sẻ của hội chị em liệt kê hàng loạt biểu hiện được cho là dấu hiệu của một ông chồng ngoại tình, chuyên gia tâm lý Mai Việt Đức bày tỏ: "Việc người chồng có những biểu hiện thay đổi khác với bình thường: ôm điện thoại nhiều hơn, hay chăm chút ngoại hình, ít quan tâm chuyện chăn gối…cũng không hẳn là dấu hiệu nhận biết họ có ngoại tình hay không.

Có nhiều khi do căng thẳng nên họ sử dụng điện thoại nhiều hơn để giải trí, chăm chút lại ngoại hình để tự tin hơn trong công việc hoặc mệt mỏi nên họ bỏ bê chuyện chăn gối… Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau trong một hành động nên thay vì mải suy nghĩ vợ/chồng mình có ngoại tình hay không, các cặp đôi nên tập trung vào những việc giúp hôn nhân của mình trở nên tuyệt vời hơn bằng nhiều cách khác như: 

Dành thời gian chia sẻ với nhau về công việc hàng ngày.

Cùng thảo luận việc giáo dục các con.

Lên kế hoạch cho những chuyến du lịch trải nghiệm mới.

Cùng tham gia các khóa học phát triển bản thân, giữ lửa hạnh phúc.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc xuất phát từ sự tin tưởng, thấu hiểu và nỗ lực của hai người, thay vì quá lo lắng hãy tập trung vào những hành động tích cực để đạt điều mình mong muốn".

Hy vọng với những chia sẻ trên của chuyên gia tâm lý Mai Việt Đức và cánh mày râu, chị em có thể giải tỏa bớt phần nào căng thẳng trong tâm lý hôn nhân, cùng ông xã vun vén cho tổ ấm hạnh phúc. 

Theo Nguyên An/ Dân Trí

https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/hanh-phuc-trong-hon-nhan-phai-xuat-phat-tu-co-gang-cua-2-nguoi-iUxJOGO7g.html


  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
413 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
501 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
587 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
956 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
1,048 lượt xem