9
/
117507
Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng
la-lam-canh-tho-cat-toc-mac-do-bao-ho-phuc-vu-khach-ngay-dau-tphcm-noi-long
news

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng

Thứ 6, 01/10/2021 | 16:37:12
1,732 lượt xem

Nhiều tiệm tóc ở TPHCM trang bị đồ bảo hộ cho nhân viên trong ngày đầu mở cửa phục vụ khách sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 1

Sáng 1/10, ngày đầu TPHCM thực hiện nới lỏng giãn cách, chuỗi tiệm tóc Vũ Trí (Quận 6) yêu cầu tất cả nhân viên mặc trang phục bảo hộ phòng dịch để phục vụ khách đến cắt tóc.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 2

"Trước khi mở cửa trở lại, mọi người xác định là mặc bảo hộ phục vụ khách nên có tổ chức tập trước để làm quen. Dịch bệnh còn phức tạp, mặc đồ thế này vừa bảo vệ mình và bảo vệ khách", thợ cắt tóc Lâm Phước Đạt chia sẻ.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 3

Với một số dịch vụ phải tiếp xúc gần như cạo mặt, ráy tai, lột mụn... tiệm hiện tại không phục vụ, có thông báo trước với khách qua tổng đài đặt lịch.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 4

Số lượng khách nhận hạn chế và phải đăng ký trước. Thông qua tổng đài đặt chỗ, nhân viên tư vấn sẽ hỏi khách về số mũi tiêm hoặc giấy chứng nhận đã từng là F0.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 5

"Tôi mở tiệm từ năm 1992 đến giờ, chưa bao giờ nghĩ trận dịch này khủng khiếp đến thế. Trước khi mở lại, chúng tôi thống nhất với thợ sẽ mặc bảo hộ, chi phí mua đồ chia làm đôi, mỗi bên một nửa. Giờ khách tới phải đặt lịch với thợ và phải tới đúng giờ, tránh tập trung đông người", anh Đỗ Cao Trí - chủ chuỗi cửa hàng chăm sóc tóc Vũ Trí cho biết.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 6

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch của Bộ y tế, trước cửa tiệm có dán giấy nhắc nhở khách hàng mang khẩu trang khi đến cắt tóc.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 7

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 8

Sau thời gian dài không được cắt tóc do TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, hôm  nay, nhiều bạn trẻ đến tiệm tạo nhiều kiểu tóc mới lạ.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 9

Khác với những lần trước, nhân viên gội đầu cho khách sẽ không dùng móng tay để gội tóc mà chỉ xả nước để phòng ngừa dịch bệnh lây lan nếu có.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 10

Nhân viên cắt tóc được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ gồm: găng tay, khẩu trang, quần áo bảo hộ... khi  hớt tóc cho khách.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 11

Một em nhỏ được gia đình đăng ký đến cắt tóc trong ngày đầu các tiệm hớt tóc được mở cửa phục vụ.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 12

"Dịch mấy tháng qua cuộc sống cũng khó khăn. Giờ đi làm lại, khách nữ chỉ nhận uốn, nhuộm, khách nam chỉ cắt, không nhận dịch vụ cạo, ráy tai, gội đầu. Nước xịt tóc cũng được pha một chút cồn khi sử dụng tạo nếp tóc và cũng dùng xịt sát khuẩn", thợ tóc Đỗ Kỳ Anh chia sẻ.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 13

Một số tiệm cắt tóc khác yêu cầu khách hàng phải có chứng nhận tiêm từ một đến hai mũi vắc xin, phải khai báo y tế trước khi vào tiệm.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 14

Khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại hệ thống chăm sóc tóc trên đường Hậu Giang (Quận 6) được đo thân nhiệt, tiêm 1 hoặc 2 mũi vắc xin, khai báo y tế.

Anh Trần Quốc Thịnh (quận Bình Tân) cho biết: "Hôm nay, tôi thấy khá vui vì được đi cắt tóc. Tôi phải tuân thủ hết các quy định của cửa hàng vì trước tiên nó bảo vệ chính bản thân tôi, chứ không ai khác. Tôi nghĩ nên duy trì các biện pháp an toàn như khai báo, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang... mãi về sau để cho an toàn với tất cả mọi người".

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 15

"Mấy tháng qua ở nhà suốt, cũng không có thu nhập, nay được đi làm rất vui. Tay nghề cũng gần chục năm nên bắt tay lại vào việc cũng nhanh, không khó khăn gì. Mình tiêm hai mũi rồi nên đi làm cũng yên tâm, giờ chỉ việc tuân thủ các biện pháp an toàn là vào việc thôi", thợ tóc Trần Nhất Duy chia sẻ.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 16

Bạn Diễm My, nhân viên chăm sóc da và tóc đeo kính chắn giọt bắn khi thực hiện massage mặt cho khách. Các dịch vụ phải tiếp xúc gần, nhân viên cửa hàng bắt buộc thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Lạ lẫm cảnh thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ phục vụ khách ngày đầu TPHCM nới lỏng - 17

Các cửa hàng chăm sóc tóc nhận số lượng khách hàng hạn chế, thực hiện giãn cách, công suất hoạt động chỉ 50% khi TPHCM bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội.

Theo Phạm Nguyễn/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/la-lam-canh-tho-cat-toc-mac-do-bao-ho-phuc-vu-khach-ngay-dau-tphcm-noi-long-20211001123733769.

  • Từ khóa

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
300 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
281 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
380 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
445 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
481 lượt xem